Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 2-1 Atletico Madrid: Chơi dao lắm có ngày đứt tay

Thứ Hai 19/03/2018 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đấu pháp an toàn quá mức của Diego Simeone vô tình trở thành con dao 2 lưỡi khiến Atletico bị đối thủ ngược dòng chỉ trong 10 phút cuối trận.

Trong nhiều năm qua, những cuộc đối đầu giữa Villarreal và Atletico Madrid vẫn luôn diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Trận chiến đêm qua cũng không ngoại lệ khi trận đấu có tới 5 phút bù giờ ở hiệp 2, 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp và 8 chiếc thẻ vàng.

Bước vào cuộc thư hùng này, cả 2 đội đều muốn giành trọn 3 điểm để phục vụ những mục tiêu khác nhau. Trong khi Atletico Madrid muốn tiếp tục "còn nước còn tát" đua vô địch với Barca thì Villarreal muốn lọt vào top 4. Vì vậy 2 bên đều sử dụng đội hình mạnh nhất và chơi với quyết tâm cao nhất.

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu trận. Cầu thủ 2 bên tranh cướp bóng quyết liệt và không ngần ngại va chạm mỗi khi để mất bóng. Trong thế trận không khoan nhượng đó, Villarreal là đội tạo ra nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn, tuy nhiên Atletico mới là đội có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 18, trong 1 pha phản công của Atletico, Griezmann bị ngã trong vòng cấm sau khi chịu tác động của Jaume Costa và trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11 m. Trên chấm phạt đền, Grizi đã không bỏ lỡ cơ hội, đưa Los Rojiblancos vươn lên dẫn trước.


Sau khi chịu bàn thua, Tàu ngầm vàng càng hăng máu hơn, họ đẩy cao đội hình, chơi pressing và tấn công mạnh mẽ hơn, buộc Atletico phải lùi sâu phòng thủ. Đấu pháp phòng ngự phản công của Diego Simeone gần như đã hoàn hảo khi nó khiến đội chủ nhà bất lực trong hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2.


Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu lại chính là từ quyết định thay người của Diego Simeone ở phút 81 khi ông rút Griezmann và thay thế bằng Gabi nhằm gia tăng khả năng phòng ngự, bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, sự cầu toàn quá mức của chiến lược gia người Argentina vô tình trở thành còn dao 2 lưỡi bởi lúc đó Villarreal yên tâm hơn để dồn toàn lực cho mặt trận tấn công khi đối thủ không còn cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất trên sân.

Cũng chỉ đúng 1 phút sau, Villarreal có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Unes Unal, cầu thủ mới vào sân thay người. Bàn thắng này càng khiến tinh thần các cầu thủ áo vàng hưng phấn và dồn ép Atletico kinh khủng hơn. Bi kịch đã xảy ra với Los Rojiblancos khi tiền đạo 21 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-1 cho Tàu ngầm vàng ở phút thứ 91.

Những phút bù giờ còn lại, trận đấu diễn ra căng thẳng và vỡ vụn bởi những pha phạm lỗi thô bạo từ cầu thủ 2 bên, thậm chí tiền đạo Vitolo của Atletico còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù vậy kết quả 2-1 được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của Atletico Madrid trên sân El Madrigal.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X