Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger không chào đón Barcelona đến với nước Anh

Thứ Ba 03/10/2017 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Arsenal nhận thấy khả năng gia nhập Premier League của Barca là rất thấp nếu đội chủ sân Camp Nou rời La Liga sau khi xứ Catalan giành độc lập.

Tình hình chính trị ở Tây Ban Nha đang rất nóng với cuộc trưng cầu dân ý đòi giành quyền độc lập của nhân dân Catalan. Với khảo sát khoảng đến 90% phiếu thuận, viễn cảnh xứ tự trị trù phú nhất bán đảo Iberia tách ra thành một đất nước riêng rẽ đang thực tế hơn bao giờ hết.

Wenger khong chao don Barcelona den voi nuoc Anh hinh anh
Arsene Wenger không chào đón Barcelona gia nhập Premier League

Khó có thể tránh khỏi những xáo trộn phức tạp trên mọi khía cạnh ở Tây Ban Nha, tất nhiên cả thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Theo đó, tương lai của những CLB xứ Catalan, tiêu biểu Barcelona, đang bị đặt dấu hỏi rất lớn, khi chủ tịch Javier Tebas khẳng định họ có thể bị khai trừ khỏi La Liga theo đúng hiến pháp được tuân thủ, còn Joseph Maria Bartomeu của Barca cũng đồng ý với quan điểm của người đồng nhiệm.

Nếu rời La Liga, đồng nghĩa Barca có thể lựa chọn gia nhập các giải VĐQG của các nước láng giềng hoặc lân cận gần đó, như Ligue 1 của Pháp, Serie A của Ý, Bundesliga của Đức hay đặc biệt hơn cả, Premier League của Anh. Không nghi ngờ gì, đây chính là viễn cảnh được mong chờ nhất khi giới mộ điệu sẽ chứng kiến đội bóng lớn nhất nhì thế giới sáp nhập giải đấu cũng giá trị, hấp dẫn và khốc liệt nhất hành tinh.

Tuy nhiên, bản thân Arsene Wenger lại không ủng hộ hay chào đón Barcelona đến với nước Anh. Quan điểm của HLV người Pháp mới kỷ niệm tròn 20 năm dẫn dắt Arsenal: “Tôi sắp phải đi học thêm tiếng Catalan mất thôi. Nói vậy chứ nếu Barca muốn gia nhập Premier League, họ sẽ khiến mọi chuyện trở nên khó khăn và phức tạp hơn cho tất cả.”

“Tôi không nghĩ họ sẽ có thể đi xa đến vậy mỗi tuần chỉ để chơi bóng. Thời gian tới, tôi sẽ chờ đợi Barca phản ứng ra sao với La Liga nếu xứ Catalan giành quyền độc lập. Trong khi đó, chúng tôi đã có 20 CLB ở Premier League rồi, một con số đủ và đẹp. Nếu có thêm Barca đồng nghĩa con số phải tăng lên 24 và theo mọi lý lẽ, chúng tôi phải mời các CLB Scotland trước khi nghĩ đến tận Tây Ban Nha.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X