Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Messi làm việc như một cái máy”

Thứ Năm 20/07/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng đội cũ tại Barcelona là Xavi ca ngợi Lionel Messi là một cỗ máy được chế tạo để chơi bóng đá.


Lionel Messi gia nhập lò đào tạo Barcelona từ Newell's Old Boys năm 2001 khi mới 14 tuổi và ngay lập tức thể hiện những phẩm chất quý giá. Sau khi làm mưa làm gió ở các đội trẻ Blaugrana, mũi công người Argentina đã được đôn lên đội 1 đầu mùa 2004/05 khi mới 17 tuổi và cũng không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng.

Xavi Messi lam viec nhu mot cai may hinh anh
Messi có một sự nghiệp khó tin tại Barca

Những năm sau đó, Messi có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tính tới nay, Messi đã có 507 bàn chỉ sau 583 trận trong màu áo Barca và cùng họ giành tổng cộng 29 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 8 La Liga và 4 Champions League. Messi cũng đang nắm giữ kỷ lục tại Quả bóng vàng khi 5 lần nâng cao giải thưởng cao quý này.

Cách đây khoảng nửa tháng, Lionel Messi đã đặt bút ký vào hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Barca và được nâng lương lên thành 30 triệu Euro/mùa (570 nghìn Euro/tuần). Vào thời điểm giao kèo mới khép lại, siêu sao sinh năm 1987 sẽ 34 tuổi và nhiều khả năng sẽ ở lại sân Nou Camp cho tới khi treo giày. Xavi Hernandez, người từng là đồng đội của Messi tại Barca trong quãng thời từ năm 2004 tới 2015 mới thêm một lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh.

“Messi có thể cùng lúc làm Xavi, Andres Iniesta hay Sergio Busquets và dĩ nhiên là cả chính mình”, người được xem là huyền thoại Barca nói với The Tactical Room. “Anh ấy giống như một cỗ máy được chế tạo để chơi bóng đá với mắt cá chân được gắn cao su để dính chặt vào quả bóng.”

Hiện Messi đã trở lại tập trung cùng toàn đội Barca sau kỳ nghỉ hè để tham dự tour du đấu tại Mỹ. Anh cùng đồng đội sẽ lần lượt gặp Juventus, Man United và Real Madrid từ ngày 23 tới 30 tháng 7 tới.

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X