Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Không có ai sánh ngang được với Messi, kể cả Ronaldo"

Thứ Ba 19/07/2016 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez tin rằng không có bất cứ cầu thủ nào của làng bóng đá thế giới hiện tại và tương lai có thể sánh ngang được với siêu sao Lionel Messi, kể cả Cristiano Ronaldo.

Xavi Khong co ai sanh ngang duoc voi Messi, ke ca Ronaldo hinh anh
Xavi cho rằng Messi luôn luôn vĩ đại hơn Ronaldo

Lionel Messi từ trước đến nay luôn được xếp vào hàng những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Lối đá của Leo vừa cống hiến đẹp mắt với những khoảnh khắc ma thuật nhưng cũng đầy hiệu quả. Trong quãng thời gian thi đấu cho Barcelona, La Pulga đã giành được tới 4 chức vô địch Champions League và 8 danh hiệu La Liga. Dù không thể đưa Argentina tới những vinh quang tột đỉnh nhưng Messi cũng đã dẫn dắt La Albiceleste tới ba trận chung kết các giải đấu lớn gần nhất. Trong cả ba trận đấu này, đội tuyển xứ Tango đều để thua rất thiếu may mắn.

Thất bại gần nhất trên loạt penalty trước đội tuyển Chile ở kỳ Copa America 2016 khiến Messi bất ngờ đưa ra tuyên bố giải nghệ ở cấp độ đội tuyển. Dẫu vậy, huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez cho rằng siêu sao người Argentina vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

“Với tôi, không có ai là người thừa kế của Messi. Sẽ không thể có bất kỳ ai cả. Sẽ có rất nhiều cầu thủ bóng đá xuất sắc nhưng không ai đạt đến đẳng cấp của Messi. Để đứng trên đỉnh cao suốt nhiều năm, giành được vô số danh hiệu cá nhân và tập thể như Messi là điều khó ai có thể sánh được. Khi Messi giải nghệ, sẽ có Neymar, Hazard hay 5, 10 cầu thủ khác vươn lên, nhưng sẽ không có ai trong số họ chạm tới được đẳng cấp của Messi”.
Chủ tịch Barca nói cứng vụ Messi
(Bongda24h.vn) - Đích thân chủ tịch Josep Bartomeu của Barca khẳng định sẽ không bán tiền đạo Lione Mess bằng mọi giá.

“Trong tương lai, các cầu thủ xuất sắc sẽ trở nên cân bằng hơn. Truyền thông đang cố gắng thổi phồng cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo. Nhưng với những người hiểu bóng đá, chúng tôi biết rằng không có sự so sánh nào ở đây cả”.

Messi được kỳ vọng sẽ ký vào hợp đồng mới với Barcelona trong vòng ít tuần tới. Và Xavi cho rằng Los Blaugrana cần phải làm mọi cách để cầu thủ người Argentina cảm thấy hạnh phúc hơn sau quãng thời gian khó khăn vì vấn đề thuế má vừa qua.

“Cậu ấy đang hạnh phúc tại Barca. Tôi không nói rằng cậu ấy không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề ngoài sân cỏ nhưng trên sân, cậu ấy vẫn là một cầu thủ như thế. Giữ chân được Messi là điều tuyệt vời, nhưng CLB cần phải giữ cậu ấy ở trạng thái vui vẻ nữa. Dẫu vậy, những vấn đề ngoài sân cỏ không ảnh hưởng nhiều tới cậu ấy. Messi là người có tâm lý cực kỳ vững. Cậu ấy đã vượt qua tất cả khó khăn trong suốt những năm tháng đã qua”.


Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X