Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao siêu phẩm của sao Real Madrid có tên là bàn thắng Olympic?

Thứ Sáu 10/01/2020 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Toni Kroos đã lập công trực tiếp từ chấm đá phạt góc trong trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Valencia. “Olympic Goal” của tiền vệ người Đức là một dạng bàn thắng cực hiếm trong bóng đá.
video


Olympic Goal là tên gọi của bàn thắng thực hiện từ chấm phạt góc vào thẳng lưới đối phương. Ở trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha được tổ chức tại Saudi Arabia, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid đã lập nên một siêu phẩm cực hiếm gặp trong bóng đá như vậy.

Quan sát thấy thủ môn của Valencia rời bỏ vị trí và dâng lên hơi cao để chỉ đạo hàng phòng ngự, ngôi sao người Đức nhanh trí cứa lòng găm bóng vào thẳng khung thành và ghi bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt, bất chấp nỗ lực quay về cản phá của đối phương.

Toni Kroos của Real Madrid ghi bàn thắng Olympic từ chấm phạt góc hình ảnh
Tiền vệ Toni Kroos ghi bàn thắng Olympic cho Real Madrid

Olympic Goal có nguyên gốc là Gol Olimpico trong tiếng Tây Ban Nha. Những bàn thắng kiểu dạng này đã bắt đầu xuất hiện từ tận năm 1924. Chủ nhân khai sinh ra nó là Cesaro Onzari khi ông ghi bàn thắng từ chấm phạt góc trong trận Argentina vs Uruguay.

Thời điểm bấy giờ, Cesaro vừa mới giành huy chương vàng vô địch Olympic Paris 1924 trong màu áo đội tuyển Argentina. Chính vì vậy nên đây là lý do tương đối đơn giản cho tên gọi của những bàn thắng đẹp mắt này, không phải bởi việc nó được thực hiện ở đấu trường Olympic.

Theo dòng sự kiện của bàn thắng này, cầu thủ đầu tiên của Real Madrid từng có pha lập công tương tự là tiền đạo người Croatia Davor Suker hồi 1997. Đồng nghĩa là sau đến 23 năm mới có một ngôi sao Los Blancos tái hiện Olympic Goal, tất cả gọi tên Toni Kroos.

Tuyển tập những bàn thắng Olympic đẹp nhất:

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X