Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: "Iniesta là tấm gương cho mọi cầu thủ"

Thứ Năm 07/06/2018 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xabi Alonso phát biểu về Andres Iniesta, cựu sao Real Madrid khẳng định cầu thủ người Tây Ban Nha là tấm gương mà tất cả các cầu thủ đều phải học hỏi.

Xabi Alonso đánh giá cao tài năng và nhân cách của Iniesta


Andres Iniesta là một trong những ngôi sao nổi bật của bóng đá Tây Ban Nha, anh cũng là một phần không thể thiếu của Barca trong một thời gian dài.
Xabi Alonso phát biểu về Andres Iniesta hình ảnh

Alonso phát biểu về Iniesta


Trong màu áo đội chủ sân Camp Nou, tiền vệ sinh năm 1984 đã có 16 năm gắn bó với tổng cộng 674 lần ra sân thi đấu trên mọi đấu trường. Anh cùng với Barca giành rất nhiều danh hiệu, trong đó có 9 La Liga và 4 Champions League.

Cầu thủ 34 tuổi cũng có những danh hiệu cao quý cùng ĐT Tây Ban Nha, trong đó đặc biệt phải kể đến chức vô địch World Cup vào năm 2010. Năm đó, chính Iniesta ghi bàn giúp đội bóng xứ sở Bò tót đánh bại Hà Lan trong trận chung kết.

Sau 16 năm gắn bó, Iniesta đã quyết định chia tay Barca, anh sẽ cập bến đội bóng Vissel Kobe ở Nhật bản. Cầu thủ người TBN hiểu rằng anh đã không còn trẻ nữa, bởi vậy Iniesta đã quyết định chia tay sân Camp Nou.

Xabi Alonso phát biểu về Andres Iniesta, cựu sao Real Madrid khẳng định cầu thủ người Tây Ban Nha là tấm gương mà tất cả các cầu thủ đều phải học hỏi.

“Cậu ấy đã có một sự nghiệp vĩ đại, không chỉ có tài năng, cậu ấy còn sống rất khoa học. Iniesta là một người đội trưởng vĩ đại, cậu ấy là tấm gương mà mọi cầu thủ đều phải học hỏi. Tôi rất vui khi có cơ hội là đồng đội của cậu ấy”.

“Iniesta là một ảo thuật gia trên sân bóng, cậu ấy có thể làm bất cứ điều gì mà mình muốn. Barca và Tây Ban Nha đã rất may mắn khi sở hữu Iniesta trong đội hình”.

Xabi Alonso tin Iniesta vẫn có thể đá tốt ở World Cup 2018

Mặc dù đã 34 tuổi song Iniesta vẫn được triệu tập tham dự World Cup 2018, đây nhiều khả năng sẽ là World Cup cuối cùng của ngôi sao sinh năm 1984. Alonso nói về Iniesta, anh khẳng định cầu thủ 34 tuổi có thể tỏa sáng tại Nga.
TBN va Croatia Iniesta di bong

Xabi Alonso tin Iniesta có thể đá tốt ở World Cup 2018


"Lối chơi của Iniesta không tốn quá nhiều thể lực, điều đó giúp cậu ấy có thể chơi bóng đến năm 40 tuổi. Tôi đánh giá cao kinh nghiệm của cậu ấy, tôi tin rằng Iniesta vẫn có thể chơi tốt nếu được ra sân ở World Cup 2018”.

Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Tunisia trước khi lên đường tới Nga dự World Cup 2018, họ sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng bảng gặp Bồ Đào Nha vào ngày 15/6.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X