Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Zidane, mùa xuân đã trở lại với phòng thay đồ Real

Thứ Sáu 08/01/2016 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không biết Zinedine Zidane có thể làm nên cơm cháo gì tại Real Madid hay không nhưng sự xuất hiện của anh đã mang đến nhiều dấu hiệu tích cực mà ở đó sự thoải mái trong phòng thay đồ là thành công lớn nhất.

Nếu xét về thành tích dẫn dắt, Rafa Benitez có quyền ấm ức khi bị Real Madrid sa thải. Kết quả thắng 17, hòa 5, thua 3 không hẳn là tệ, thậm chí nó còn là con số đáng mơ ước với nhiều nhà cầm quân khác trên thế giới như Arsene Wenger, Jurgen Klopp hay Manuel Pellegrini... Nhưng việc không thể kiểm soát được phòng thay đồ, gây mâu thuẫn nội bộ, việc “gã bồi bàn” bị bay ghế là điều không có gì bất ngờ. Ngay sau đó, huyền thoại của sân Bernabeu là Zinedine Zidane lên thay thế với biết bao nhiêu hy vọng từ các Madridista.

Voi Zidane, mua xuan da tro lai voi phong thay do Real hinh anh
Zidane đang nhận được sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ

Họ mong anh sẽ trở thành Guardiola hay Enrique mới của làng bóng đá. Có cơ sở lắm chứ, đây đều là hai cựu cầu thủ Barca và từng thi đấu cùng thời với Zidane. Nhưng không, trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên trước báo chí, HLV Zinedine Zidane đã khẳng định: “Tôi không phải là Guardiola, tôi là chính tôi. Tôi không biết có thể thành công tại Real hay không nhưng tôi dám khẳng định bản thân sẽ nỗ lực hết mình để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng”. Tất nhiên, Zizou hiểu được những khó khăn mà mình sắp phải gặp trên cương vị HLV Real. Đó không phải là một công việc đầy màu hồng mà là một con đường nhiều chông gai và cạm bẫy.

Triết lý của Zidane là thứ bóng đá… PlayStation
Hôm qua, hành trình Zidane dẫn dắt Real Madrid bắt đầu bằng buổi tập và cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nếu thành công, Zidane càng chiếm được tình cảm sâu đậm của các Madridista. Thậm chí, anh có thể được dựng tượng trước sân Bernabeu vì những đóng góp trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Nếu thất bại, Zidane sẽ mất tất cả. Và mọi sự tôn kính, ngưỡng mộ từ phía NHM Real dành cho anh trước đó chắc chắn sẽ bị đổ xuống sông xuống biển. Nhưng Zidane chấp nhận tất cả, chấp nhận một công việc đầy mạo hiểm mà không thể biết trước tương lai của mình rồi sẽ ra sao. “Anh đã sẵn sàng cho công việc này?”, một phóng viên hỏi. Zidane dứt khoát trả lời: “Vâng, tôi đã sẵn sàng để đương đầu với thử thách.

Không biết Zidane có làm nên cơm cháo gì tại Real hay không nhưng sự xuất hiện của anh đã mang đến cho đội bóng này rất nhiều tín hiệu tích cực. Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Zizou đã dẫn theo cả nhà tới dự, gồm vợ và 4 cậu con trai, trong đó có Enzo và Luca đang ăn tập tại đội trẻ Castilla. Ai cũng hiểu được thông điệp mà Zidane muốn truyền tải rằng Real Madrid chính là nhà của anh. Và cũng với những hành động chân thật, giản dị đó, Zizou đã dần chiếm được sự mến mộ của không chỉ các Madridista mà còn cả nhiều tín đồ bóng đá trên thế giới.

Voi Zidane, mua xuan da tro lai voi phong thay do Real hinh anh 2
Phòng thay đồ Real Madrid rộn ràng hơn khi có Zidane

Một cảm giác dễ chịu đã lan tỏa trong cộng đồng Madridista. Sau khi có buổi họp báo dài, Zidane đã ghé thăm phòng thay đồ Real rồi ân cần bắt tay, hỏi han từng cầu thủ một. Anh đi đến đâu, những tràng vỗ tay, tiếng cười nói không ngớt của các cầu thủ Real như một sự tôn kính, khâm phục đối với đứa con cũ của sân Bernabeu. Đã từ rất lâu rồi, phòng thay đồ của Real Madrid mới rộn ràng tới vậy. Sự xuất hiện của Zidane chẳng khác nào là một cơn mưa rào đổ xuống vùng đất cằn cỗi và giúp cho cây cối được đơm hoa, kết trái. Và phải chăng, mùa xuân đã trở lại với sân Bernabeu, một điều mà rất nhiều người đã chờ đợi từ trước đó.

Buổi tập đầu tiên của tân HLV Zidane tại Real Madrid
Mối quan hệ giữa tân HLV Zidane và các ngôi sao lớn Real, nhất là Cris Ronaldo được chú ý đặc biệt trong buổi tập đầu tiên của Kền kền trắng dưới thời nhà cầm...

Khoan hãy bàn về chuyên môn, chỉ việc Zidane làm cho phòng thay đồ của Real trở nên thoải mái thôi cũng là một sự thành công rất lớn. Từ xưa đến nay, nội bộ của “Bầy kền kền” thường xuyên bất ổn. Nó trở nên rối bời dưới triều đại của Jose Mourinho, tạm thời đoàn kết ở thời Ancelotti và mới nhất lại một lần nữa tan rã chỉ trong 7 tháng Benitez cầm quyền. Sự ghen ghét, đố kị, thậm chí là thù địch đã được những ngôi sao lớn như Ronaldo, Bale… thể hiện trong suốt thời gian qua. Còn gì tuyệt vời hơn khi tất cả mọi rắc rối về vấn đề nội bộ đã được giải quyết bởi một phương thuốc mang tên Zidane.

Zidane đang được yêu mến bởi những hình ảnh mà anh đã tạo dựng được khi còn là cầu thủ. Và điều quan trọng hơn, anh mang trong mình dòng máu Madridista và mong muốn giúp đội bóng của mình trở lại với thời hoàng kim. Chính những điều đó thôi, Zidane đã khiến cho nhiều cầu thủ của Real phải nể phục, tôn kính. Và khi nội bộ của Real đã trở nên đoàn kết, Zidane sợ gì mà không dám nghĩ tới việc chinh phục danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt?

Xem video tân HLV Zinedine Zidane ân cần bắt tay các cầu thủ trong phòng thay đồ Real Madrid:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X