Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Siêu Cúp, Lionel Messi lập kỷ lục mới trong màu áo Barca

Thứ Hai 13/08/2018 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Sevilla, Lionel Messi lập kỷ lục mới về số danh hiệu giành được trong màu áo Barcelona với việc bổ sung thêm một Siêu Cúp Tây Ban Nha vào bộ sưu tập.

Lionel Messi lập kỷ lục
 

Sau một mùa hè chuyển nhượng bận rộn, Barca đã thu về thành quả ban đầu khi giành Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla với màn lội ngược dòng ấn tượng, Gerard Pique và Ousmane Dembele là những cầu thủ đã lập công cho Barca.
 
Lionel Messi lap ky luc ve so danh hieu gianh duoc trong mau ao Barca
Lionel Messi lập kỷ lục về số danh hiệu giành được trong màu áo Barca

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Messi lại là một trong những cầu thủ giành được thành tựu lớn nhất. Siêu Cúp Tây Ban Nha 2018 giúp Lionel Messi lập kỷ lục mới, trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barcelona. 
 
"Leo" tổng cộng đã sở hữu 33 danh hiệu lớn nhỏ, vượt qua người đàn anh Andres Iniesta vốn có 32 danh hiệu trước khi gia nhập Vissel Kobe (Nhật Bản).
 

Nhà sưu tập danh hiệu
 

Trong số 33 danh hiệu giành được cùng Barca, đây là chức vô địch Siêu Cúp thứ 8 của Lionel Messi. Ngoài ra, "Leo" đã có 9 lần vô địch La Liga, giành Cúp nhà vua tổng cộng 7 lần, bốn lần vô địch Champions League, 3 lần vô địch Siêu Cúp châu Âu và Club World Cup cùng vào các năm 2009, 2011 và 2015.
 
Về mặt cá nhân, Messi đã 5 lần giành Quả bóng vàng, bằng với Cristiano Ronaldo. Điều đặc biệt là cả 5 lần, Messi đều giành chiến thắng nhờ những gì làm được cùng Barcelona.
 
Bên cạnh Messi, hai cầu thủ thuộc "thế hệ 1987" của Barca là Gerard Pique và Sergio Busquets khi cả hai đều giành được 28 danh hiệu trong màu áo đội bóng xứ Catalonia. Xavi Hernandez, cầu thủ ra sân nhiều trận nhất cho Barca cũng có 25 danh hiệu trước khi ra đi vào năm 2015.

Video tổng hợp: Sevilla 1-2 Barca (Siêu cúp TBN 2018)
Mặc dù bị đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn trước và cũng thi đấu không quá ấn tượng song một lần nữa, Blaugrana đã cho thấy tính hiệu quả trong lối chơi và triết...

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Lionel Messi:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X