Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "De Jong có thể tạo nên một kỷ nguyên ở Barca"

Thứ Sáu 20/11/2020 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi đã dành những lời khen cho Frenkie de Jong và tin tưởng cầu thủ người Hà Lan sẽ để lại dấu ấn lớn tại Camp Nou trong những năm tới.
De Jong chuyển đến Barca mùa trước từ Ajax và cho thấy phần nào tiềm năng của mình trong một mùa giải thất vọng của gã khổng lồ xứ Catalonia. Hiện tại, De Jong đang chơi ở vị trí cao hơn và có cơ hội tấn công nhiều hơn dưới thời HLV Koeman sau khi phải xoay sở thi đấu ở mọi vị trí tại hàng tiền vệ mùa trước.

Xavi tin rằng De Jong vẫn chưa đạt tới giai đoạn đỉnh cao nhất nhưng khẳng định tài năng của cầu thủ này là đủ để tạo nên một di sản ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Xavi De Jong có thể tạo nên một kỷ nguyên ở Barca hình ảnh

Xavi: "De Jong có thể tạo nên một kỷ nguyên ở Barca"


“Khi Barcelona chiêu mộ De Jong, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi đã chúc cậu ấy may mắn trên Instagram. Cậu ấy có trả lời rằng ‘Cảm ơn anh, đây là một vinh dự’. Tôi đánh giá cậu ấy là một cầu thủ có thể đánh dấu cả một kỷ nguyên ở Barcelona.

Với Hà Lan, cậu ấy cũng là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Qatar 2022. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ phi thường, không sợ nhận bóng ở những vị trí khó và là một cầu thủ tốt.

Dĩ nhiên, Barcelona đòi hỏi những cầu thủ phải ở đẳng cấp xuất sắc, nếu không sẽ luôn có những chỉ trích. Khi đến Barca, bạn có những cầu thủ tốt nhất thế giới trong đội. Bạn sẽ cần thời gian để thích nghi với nền văn hóa khác, ngôn ngữ khác. Tôi và Iniesta cũng gặp khó khăn khi ở độ tuổi 20-23. Thật khó để tạo ra sự khác biệt ở một CLB lớn.

De Jong là De Jong, cậu ấy không phải truyền nhân của tôi, Iniesta hay Busquets. Cậu ấy hoàn toàn khác biệt. Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng và sẽ là người tổ chức cho thế hệ cầu thủ mới của Hà Lan. Cậu ấy có khả năng chỉ huy một đội bóng từ tuyến tiền vệ. Hà Lan gặp vận xui khi không được tham dự kỳ World Cup trước đó. Nhưng giờ họ đã có 1 lứa cầu thủ tốt và có thể tạo ra được những điều đặc biệt”.


Ứng viên Chủ tịch Barca đã tìm ra Sir Alex mới?
Trong nỗ lực xây dựng một triều đại mới tại đội chủ sân Camp Nou, người đang tranh cử chức Chủ tịch – doanh nhân Victor Font đã có những chia sẻ về chiếc ghế...
Đồng đội hy vọng Messi ký hợp đồng mới với Barca
Thủ môn của Barcelona, Marc-Andre ter Stegen đã bày tỏ hy vọng rằng Lionel Messi có thể được thuyết phục để ký hợp đồng mới với CLB.
Man City gửi Barca: 60 triệu euro + Eric Garcia = Messi
Man City vẫn thèm khát chữ ký của tiền đạo Lionel Messi, họ chuẩn bị gửi lời đề nghị đến Barca ở phiên chợ Đông 2021.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X