Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch La Liga, HLV Barcelona gửi lời thách thức Liverpool

Chủ Nhật 28/04/2019 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng tối thiểu trước Levante với pha lập công duy nhất của Lionel Messi đã giúp thầy trò Ernesto Valverde chính thức bảo vệ ngôi vương bóng đá Tây Ban Nha mùa giải này.

Sau 45 phút đầu tiên bế tắc thì Barcelona một lần nữa lại phải cậy nhờ sự cứu rỗi của huyền thoại sống Lionel Messi. Chỉ vào sân từ đầu hiệp hai nhưng siêu sao người Argentina cũng ghi bàn duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 tối thiểu trước Levante cho đội chủ sân Camp Nou.

Barca vô địch La Liga 201819, HLV Valverde thách thức Liverpool hình ảnh
Barca vô địch La Liga 2018/19

Với kết quả này, Barca duy trì khoảng cách 9 điểm với Atletico Madrid và cũng đã chính thức vô địch La Liga 2018/19 sớm trước 3 vòng đấu do hơn đối thủ thủ đô về thành tích đối đầu (thắng 1 và hòa 1). Như vậy, đội bóng xứ Catalonia đã bảo vệ thành công ngôi vương Tây Ban Nha của mình với chiếc cúp bạc thứ 26 trong lịch sử này.

Mùa giải vẫn chưa thể kết thúc ở đây cho Barca khi họ đang hướng tới cú ăn ba danh hiệu thần thánh. Trước mắt thầy trò Ernesto Valverde sẽ còn là trận chung kết Copa del Rey gặp Valencia hay quan trọng hơn cả ở Champions League, với màn tiếp đón Liverpool trên sân nhà ngay giữa tuần sau trong khuôn khổ bán kết lượt đi.

Phát biểu sau trận đấu Barca 1-0 Levante, HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Đây không phải một chiến thắng dễ dàng nhưng vẫn hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi hạnh phúc và tự hào với chức vô địch La Liga này, đặc biệt khi nó là lần thứ hai liên tiếp với khoảng cách bỏ xa các đối thủ còn lại.”

“Giờ thì tất nhiên, chúng tôi cần phải tập trung toàn bộ trí lực cho hai trận bán kết Champions League trước mắt hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Liverpool. Mặc dù vậy, chúng tôi đủ sức và sẽ làm tất cả để đánh bại họ.” – Valverde gửi lời thách thức đại diện nước Anh và nếu vượt qua thành công, Barca sẽ chạm trán Ajax hoặc Tottenham trong trận chung kết trên “sân nhà” Madrid.

Video trận Barca 1-0 Levante:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X