Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Zidane, Real có thể mơ về những danh hiệu

Thứ Ba 17/05/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Zinedine Zidane, và nếu nhà cầm quân người Pháp còn tiếp tục làm việc tại Bernabeu thì NHM Los Blancos hoàn toàn có thể nghĩ tới những danh hiệu.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Khi Real Madrid chính thức bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane
thay thế Rafa Benitez, nhiều người cho đó là sai lầm nơi BLĐ Los Blancos bởi vị chiến lược gia người Pháp chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao. Nhưng nhà cầm quân 43 tuổi đã khiến tất cả phải bất ngờ. Không cần phân tích, ai cũng nhận thấy Real đã thăng tiến mạnh mẽ thế nào từ khi HLV Zidane lên thay Benitez. Từ chỗ thi đấu bết bát và xấu xí, Los Blancos bỗng thi đấu bùng nổ và trở lại cuộc đua đến những danh hiệu.
HLV Carlo Ancelotti hinh anh
HLV Zidane trong ngày ra mắt Real Madrid
Sự hồi sinh ngoạn mục của Real dưới thời Zinedine Zidane được thể hiện qua chuỗi 12 trận thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa, qua đó san bằng kỳ tích toàn thắng 12 trận liên tiếp của CLB được thiết lập bởi HLV Manuel Pellegrini mùa 2009/10 và HLV Carlo Ancelotti mùa 2014/15. Trong chuỗi trận đó, đội bóng chủ sân Bernabeu ghi 39 bàn, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới 24%. Thành quả của cú nước rút đáng kinh ngạc ấy là khoảng cách 12 điểm với Barca ở vòng 29 được Real rút ngắn xuống còn 1. Real đặt Barca vào sự sợ hãi và đẩy cuộc đua vô địch vào sự kịch tính đến phút chót. Ở Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã lọt vào trận chung kết và đang đứng trước cơ hội lần thứ 11 đăng quang ở đấu trường này.
Huyền thoại Barca so sánh cầu thủ Real Madrid với ... heo
Cựu danh thủ Hristo Stoichkov của Barca đang gây bão trên mạng Instagram khi đăng tấm hình so sánh các cầu thủ Real Madrid với heo.
Real đã giành tới 53 điểm trong 20 vòng đấu được dẫn dắt bởi HLV Zidane. Với tỷ lệ giành điểm này, nếu Zizou dẫn dắt Los Blancos từ đầu mùa, họ không chỉ lên ngôi vô địch mà còn kết thúc mùa giải với 100 điểm. Đây chính là điểm số kỷ lục mà một nhà vô địch La Liga có được trong lịch sử, do Real ở mùa 2011/12 của HLV Jose Mourinho và Barca 2012/13 của HLV Tito Vilanova thiết lập. Chưa hết, nếu Zizou dẫn dắt từ đầu mùa, Real chưa biết chừng còn xô đổ kỷ lục về cả số bàn thắng ghi được trong một mùa tại La Liga. Dưới thời vị chiến lược gia 43 tuổi, Kền kền trắng ghi 63 bàn sau 20 vòng đấu. Với tỷ lệ làm bàn này họ có thể kết thúc mùa giải với 122 bàn. Trong khi đó, kỷ lục về số bàn thắng/mùa của một CLB tại La Liga chỉ là 121, được nắm giữ bởi chính Real ở mùa 2011/12.
HLV Carlo Ancelotti hinh anh 2
Real Madrid chơi ấn tượng dưới thời Zidane
Real Madrid dưới thời HLV trẻ tuổi Zidane vượt trội hoàn toàn so với Barca và Atletico Madrid. Cụ thể, trong 20 vòng đấu tại La Liga mà vị chiến lược gia người Pháp cầm quân, Los Blancos giành 53 điểm, trong khi đó Barca chỉ kiếm được 49 điểm, còn Atletico chỉ có 44 điểm. Nếu dựa vào tỷ lệ giành điểm trung bình trong 20 vòng này, Barca và Atletico chỉ lần lượt giành được 92 điểm và 88 điểm cả mùa, trong khi còn số này của Real như đã nói là 100. Những thống kê còn chỉ ra rằng, Real dưới sự dẫn dắt của Zidane tốt hơn hẳn dưới thời Carlo Ancelotti. Cụ thể, Zizou giành 2,65 điểm/trận, ghi 3,15 bàn và để lọt lưới 0,8 bàn/trận. Những thông số dưới thời vị chiến lược gia người Italia là 2,42 điểm/trận, ghi 3,1 bàn và để lọt lưới 1 bàn/trận.
Raul! Anh chỉ cần... còn thế giới để Madridista lo
Sau 21 năm từ ngày ra mắt Real Madrid rồi trở thành huyền thoại của CLB và ĐTQG, Raul Gonzalez đã quyết định từ giã sự nghiệp trong màu áo đội bóng Mỹ New York...
Real Madrid đã làm tất cả nhưng không thể ngăn cản Barca vô địch. Nhưng với những gì đã làm được, thầy trò HLV Zidane vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Vị chiến lược gia người Pháp thực tế chút nữa đã được BLĐ Real lựa chọn hồi đầu mùa này. Nếu họ mạnh dạn hơn, Kền kền trắng có thể giờ đã có một kết thúc huy hoàng hơn nhiều. Với các Madridista, họ chỉ tiếc rằng đội bóng của mình không còn thời gian. Nếu mùa giải vẫn còn tiếp diễn, với phong độ ấn tượng như vậy Los Blancos hoàn toàn có thể lật đổ Barca. Nhưng họ hoàn toàn có thể tin tưởng ở tương lai, khi HLV người Pháp có 3 tháng Hè để chuẩn bị.
HLV Carlo Ancelotti hinh anh 3
Với HLV Zidane, Real có thể mơ về những danh hiệu
Với Zidane trên băng ghế huấn luyện, NHM Real Madrid có niềm tin vào những danh hiệu. Trong tay nhà cầm quân người Pháp đang là một đội hình trẻ trung với độ tuổi trung bình 26,9. Bên cạnh những ngôi sao lớn, vị chiến lược gia 43 tuổi còn có nhiều gương mặt cho tương lai như Lucas Vazquez, Jese hay Kovacic. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, ngay cả khi không đưa về những “bom tấn” Real vẫn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Atletico và đại kình địch Barca.

Zidane cũng biết phát huy tối đa sức mạnh của các cầu thủ. Ông dựa trên cầu thủ có sẵn để thiết lập hệ thống chiến thuật chứ không đề ra một hệ thống chiến thuật nhất định rồi bắt họ thực hiện. Zizou cũng giảm bớt sự phụ thuộc vào bộ ba BBC. Bằng chứng là trong chuỗi 12 chiến thắng ở giai đoạn cuối mùa có hai trận siêu sao Ronaldo không góp mặt và 8 trận Zidane không thể kết hợp bộ ba ngôi sao nổi tiếng. Quan trọng nhất, Zidane đã biến Real thành một khối đoàn kết và tin tưởng tuyệt đối vào HLV trưởng - điều hiếm khi xảy ra trong kỷ nguyên Chủ tịch Florentino Perez. Nói tóm lại, với Zidane trên băng ghế huấn luyện NHM Real có niềm tin vào những danh hiệu và trước mắt là chiếc cúp Champions League danh giá.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X