Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool và Real Madrid chính thức khởi nghiệp HLV

Thứ Tư 10/07/2019 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xabi Alonso đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên khi được bổ nhiệm dẫn dắt Real Sociedad B.

Cựu tiền vệ của Liverpool và Real Madrid, Xabi Alonso đã trở lại Real Sociedad với tư cách HLV đội dự bị, hay còn gọi là Sanse.

Xabi Alonso mới được bổ nhiệm làm HLV đội dự bị của CLB mình từng gắn bó từ khi còn niên thiếu. Năm 1999, tức khi 18 tuổi, cựu tiền vệ Tây Ban Nha này đã chuyển tới lò đào tạo của Real Sociedad. Anh đã có 4 mùa gắn bó với đội 1 của CLB xứ Basque trước khi tới Liverpool theo tiếng gọi của HLV đồng hương Rafa Benitez.

Xabi Alonso chính thức khởi nghiệp HLV tại Real Sociedad B hình ảnh
Xabi Alonso khi còn trong màu áo Real Sociedad

Ngay mùa đầu tiên 2004/05 tại Liverpool, Alonso đã cùng họ vô địch Champions League sau màn ngược dòng thần thánh trước AC Milan. Sau 5 năm gắn bó, người đàn ông sinh năm 1981 trở lại Tây Ban Nha đầu quân cho Real Madrid. Anh là trụ cột của Los Blancos giành 5 danh hiệu bao gồm 1 tại La Liga và 1 Champions League.

Hè năm 2014, Alonso chuyển đến Bayern Munich trước khi giải nghệ 3 năm sau. Trong thời gian qua, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã đi học lấy bằng HLV và giờ được bổ nhiệm dẫn dắt đội dự bị Real Sociedad trong hợp đồng 2 năm.

Xabi Alonso toi Sociedad
Cựu tiền vệ 38 tuổi trở lại CLB cũ làm HLV

“Đây là một ngày đẹp trời và rất đặc biệt”, Alonso nói ngày ra mắt. “Tôi đã khởi nghiệp cầu thủ ở đây, đầu tiên là ở Sanse và sau đó là đội 1. Tất cả những gì tôi có đều sản sinh từ đây.”

Chủ tịch Real Sociedad, Jokin Aperribay nói về Alonso như sau: “Đây là một trong những ngày quan trọng nhất của tôi với tư cách là chủ tịch. Sự trở lại của nhân vật gắn liền quá khứ với hiện tại, lịch sử với những cảm xúc.”

“Một tên tuổi như vậy trở lại là một vinh dự cho chúng tôi. Với Alonso, chúng tôi tự tin sẽ sớm có một đoàn quân vô địch.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X