Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Real không phải đối thủ đáng ngại nhất của Barca?

Thứ Bảy 12/12/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xưa nay, Real luôn coi Barca là đại kình địch truyền kiếp, là đối thủ mà họ cần vượt qua trong con đường tiến tới các danh hiệu vô địch. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, Barca lại không nghĩ vậy. Gã khổng lồ xứ Catalonia xem các đội bóng ở Premier League mới là những đối thủ đáng gờm. Vì sao lại vậy?

Nói đến bóng đá TBN là nhắc đến hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Họ chính là hai đối thủ truyền kiếp của nhau trong hơn 100 năm qua, không chỉ về vấn đề chuyên môn mà hai đội còn bị ảnh hưởng rất lớn từ chính trị. Vì lẽ đó, El Clasico (cuộc chiến giữa hai đội bóng này) nhận được sự thu hút của đông đảo các tín đồ của làng túc cầu trên thế giới. Từ trước tới nay, Real luôn coi Barca là đại kình địch truyền kiếp, là đối thủ lớn nhất mà họ cần vượt qua trong việc thực hiện mục tiêu chinh phục các danh hiệu vô địch.

Nhưng ở chiều hướng ngược lại, người Barca lại không hề nghĩ vậy. Phát biểu trên tờ Financial Times, Chủ tịch của Barca-ông Maria Bartomeu lấp lửng: “Đối thủ lớn nhất của Barca ư? Đó không phải là Real. Chúng tôi rất e ngại một số đội bóng lớn ở Premier League”. Sau chia sẻ trên, nhà tài phiệt 52 tuổi đã phải đón nhận rất nhiều gạch đá từ dư luận, đặc biệt là fan trung thành của Real Madrid. Thế nhưng, nếu xét trên nhiều khía cạnh, phát biểu của Bartomeu là hoàn toàn có lý.

Vi sao Real khong phai doi thu dang ngai nhat cua Barca hinh anh
Real không phải là đối thủ lớn nhất của Barca

Nếu hiểu theo nghĩa đen, việc Barca không coi Real là đối thủ lớn nhất cũng là điều dễ hiểu. Nhất là trong hơn 1 thập kỷ qua, gã khổng lồ xứ Catalonia luôn giành được những kết quả ấn tượng trong những trận El Clasico. Chẳng cần phải nói đâu xa, hôm 22/11 vừa qua, Barca đã dễ dàng đè bẹp Real với tỉ số đậm đà 4-0 ngay tại sào huyệt Bernabeu của chính đối thủ. Những năm qua, Real luôn phải đóng vai là “kẻ đi sau” so với kình địch Barca trên nhiều phương diện (trừ hình ảnh và phương diện kinh doanh).

Thế nhưng, việc Bartomeu lo sợ những đội bóng lớn của Anh là một vấn đề nan giải mà Barca đang phải đối mặt trong nhiều năm qua, cụ thể là vấn đề tài chính. Như đã biết, Blaugrana là đội bóng sở hữu được rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới mà bất cứ một đội bóng nào ở châu Âu cũng phải thèm muốn. Và đương nhiên, những ông lớn của Anh quốc như M.U, Man City, Chelsea… luôn muốn xâu xé đội hình của Barca. Những tin đồn kiểu M.U chi đậm mua Neymar, Man City phá két vì Messi… đã xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo tại Anh và TBN.

Trước vòng 15 La Liga 2015-2016: Barca trở lại mạch thắng, Real mất điểm?
(Bongda24h.vn) – Vòng 15 La Liga 2015-2016 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Barca trở lại với mạch chiến thắng khi họ chỉ phải tiếp đội bóng yếu Deportivo trên sân...

Nguồn tài chính hùng mạnh của các đội bóng ở Premier League chính là vấn đề mà Barca lo ngại nhất. Trên thực tế, hầu bao của những đội bóng nói trên đều tăng liên tục qua từng năm nhờ bản quyền hình ảnh, bản quyền truyền hình… Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, có bản quyền truyền hình lên tới 5.14 tỷ bảng (tăng dần theo từng năm) vì lẽ đó những đội bóng này cũng nhận lợi lộc rất lớn. Ngoài ra, các nhà đầu tư luôn lựa chọn những đội bóng ở Anh quốc để quảng cáo và đánh bóng tên tuổi của mình.

Và mỗi lần các đại gia của Premier League chèo kéo đến những Messi, Neymar, Suarez… thì Barca lại lo ngay ngáy. Họ không còn cách nào khác là buộc phải tăng lương, gia hạn hợp đồng thường xuyên đối với các ngôi sao này nhằm trói chân được họ. Và cứ như thế, quỹ lương của Blaugrana mỗi ngày một phình to và rất có thể dẫn đến khả năng không thể chi trả. Mới đây, báo giới TBN đều đưa ra quan điểm như nhau rằng Barca đang gặp khó khăn rất lớn về vấn đề tài chính và cứ cái đà này thì họ buộc phải bán đi một số ngôi sao trong đội hình nếu như không muốn vi phạm luật công bằng tài chính từ UEFA.

Vi sao Real Madrid khong phai la doi thu lon nhat cua CLB Barcelona hinh anh 2
Sự giàu lên trông thấy của các đội Premier League khiến Barca lo ngại

Không phủ nhận, Barcelona là một đội bóng lớn, nhưng những gì mà họ nhận được từ bản quyền truyền hình hay hợp đồng quảng cáo cũng chẳng hề hấn gì so với các đại gia ở Premier League như M.U, Man City… Ngoài ra, những đội bóng này sẵn sàng chi ra một mức lương khủng để dụ dỗ những tài năng trẻ của Barca. Đó cũng là lý do vì sao, những năm qua Blaugrana luôn phải đối mặt với tình trạng “cháy máu chất xám” và trường hợp của những Bellerin, Deulofeu… là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Việc Bartomeu e ngại các đội bóng ở Premier League vì chính họ đang khiến cho Barca tỏ ra đau đầu vế vấn đề tài chính. Trong thời gian tới, Blaugrana đang xem xét phương án bán tên SVĐ nhằm giải quyết được khoản nợ và quỹ lương đã phình to. Chỉ có thế, gã khổng lồ xứ Catalonia mới mong giữ chân được các trụ cột để tiếp tục thực hiện mục tiêu độc bá châu Âu. Rõ ràng, sự giàu lên trông thấy của những đội bóng Anh quốc mới đang là những mối họa khôn lường đối với Barca, chứ không phải là sự đe dọa của Real.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X