Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi hạ mục tiêu trở thành HLV Barcelona

Thứ Hai 20/05/2019 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ huyền thoại người Tây Ban Nha tham vọng trở lại Camp Nou trong tương lai để ngồi ghế nóng dẫn dắt đội bóng cũ.

Ở tuổi 39, Xavi quyết định sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, trong màu áo CLB Al Sadd của Qatar. Cũng như phần lớn các cựu danh thủ sau khi treo giầy, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ dấn thân vào sự nghiệp cầm quân. Nhà vô địch World Cup 2010 từng phát biểu cách đây không lâu:

Xavi muốn làm HLV Barca nhưng thừa nhận sự thật chưa đủ tầm hình ảnh
Xavi muốn làm HLV Barca

“Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách cầu thủ, nhưng tôi nóng lòng muốn bước tiếp sang chương mới với tư cách một HLV. Triết lý của tôi sẽ phản ánh thứ bóng đá tổng lực đã được phát triển nhiều năm theo tư tưởng của Johan Cruyff, bắt đầu từ La Masia và in đậm trong lối chơi của Barcelona. Tôi thích xem các đội bóng tạo ra sự hứng khởi trên sân, chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến. Chỉ có thế, chúng ta mới trở về khởi điểm từng yêu thích khi chơi bóng thời trai trẻ.”

Tham vọng lớn của Xavi chính là trở về Camp Nou dẫn dắt Barca, nơi mình đã trưởng thành và gắn bó suốt 24 năm và giành mọi danh hiệu vinh quang, tiêu biểu như 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Tuy nhiên, anh cũng ý thức được đó còn là cả một chặng đường dài, trước mắt cần phải trau dồi kỹ năng chuyên môn và cả bản lĩnh sao cho xứng đáng với chiếc ghế nóng của đội bóng cũ.

“Hiển nhiên là một người tham vọng, tôi hạ mục tiêu dẫn dắt Barcelona trong tương lai. Song tôi cũng hiểu đây vẫn chưa thể là thời điểm thích hợp và tôi cần phải chuẩn bị, học hỏi nhiều hơn nữa. Thật không bình thường chút nào nếu tôi được ưu tiên làm HLV Barca ngay lúc này chỉ vì tư cách trong quá khứ. Tôi sẽ cần phải chứng minh khả năng của mình và bắt đầu từ con số không, chứ chẳng việc gì vội vã trở về Barca hay dẫn dắt một đội bóng La Liga nào hết cả.”

Xavi Hernández: Người nhạc trưởng vĩ đại
Sẽ không thể có một Xavi thứ hai. Trong khoảng thời gian ở Al-Sadd, anh luôn bị sự biết ơn và nỗi nhớ nhà choán lấy tâm trí. Anh nhớ những người bạn, niềm vui...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X