Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Guardiola, Xavi sẽ chịu áp lực lớn khi làm HLV Barca!

Thứ Sáu 03/04/2020 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rivaldo tin rằng Xavi Hernandez sẽ phù hợp với vai trò HLV Barcelona.

Dù vậy, cựu tiền đạo người Brazil cho rằng cựu đội trưởng của Blaugrana sẽ phải đối mặt với một sự kỳ vọng rất lớn bởi sự tương đồng Pep Guardiola.

Barca mời Xavi quay lại

Barcelona đã liên hệ mời Xavi Hernandez về dẫn dắt đầu năm 2020 sau chia tay Ernesto Valverde. Dù vậy, HLV đương nhiệm của Al Sadd (Qatar) đã từ chối. Mới đây, Xavi đưa ra điều kiện để quay lại sân Camp Nou trong tương lai.


Vì Guardiola, Xavi Hernandez sẽ chịu áp lực lớn khi làm HLV Barc hình ảnh
Xavi đang làm việc ở Qatar

Trong đó có việc cựu tuyển thủ Tây Ban Nha hy vọng không có sự “độc hại” nào trong phòng thay đồ. Đồng đội cũ Rivaldo cảnh báo Xavi có thể chịu thêm áp lực vì danh tiếng và sự tương đồng của anh với một huyền thoại Barca khác là Pep Guardiola.

Rivaldo chỉ ra vấn đề

Rivaldo nói: “Tôi tin rằng Xavi sẽ trở thành một HLV của Barcelona trong tương lai. Cậu ấy không chỉ là một người hiểu biết về CLB mà còn có những phẩm chất tốt của một HLV.”

“Vào đúng thời điểm, Xavi sẽ biết phải làm gì và cố gắng đưa Barca đến gần với thế hệ vàng của mình tại Camp Nou. Áp lực nâng CLB lên ở rất cao, đặc biệt là vì cậu ấy có sự nghiệp tương tự như Pep Guardiola, một phong cách chơi giống nhau và có thể sao chép một hệ thống như vậy.”

“Tất nhiên, sẽ không dễ để làm bất cứ điều gì tương tự. Xavi cần có những cầu thủ phù hợp vào đúng thời điểm để hệ thống của mình hoạt động tốt nhất. Khi bạn gặp áp lực như vậy là bởi người khác tin tưởng bạn và bạn phụ trách một CLB lớn với tham vọng lớn.”

“Bất cứ HLV nào cũng muốn làm việc cho Barca. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào các cầu thủ mà Xavi có khi đến Barcelona. Cậu ấy cần thêm 2 tới 3 mắt xích quan trọng để củng cố đội bóng và đưa họ đi tới tầm cỡ dưới thời Guardiola.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X