Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Virus Corona khiến "tân binh" Barca bị lật kèo ở... sân bay

Thứ Sáu 31/01/2020 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ tiền đạo Cedric Bakambu gia nhập đội bóng xứ Catalonia đã bất ngờ đổ bể vào phút chót trong hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Với chấn thương nặng và nguy cơ nghỉ hết mùa giải của Luis Suarez, Barcelona gấp rút tìm kiếm chân sút thay thế làm phương án chữa cháy trên hàng tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 hiện tại.

Thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalonia đã tích cực liên hệ với Cedric Bakambu đang khoác áo CLB Trung Quốc Beijing Guoan. Tiền đạo người Congo vốn có kinh nghiệm chinh chiến ở La Liga với ba mùa giải tương đối ấn tượng trong màu áo Villarreal, ghi 32 bàn thắng trong 75 trận đấu ra sân.

Virus Corona khiến tân binh Barca bị lật kèo ở sân bay hình ảnh
Cedric Bakambu

Theo dự định ban đầu, Barca tính mượn Bakambu đến hết mùa giải này và theo kèm tùy chọn mua đứt, sau đó nhận được cái gật đầu từ chính cầu thủ này cũng như đội bóng chủ quản của anh. Tuy nhiên vì một lý do khách quan, thương vụ tiềm năng này đã bất ngờ đổ bể phút chót.

Sau chưa đầy 24h đồng hồ đạt thỏa thuận với Barca, Bakambu rời Hàn Quốc, nơi Beijing Guoan đang tập huấn để bay sang Hồng Kông, quá cảnh tại đây trước khi thẳng tiến Tây Ban Nha. Bản thân cựu ngôi sao Villarreal vốn rất háo hức với cơ hội cập bến Camp Nou lắm rồi.

Vậy mà ngay khi vừa mới hạ cánh xuống Hồng Kông, Bakambu bỗng nhận được cuộc điện thoại từ Eric Abidal. Vị GĐKT người Pháp thông báo ngắn gọn và đơn giản rằng đội bóng của ông đã đổi ý. Bị lật kèo cay đắng nhưng chẳng thể làm được gì khác, tiền đạo 28 tuổi lại tẽn tò bay về Hàn Quốc.

Tất nhiên chẳng ai đi công khai nguyên nhân tại sao, nhưng giới mộ điệu ngầm hiểu đại dịch toàn cầu do chủng Virus Corona gây ra hiện tại khiến các CLB Châu Âu trở nên e dè những “mặt hàng” đến từ Trung Quốc, thậm chí ngay cả những ngôi sao thế giới đang thi đấu ở đây cũng bị quay lưng và từ chối giải cứu.

Francisco Trincao
Francisco Trincao

Dẫu sao Bakambu vẫn giữ được khiếu hài hước của mình. Trên trang Twitter cá nhân, anh chia sẻ thương vụ chuyển nhượng hụt sang Barca của mình: “Transfermarkt làm ơn hãy thêm vào lý lịch của tôi chi tiết ‘suýt khoác áo Barcelona’. Hẹn gặp cậu vào dịp khác nhé, Antoine Griezmann!”

Bỏ rơi Bakambu cho lành, Barca chuyển hướng sang Francisco Trincao và đang đàm phán với Sporting Braga. Blaugrana được cho đã đồng ý trả 20 triệu Ưuro cho CLB Bồ Đào Nha để sở hữu tiền đạo 20 tuổi, người được mệnh danh “Cristiano Ronaldo mới” trước khi phiên chợ đông này đóng cửa.

Chủ tịch Bartomeu xác nhận Barca quan tâm tiền đạo Valencia
Chủ tịch Bartomeu xác nhận Barca đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Rodrigo Moreno của Valencia.
Barca không chiêu mộ được tiền đạo, HLV Setien đưa ra giải pháp bất ngờ
Barca đã không chiêu mộ được tiền đạo thay thế Luis Suarez nhưng HLV Quique Setien không lo ngại mà đặt hoàn toàn niềm tin vào Ousmane Dembele.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X