Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Đã tới lúc Arsenal đánh bại Barcelona”

Thứ Hai 22/02/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng đội bóng của ông sẽ chẳng bao giờ có một cơ hội tốt hơn để đánh bại Barcelona bằng cuộc đụng độ giữa tuần sau.


Rạng sáng thứ 4 tới (24/2), Arsenal sẽ tiếp đón Barcelona tới sân nhà Emirates tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dĩ nhiên so với các nhà đương kim vô địch châu Âu, đoàn quân của HLV Arsene Wenger bị đánh giá thấp hơn nhiều cả về lực lượng lẫn bản lĩnh tại sân chơi lớn. Tuy nhiên chiến lược gia người Pháp cảm thấy thời cơ để Arsenal của ông hạ gục Barca đã tới.

Wenger phat bieu
Wenger rất tự tin trước cuộc đụng độ Barca tới đây

“Đây là cơ hội tốt nhất từ trước tới nay của chúng tôi”, ông nói. “Arsenal cần nắm lấy và tận dụng nó. Tôi tin rằng trong những trận đấu lớn với lượt đi trên sân nhà, không có chỗ cho những sai lầm ngớ ngẩn. Nhiều lần chúng tôi đã giành chiến thắng sân khách nhưng tại sân nhà lại bị lọt lưới. Cần phải tìm ra một sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.”

Trong quá khứ, Wenger đã từng có 9 lần trải qua trận đấu Arsenal vs Barcelona. Tổng cộng ông mới chỉ có duy nhất 1 lần cùng đội bóng của mình vượt qua Gã khổng lồ Tây Ban Nha đó là chiến thắng 2-1 cách đây 5 năm còn lại là 6 thất bại và 2 trận hòa. Arsenal của Wenger đã bị Barca đánh bật khỏi vòng knock-out Champions League vào các năm 2010 và 2011 cũng như thất bại trong trận chung kết năm 2006.

Nhưng phát biểu trên của Wenger mang nhiều tính động viên các học trò nhiều hơn là đánh giá đúng tương quan hai đội. Barca hiện vẫn thể hiện sức công phá khủng khiếp với chuỗi 32 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (dài nhất trong lịch sử CLB) bao gồm tới 26 chiến thắng. Trong đó, bộ ba MSN không ngừng bùng nổ với tổng cộng 91 bàn thắng kể từ đầu mùa. Cần biết rằng tổng số bàn mà toàn đội Arsenal ghi được mùa này mới chỉ dừng ở con số 61 bàn.

MSN ngay cang bung no hon
MSN sẽ là bài toán quan trọng mà Wenger cần giải

Chính nhà cầm quân có biệt danh “Giáo sư” cũng phải ca ngợi hàng công Barca nói chung và MSN nói riêng: “Đó là bộ ba tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài tài năng họ còn có sự am hiểu nhau đến đáng sợ. Messi, Neymar và Suarez dường như sinh ra để chơi bóng bên cạnh nhau.”

Các CĐV đang chờ đợi Wenger sẽ đưa ra đối sách đúng đắn ở cuộc đọ sức tới đây để khắc chế MSN cũng như đánh bại Barca. Ở mùa giải năm nay, Arsenal cũng thể hiện được phần nào sự khôn ngoan, không chỉ ngây thơ tấn công như trước mà còn biết chơi thực dụng để thu về kết quả có lợi.

Vấn đề của Arsenal: Cần cải thiện khả năng dứt điểm
(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal sở hữu rất nhiều những cái tên chất lượng. Nhưng thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ là một trong những đội bóng dứt điểm tệ nhất...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X