Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Barcelona (22h, 20/3): Chạy đà trước kinh điển

Chủ Nhật 20/03/2016 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Villarreal vs Barcelona rất có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần thi đấu của gã khổng lồ xứ Catalonia trước trận siêu kinh điển với đại kình địch Real Madrid sẽ được diễn ra vào hôm 3-4.

Sau khi Barcelona đánh bại Arsenal để giành vé vào Tứ kết Champions League 2015-2016, HLV Luis Enrique đã lên tiếng thách thức tất cả: “Đội bóng mà chúng tôi sợ phải đụng độ nhất lúc này là chính Barcelona”. Lucho ám chỉ rằng, Barca giờ đây không có đối thủ, điều mà họ lo sợ nhất lúc này là không thể vượt qua được chính mình mà thôi. Sau phát biểu trên, nhiều ý kiến cho rằng Enrique đã “nổ” quá đà, song nhận định trên hoàn toàn đúng nếu cứ nhìn vào màn trình diễn của gã khổng lồ xứ Catalonia trong thời gian gần đây, cụ thể là chuỗi 38 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Villarreal vs Barcelona hinh anh goc

Mặc dù vậy, Luis Enrique rất muốn các họ trò của mình tiếp tục giành thêm chiến thắng để sớm kết thúc La Liga, qua đó tập trung sức lực vào đấu trường Champions League. Và để làm được điều này, Barca cần phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Villarreal trước khi tiếp đón đại kình địch Real Madrid ở vòng đấu ngay sau đó. Trên thực tế, đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với một Blaugrana đang ở phong độ quá cao.

Chưa hết, lịch sử đối đầu giữa Villarreal vs Barcelona cũng rất ủng hộ đội khách. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Barca sở hữu thành tích toàn thắng, ghi 16 bàn thắng. Chẳng cần phải nói đâu xa, trong lần đụng độ hồi đầu mùa, Messi và các đồng đội của mình cũng đã dễ dàng giành được thắng lợi với tỉ số 3-0 (nên nhớ đó là thời điểm mà Villarreal đang có phong độ rất ấn tượng).

Mourinho lại hết mực ca ngợi Messi
Mới đây trong một bài phỏng vấn trên BT Sport, HLV Jose Mourinho một lần nữa hết mực khen ngợi tiền đạo Lionel Messi của Barcelona sau màn trình diễn chói sáng...

Giai đoạn đầu mùa giải, Villarreal thể hiện một màn trình diễn rất thuyết phục, thậm chí có thời điểm họ còn leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Nhưng giờ đây “tàu ngầm vàng” đang trải qua những tháng ngày đáng quên với việc không biết đến mùi chiến thắng trong 4/5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Mục tiêu thực tế nhất của Villarreal lúc này có lẽ là tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, qua đó giành một suất dự đấu trường Champions League vào mùa giải tới.

Trong cuộc hành quân tới sân El Madrigal, HLV Luis Enrique sẽ mang theo đội hình mạnh nhất với đầy đủ trụ cột, đặc biệt là tam tấu MSN. Không chỉ đang có phong độ cao, lực lượng cũng đang rất ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalonia với việc chỉ duy nhất một trường hợp chấn thương là tiền đạo Sandro Ramirez. Trong trận đấu hôm nay, Lucho sẽ chào đón sự trở lại của cậu học trò cưng Rafinha sau nhiều tháng vắng mặt vì chấn thương nặng. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil chắc chắn sẽ giúp cho Enrique có thêm sự lựa chọn ở hàng tiền vệ và dễ dàng hơn trong việc xoay tua đội hình.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Và thật khó để Villarreal có thể ngăn cản được bước tiến của Barcelona

Ở chiều hướng ngược lại, Villarreal tiếp đón Barcelona với một đội hình khá chắp vá. Đã có ít nhất 5 trường hợp chấn thương trước giờ bóng lăng và tất nhiên điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cách bố trí chiến thuật của HLV Marcelino. Đáng chú ý, sự vắng mặt đáng tiếc của dos Santos sẽ khiến cho hàng công của “tàu ngầm vàng” bị ảnh hưởng rất nhiều. Lâu nay, Villarreal không được đánh giá cao ở khâu phòng ngự, triết lý của họ luôn vận hành theo cách lấy công bù thủ. Và dù phải đối đầu với Barca, thầy trò HLV Marcelino chắc chắn cũng sẽ chơi đôi công và đây cũng là lý do để người hâm mộ chờ đợi vào một trận cầu mãn nhãn, nhiều bàn thắng.

Barca đang đánh đông dẹp bắc mà không có đối thủ và thật khó cho một Villarreal đang trên đà sa sút có thể tạo nên bất ngờ dù họ được thi đấu trên sân nhà El Madrigal. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm để sớm kết thúc mùa giải, nên nhớ cách đây không lâu Atletico đã bất ngờ thất thủ trước Sporting Gijon. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu vào tối nay, Barca sẽ bỏ xa hai đối thủ bám đuổi phía sau là Atletico và Real tới 12 điểm.

Villarreal vs Barcelona hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến trận Villarreal vs Barcelona

Thống kê đáng chú ý:

Villarreal không thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Barcelona thắng 12 trận gần nhất tại La Liga.

Villarreal thua cả 7 trận gần nhất đối đầu với Barcelona.

Barcelona có chuỗi 22 trận bất bại tại La Liga.

Thông tin lực lượng

Villarreal: Samuel, dos Santos, Jaume Costa, Mateo Musacchio, Alphonse Areola chấn thương.

Barcelona: Sandro Ramirez chấn thương.

Dự đoán tỉ số: Villarreal 1-3 Barcelona

Xem thêm video Barcelona 3-0 Villarreal (Vòng 11 La Liga 2015-2016):

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X