Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ tranh chấp Falcao: M.U - Real, trận chiến thứ 2

Thứ Năm 03/07/2008 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến trên bàn chuyển nhượng giữa Real Madrid và Manchester United không đơn thuần chỉ có vụ C.Ronaldo. Trong một diễn biến mới nhất, hai đại gia này đang có chung một mối quan tâm nữa: tiền đạo Radamel Falcao của River Plate. Người ta gọi đây là vụ M.U vs. Real phần 2

Không lạ ở Nam Mỹ

Cái tên Falcao khiến người ta gợi nhớ đến chân sút nổi tiếng người Brazil của CLB AS Roma và ĐT Brazil ở thập niên 80. Tuy nhiên, người được nhắc đến ở trên là một cầu thủ hoàn toàn khác. Anh mang quốc tịch Colombia và là một trong những sản phẩm đầy chất lượng của lò đào tạo River Plate trong những năm gần đây, cùng lứa với Gonzalo Higuain, tiền đạo hiện đang khoác áo Real Madrid.

 

Thực ra, Falcao không hẳn xuất phát từ lò đào tạo trẻ của River. Năm 10 tuổi, anh chơi cho đội trẻ của Millonarios, CLB giàu thành tích nhất Colombia. Đến năm 14 tuổi, khi đang khoác áo ĐT U17 Colombia, tiền đạo này đã lọt mắt xanh các HLV đội trẻ của River Plate. Ngay trong mùa giải ra mắt đội 1, Falcao đã trở thành một hiện tượng thực sự khi ghi 7 bàn sau 7 trận liên tiếp đầu mùa cho Dòng sông bạc. Bất chấp việc phải nghỉ gần như cả mùa giải 2006, anh vẫn ghi dược 38 bàn thắng sau tổng cộng 58 trận khoác áo River Plate.

Năm 2007, Falcao được xếp trong đội hình tiêu biểu và đứng thứ 5 trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ (do tạp chí El Pais của Ururguay bình chọn). Song phải đến mùa hè này, anh mới có danh hiệu VĐQG đầu tiên cùng River Plate, và Falcao đóng góp 6 bàn (trong 16 trận) trong chiến tích ấy (chỉ thua "hiện tượng" Buonanotte - 9 bàn), ngoài ra còn 5 bàn thắng ở Copa Libertadores, giải đấu mà River Plate đã lọt vào vòng 1/8.


Trong màu áo ĐT Colombia, anh cũng đã trở thành chân sút chủ lực với 9 bàn sau 15 trận. Ở Nam Mỹ, biệt danh của Falcao là El Tigre (Chú Hổ). Anh là mẫu tiền đạo năng nổ, dứt điểm tốt bằng kết cả hai chân và tốc độ bứt phá đoạn ngắn rất cao. Từng chơi ở vị trí trung phong cắm, tuy nhiên trong sơ đồ 4-2-3-1 của Siemone ở mùa giải này, Falcao đã thích ứng với vị trí chơi cao nhất trên hàng tiền vệ của River, ngay phía sau "gã khùng" Abreu. Lối chơi này khá giống với Tevez ở Manchester United.
 
M.U có lợi thế hơn

Trước khi M.U đặt vấn đề với Falcao, AC Milan từng đưa ra lời đề nghị 11,9 triêu bảng (24 triệu USD) nhưng River Plate đã không chấp nhận vì họ muốn cao hơn nữa. Và bây giờ, M.U đã đưa cầu thủ này vào tầm ngắm với cái giá cao hơn hẳn: 15 triệu bảng (30 triệu USD). Ngoài ra, còn có một số đội bóng nữa cũng đang rất muốn có Falcao, như Porto, nhà ĐKVĐ BĐN và Fluminense, đội bóng lọt vào chung kết Copa Libetadores mùa vừa rồi. Ngay cả Aston Villa cũng đang rất muốn đưa Falcao về sân Villa Park, nơi đồng hương đàn anh Juan Pablo Angel của anh từng chơi rất thành công trong những năm trước đây (hiện cầu thủ này đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ).

Sau khi lập cú đúp giúp River Plate đánh bại Banfield 3-2 và đăng quang thuyết phục ở giải Argentina Clausura 2008, Falcao đã thừa nhận rằng đó là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo River Plate. Còn giới báo chí thì khẳng định rằng Falcao có thể sẽ chọn lựa giữa Real Madrid và Manchester United. Tại Real, anh sẽ có cơ hội tái hợp với người đồng đội cũ ở River Plate Gonzalo Higuain. Trong khi đó, M.U cũng có một số cầu thủ Nam Mỹ như Tevez, Anderson.

Nếu như ở cuộc chiến M.U vs. Real phần I, đội bóng Hoàng gia TBN có vẻ thắng thế khi Ronaldo nhất quyết muốn ra đi thì ở vụ M.U vs. Real phần II, dường như CLB Premier League lại là những người thắng thế. Người đại diện Sivori tuyên bố rằng chưa có gì chắc chắn cả nhưng khi nào có cơ hội thì chúng tôi sẽ phân tích mọi khả năng". Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ rằng Falcao thích sang chơi ở Premier League hơn là La Liga. Có lẽ, sau khi chứng kiến người đồng đội cũ Gonzalo Higuain mòn mỏi trên ghế dự bị ở Real còn Tevez tỏa sáng rực rỡ ở M.U, Falcao không khỏi suy nghĩ.
 
Cuộc cách mạng Latin hóa mà ngài Ferguson mang đến cho M.U ở một vài mùa giải qua đã mang đến thành công đặc biệt và điều đó khiến Falcao hết sức phấn khích. Nếu sang Anh, chắc hẳn Falcao sẽ chọn đội bóng đẳng cấp như M.U chứ không phải Aston Villa, vì chỉ có như vậy, anh mới có cơ hội thể hiện mình ở đấu trường Champions League.

Xem thêm: Video trận MU vs Club Brugge

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X