Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Messi nên cảm ơn HLV Valverde"

Thứ Hai 25/12/2017 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Xavi cho rằng việc Messi có thể thoải mái gây náo loạn cho các đối thủ trong các trận đấu có công lớn của HLV Ernesto Valverde.
Xavi Messi nen cam on HLV Valverde hinh anh
Messi thi đấu chói sáng ở mùa giải năm nay

Lionel Messi đang trải qua một mùa giải cực kỳ thành công tại Barcelona. Dù mùa giải chưa trôi qua được một nửa chặng đường nhưng ngôi sao người Argentina đã ghi được tới 19 bàn thắng.

Và theo huyền thoại Xavi, việc Messi trở lại với phong độ tốt nhất có công rất lớn của HLV Ernesto Valverde. Không chỉ thế, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã mang lại sức sống cho lối chơi của đội bóng xứ Catalan.

“Valverde? Ông ấy tin tưởng hoàn toàn vào khuôn mẫu của Barca trước đó. Ông ấy đem lại sức sống cho lối chơi của họ. Messi có thể thoải mái trong việc tạo hỗn loạn cho các đối thủ. Các cầu thủ chạy cánh có vai trò quan trọng hơn khi Barca bây giờ tấn công vào các khoảng trống. Paulinho cũng tạo nên một phương án tốt khi băng lên đúng lúc từ tuyến sau.
Đại thắng El Clasico, người Barca vẫn chưa dám mơ La Liga
Giám đốc truyền thông Guillermo Amor khẳng định sự tôn trọng không suy chuyển dành cho bại tướng Real Madrid dù rằng mới vừa san bằng Bernabeu.

“Messi bây giờ có thể làm bất cứ điều gì mà cậu ấy muốn. Cậu ấy luôn giành được bóng mỗi khi cố gắng ngăn cản đối phương. Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá toàn diện, cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, là một kỳ quan với làng bóng đá thế giới. Cậu ấy là một cầu thủ chạy cánh hoàn hảo và bây giờ cậu ấy cũng đang chơi tốt khi được bố trí ở trung lộ. Tất cả cầu thủ Barca đang hướng tới Messi. Cậu ấy chạm bóng nhiều hơn bất cứ thời điểm nào khác. Trên tất cả, cậu ấy là một chàng trai tốt. Cách hành xử của cậu ấy cả trong lẫn ngoài sân cỏ đều là tấm gương cho các cầu thủ khác”.

Ở trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu cuối tuần qua, Messi cũng gây ấn tượng với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Nhờ 3 điểm giành được, Messi và Barca đều phá một loạt kỷ lục đồng thời tiến một bước dài tới chức vô địch La Liga năm nay. Hiện tại, đoàn quân của Valverde đã tách xa nhóm bám đuổi với khoảng cách lên đến 9 điểm. Với Real, con số này đã lên đến 14 và cơ hội để thầy trò Zidane bảo vệ ngôi vương là không cao.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X