Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi nói gì về chiếc ghế nóng đang chờ ở Barca?

Chủ Nhật 22/09/2019 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ lừng danh một thời được cho là ứng viên hàng đầu để thay thế Ernesto Valverde trên ghế nóng tại Barcelona sau phong độ bết bát của CLB mùa này.

Huyền thoại Barcelona, Xavi Hernandez cảm thấy công việc HLV trưởng tại CLB sẽ là một thử thách lớn cho mình.


Ghế của Valverde lung lay


HLV đương nhiệm của Barca là Ernesto Valverde đang đối mặt với rất nhiều áp lực. 2 mùa qua, việc Barca sụp đổ dễ dàng ở Champions League đã khiến uy tín của nhà cầm quân 55 tuổi giảm sút. Bước sang mùa mới 2019-20, thành tích của Blaugrana hiện rất phập phù.

Xavi Hernandez nói gì về chiếc ghế nóng đang chờ ở Barca hình ảnh
Barca đang có thành tích kém ấn tượng

Tại La Liga, Barca mới thất bại 2-0 trước tân binh Granada. 7 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên là khởi đầu tệ nhất của Blaugrana kể từ mùa 1994-95 tới nay. Tương lai của Valverde tại Barca vì thế cũng bị đặt dấu hỏi.

Xavi được nhắm đến


Trong những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Barca có cựu danh thủ Xavi. Cựu tiền vệ 39 tuổi hiện đang dẫn dắt Al-Sadd ở Qatar, cùng đội bóng toàn thắng 3 trận ở giải quốc nội, ghi được 13 bàn thắng và lọt vào bán kết cúp Châu Á.

Xavi nói gì về chiếc ghế nóng đang chờ ở Barca hình ảnh 2
Xavi Hernandez muốn tiếp tục trau dồi kinh nghiệm

Nhưng Xavi chưa dám nghĩ đến công việc HLV Barca vào lúc này dù ước mơ là trở lại mái nhà xưa. “Tôi không biết liệu có phải là cầu nối với Barca hay không. Điều duy nhất khiến tôi lo lắng lúc này là làm tốt nhiệm vụ, giành được các danh hiệu và học hỏi nhiều hơn vì tương lai”, Xavi nói với tờ Ara.

“Dẫn dắt các đồng đội cũ không phải là vấn đề. Tôi biết rõ Messi là người thế nào rồi những Suarez, Busquets, Alba, Pique hay Roberto. Tôi biết cách họ tập luyện, khả năng lãnh đạo của họ, tôi có thể biết họ buồn hay tức giận. Tôi hy vọng là một HLV, tôi sẽ có nhiều cầu thủ mình hiểu rõ và có một mối quan hệ tốt.”

“Messi là cầu thủ mà nếu bạn có thể thuyết phục, cậu ấy thậm chí có thể là một hậu vệ xuất sắc. Cậu ấy có thế mạnh về thể chất và tinh thần, ở tất cả mọi thứ. Nếu bạn thuyết phục được Messi chạy trên sân, những người khác sẽ làm gì? Họ sẽ chạy gấp đôi.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X