Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Real Madrid (2h30 14/12): Thừa thắng xông lên

Chủ Nhật 13/12/2015 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi có được trận thắng giải tỏa về mọi mặt trước CLB Malmo với cách biệt 8 bàn, Real Madrid kỳ vọng có thể mang phong độ ấn tượng này trở lại La Liga để đối đầu với “Tàu ngầm vàng” Villarreal tại trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga.


Real Madrid vừa trải qua quãng thời gian khó khăn với việc bị loại khỏi Copa del Rey vì một sai lầm ngớ ngẩn trong việc đăng ký cầu thủ Denis Cheryshev, vốn không đủ điều kiện thi đấu, đá chính. Dù sau đó họ đã quyết định kháng cáo nhưng bất thành, và “vụ Cheryshev” đã trở thành một trong những vết nhơ trong lịch sử hào hùng của đội bóng. Dẫu vậy, Real cũng đã rất nhanh chóng viết ra một trang sử khác đè lên nó, với chiến thắng hoành tráng 8-0 trước Malmo ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League.

Villarreal vs Real Madrid tran dau vong 15 La Liga 20152016 hinh anh
Ronaldo đã trút bỏ được mọi áp lực, cả những tình huống đá phạt trực tiếp


Đây là một thắng lợi mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần hơn là chuyên môn. Real Madrid đang phải chống chọi với khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ, nhưng họ vẫn có thể giữ sạch lưới trước đối thủ đến từ quê hương của Ibrahimovic, chẳng khác nào một niềm động viên rất lớn cho những cầu thủ dự bị như Nacho, Arbeloa hay thậm chí là Pepe. Trong màn hủy diệt đội khách này, Real cũng đã góp phần tạo nên một niềm đồng cảm nơi người hâm mộ bằng những hành động ý nghĩa với Denis Cheryshev sau các bàn thắng.

Và tất nhiên, 8 bàn thắng này giúp cho các tiền đạo như Ronaldo và Benzema giải tỏa sự buồn bực. Ngôi sao Ronaldo đã ghi được một bàn thắng từ chấm sút phạt trực tiếp ở trận này, điều mà lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến, còn Benzema cũng tiếp tục chuỗi phong độ ghi bàn ấn tượng khiến anh quên đi scandal với người đồng đội Mathieu Valbuena. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra tới 3 kỷ lục từ 4 bàn thắng mà anh ghi được vào lưới đại diện cho Thụy Điển, trong đó có 2 kỷ lục cá nhân và 1 kỷ lục tập thể.
Màn trình diễn đi vào lịch sử Champions League của Ronaldo ở trận Real 8-0 Malmo
4 bàn thắng (poker) vào lưới Malmo giúp CR7 thiết lập hàng loạt các kỉ lục.

Quan trọng nhất là màn trình diễn này giúp cho HLV Rafa Benitez dập tắt những lời chỉ trích về lối đá tiêu cực mà ông đang xây dựng tại Bernabeu. Nếu Real của Benitez là một đội bóng thực dụng, thì họ đã không muốn bung sức để nã vào lưới đối phương tới 8 lần trong 1 trận đấu, khi mà cuối tuần họ phải hành quân đến sân của đội bóng khó chơi như Tầu ngầm vàng ở trận đấu Villarreal vs Real Madrid
tại La Liga. Dù cách biệt giữa họ và đội chủ nhà là không quá khác biệt ở thời điểm hiện tại, nhưng Real lại có một hiệu số đối đầu nhỉnh hơn so với đối thủ với việc qua 10 trận gần nhất, Real Madrid bất bại trước Villarreal.

Nhiệm vụ buộc phải thắng trên sân El Madrigal còn thiết thực hơn đối với HLV Benitez và các học trò, sau cú sẩy chân của Barcelona trước Deportivo cho phép Los Blancos có cơ hội rút ngắn cách biệt với đối thủ truyền kiếp trong cuộc đua vô địch. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đây sẽ là trận đấu mà ông Benitez sẽ cất Toni Kroos trên ghế dự bị sau màn trình diễn nghèo nàn gần đây của tuyển thủ Đức.

Thay vào đó, Casemiro sẽ là cầu thủ được trọng dụng trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Trước một Villarreal có xu hướng chơi kiểm soát bóng, sự hiện diện của Casemiro sẽ hạn chế nhiều hơn và khả năng phối hợp của “tàu ngầm vàng” ở khu vực giữa sân. Hơn nữa, cặp đôi Casemiro và Modric hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều nét mới mẻ trong lối chơi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. James Rodriguez sẽ là tiền vệ trung tâm thứ 3, nhưng sẽ có xu hướng dâng cao như một số 10.

Villarreal vs Real Madrid tran dau vong 15 La Liga 20152016 hinh anh 2
Cedric Bakambu là ngôi sao mới nổi của Villarreal


Về phần Villarreal, đội chủ nhà vừa mới trải qua một trận đấu giữa tuần không được như mong đợi khi họ bị đội chủ nhà Viktoria Plzen cầm hòa và qua đó, mất ngôi đầu bảng E của Europa League vào tay Rapid Wien. Tuy vậy thì vị trí nhì bảng ở một giải đấu như Europa League cũng chẳng phải điều gì quá nghiêm trọng, đặc biệt là khi “Tàu ngầm vàng” đã giữ chân được tới 7 trụ cột cho trận đấu then chốt vào đêm nay trước gã khổng lồ Real Madrid. Chính vì vậy mà họ hoàn toàn có thể tung ra sân đội hình đã vượt qua Rayo Vallecano với tỷ số 2-1 ở vòng đấu trước, với bộ tứ vệ Denis Suarez, Tomas Pina, Bruno Soriano và Jonathan dos Santos tại trận Villarreal vs Real Madrid đêm nay.

Trong số những cái tên liệt vào hàng trụ cột nhưng vẫn phải ra sân ngay từ đầu ở trận đấu tại CH Czech vào giữa tuần, có tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn rất cao là Cedric Bakambu, cầu thủ người CH Congo. Chân sút 24 tuổi này đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất. Nếu tính riêng màn trình diễn tại sân nhà Al Madrigal, Bakambu đã có 7 bàn trong chuỗi 8 trận đấu vừa qua. Thể hình to khỏe cộng với khả năng dứt điểm tốt, Bakambu chứ không phải là Soldado, cựu cầu thủ của Tottenham, mới là người sẽ khiến hàng thủ của Real Madrid phải thận trọng. Đó là lý do mà HLV Rafa Benitez có thể sẽ quyết định tung trung vệ Sergio Ramos vào sân ngay từ đầu ở trận Villarreal vs Real Madrid dù anh mới trở lại sau chấn thương.

Villarreal vs Real Madrid tran dau vong 15 La Liga 20152016 hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận Villareal vs Real Madrid

Dự đoán tỷ số: 1-3

Tổng hợp: Real Madrid 1-1 Villarreal (Vòng 25 La Liga 2014-2015)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X