Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca công bố kế hoạch giải nghệ

Thứ Sáu 03/05/2019 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi công bố kế hoạch giải nghệ. Cụ thể, huyền thoại của Barcelona sẽ treo giày vào cuối chiến dịch 2018/19 trong màu áo CLB Al Sadd.

Huyền thoại Xavi của Barcelona đã tuyên bố rằng sẽ giã từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào cuối mùa giải này.

Xavi hiện đang khoác áo Al Sadd của Qatar, CLB anh gia nhập vào năm 2015 sau khi rời Barcelona. Tuy nhiên, ở tuổi 39, tiền vệ người Tây Ban Nha cảm thấy đã đến lúc phải treo giày và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Xavi công bố kế hoạch giải nghệ sau mùa này hình ảnh
Xavi công bố kế hoạch giải nghệ sau mùa giải này

“Đây là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách là một cầu thủ, nhưng tôi mong muốn được nhìn thấy những gì tương lai mang lại cho tôi với tư cách là một huấn luyện viên”, Xavi nói. “Triết lý của tôi với tư cách là một HLV phản ánh phong cách tôi đã trải qua trong nhiều năm dưới ảnh hưởng của Johan Cruyff và lò La Masia với nhiều trận đấu tại Barcelona.”

“Tôi thích xem các đội bóng chủ động trên sân, chơi bóng đá tấn công và trở lại với bản chất của tất cả những gì chúng tôi yêu thích từ thời thơ ấu: kiểm soát bóng.”

Xavi đã có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Al Sadd mùa này, ghi 5 bàn và kiến tạo 6 lần. Tiền vệ được xem như bậc thầy chuyền bóng là người giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất mọi thời đại của Barcelona tại La Liga với 505 lần và trên mọi mặt trận với 769 lần.

Trước khi chia tay, Xavi đã đóng góp 85 bàn thắng và 182 pha kiến tạo cho Barca. Anh cùng họ giành 8 chức vô địch La Liga, 4 Champions Leagues và 3 cúp nhà vua. Trên trường quốc tế, Xavi là thành phần quan trọng trong chức vô địch World Cup 2010, Euro 2008 và 2012 của Tây Ban Nha.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X