Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca và đôi giày rách rưới của thần đồng Ansu Fati

Thứ Bảy 21/09/2019 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của cựu thủ Victor Valdes về cậu học trò từng ăn tập ở đội trẻ và giờ đây đang gây sốt ấn tượng trong màu áo đội một của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Không phải siêu sao số một Lionel Messi hay những tân binh đắt giá Antoine Griezmann và Frenkie De Jong, nhân vật đáng chú ý nhất của Barcelona suốt kể từ đầu mùa giải này lại là một cậu bé trẻ măng chỉ mới 16 tuổi.

Ansu Fati, thần đồng người gốc Guinea Bissau, chắc chắn đang gây ấn tượng cực mạnh ở Camp Nou với những trận đấu, bàn thắng và kiến tạo đầu tiên để trở thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này trong vòng 80 năm qua.

Vừa qua, tài năng sáng giá sinh năm 2002 tiếp tục gây sốt khi xuất phát đá chính trong trận hòa 0-0 với Dortmund ở vòng bảng Champions League và lập kỷ lục lịch sử về độ tuổi ra sân tại đấu trường Châu Âu này.

Huyền thoại Barca và đôi giày rách rưới của thần đồng Ansu Fati hình ảnh
Ansu Fati

Mới đây thì Victor Valdes, cựu thủ môn huyền thoại của Barca cũng như hiện tại dẫn dắt đội trẻ CLB, chia sẻ câu chuyện thú vị và cũng xúc động về cậu học trò xuất chúng của mình. Ngôi sao một thời khoác áo cả MU cho biết:

“Đó là một giải đấu cho bọn trẻ ở Nga và Ansu Fati liên tục phàn nàn về cơn đau dai dẳng ở chân. Chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân và trong đó cũng kiểm tra luôn đôi giày của cậu ấy, mặc dù không ai khác nghĩ tới khả năng này.”

“Vâng, nó rách rưới thảm họa không tưởng nên gây ra khó chịu cho cậu ấy. Thế là tôi phải đi mua ngay cho cậu ấy một đôi giày khác và mọi thứ tốt đẹp, đâu lại vào đấy. Thậm chí, tôi còn càng cảm thấy vui hơn nữa khi Ansu Fati đã mang đôi giày mình mua để sử dụng cho màn ra mắt đội một Barca.”

“Cậu ấy rõ ràng là một tài năng đặc biệt và cũng rất chăm chỉ cầu tiến nữa, thế nên hoàn toàn xứng đáng với những gì làm được hiện tại. Tôi mừng cho cậu ấy cũng như biết ơn Barcelona vì đã tin tưởng trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ đến như vậy. Những màn trình diễn xuất sắc lúc này cũng không khiến tôi ngạc nhiên lắm đâu.”

Huyền thoại Barca và đôi giày rách rưới của thần đồng Ansu Fati hình ảnh 2
Ansu Fati

Trong khi đó, HLV trưởng Ernesto Valverde cũng dành những lời có cánh cho thần đồng tuổi teen của gã khổng lồ xứ Catalonia, nói: Ansu Fati mang linh hồn của một cầu thủ ưu tú và sát thủ săn bàn thượng hạng. Cậu ấy cực kỳ tự tin trong những tình huống đối mặt 1v1 cũng như thông minh khi di chuyển chạy chỗ. Chắc chắn rồi, cậu ấy vẫn còn rất trẻ nên sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai.”

Thời điểm hiện tại khi Messi đã bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ, cơ hội thể hiện cho Ansu Fati có lẽ cũng sẽ bị hạn chế hơn trước. Không sao hết khi trước mắt anh trong tháng tới sẽ là World Cup lứa U17, giải đấu anh sẽ được khoác áo và ra mắt đội trẻ Tây Ban Nha sau khi nhập tịch.


Barcelona phải xin phép phụ huynh cho thần đồng ra sân chơi bóng
CLB xứ Catalonia vừa làm công việc hiếm có khó tìm, đó là gửi công văn xin phép bố mẹ của Ansu Fati để tài năng trẻ này góp mặt trong trận đấu với Real Betis ở...
Người Barca tiếp tục phát sốt vì thần đồng 16 tuổi, nhưng theo kèm cảnh báo
Chia sẻ về sự kinh ngạc của HLV Ernesto Valverde và cả trung vệ Clement Lenglet về tài năng trẻ Ansu Fati sau thêm một màn tỏa sáng trong chiến thắng tưng bừng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X