Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao người Tây Ban Nha thờ ơ với El Clasico?

Thứ Sáu 02/12/2016 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - El Clasico thực sự là trận cầu hấp dẫn nhưng trên thực tế ngay tại chính Tây Ban Nha, những người hâm mộ bóng đá bản xứ không thực sự hào hứng về Siêu kinh điển như người ta vẫn nghĩ.

 
Trong những ngày qua, trang bìa của các tờ báo thể thao lớn tại xứ sở đấu bò đều xuất hiện dày đặc những hình ảnh liên quan đến Real MadridBarcelona. Sport, một tờ báo thân với đội bóng xứ Catalan còn chọn Lionel Messi đưa lên trang bìa trong ngày thảm họa máy bay rơi ở Colombia xảy ra khiến các thành viên của CLB Chapecoense gần như ra đi toàn bộ.
 
Vi sao nguoi Tay Ban Nha tho o voi El Clasico hinh anh
Truyền thông Tây Ban Nha những ngày gần đây ngập tràn thông tin và hình ảnh về El Clasico.

Người Tây Ban Nha không phải tất cả đều là cổ động viên của Real Madrid và Barcelona. Trên thực tế với tính địa phương cục bộ, người dân tại mỗi xứ khác nhau lại lựa chọn yêu thích đội bóng đặc trưng cho nơi mình sinh sống. Tiêu biểu như người xứ Catalan ủng hộ Barcelona, người xứ Basque ủng hộ Athletic Bilbao, người xứ Andalusia thì ủng hộ Sevilla,...
 
Chưa dừng lại ở đó, tại mỗi địa phương hay thành phố khác nhau lại tồn tại rất nhiều câu lạc bộ. Ở Catalan ngoài Barcelona còn có Espanyol, thành Madrid chia thành Atletico hay Real đại diện cho hai tầng lớp giữa phe hoàng gia và những người lao động.

Nhìn chung, Barcelona và Real Madrid là hai câu lạc bộ lớn tại Tây Ban Nha nhưng số cổ động viên bản địa của họ không lớn như người ta vẫn nghĩ mà chủ yếu là ở châu Mỹ hoặc vùng Viễn Đông.
 
Vì vậy khi giới truyền thông chỉ chú ý đến El Clasico, cổ động viên của 18 đội bóng còn lại ở La Liga cảm thấy khó chịu khi tin tức về đội bóng mình yêu thích nằm tít ở góc nào đó. Chẳng mấy ai phân tích đến trận đấu tiếp theo của Sevilla hay Atletico Madrid dù họ đều là những đội được đánh giá có thể cạnh tranh ngôi vô địch mùa này. Vâng, El Clasico là tất cả trong mắt giới truyền thông Tây Ban Nha!
 
Real Sociedad đã làm một đoạn phim ngắn để chế giễu điều này với hashtag "YoNoTengoSegundoEquipo", có thể hiểu là "Tôi không quan tâm đến đội bóng nào khác".
 
"Bạn muốn đội bóng nào giành chiến thắng trong trận El Clasico vào cuối tuần này?"
 
"Không quan tâm, tôi là cổ động viên của Villareal".
 
"Vậy à. Nhưng bạn nghĩ đội bóng nào sẽ có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn? Real Madrid à?"
 
"Villareal. Đội bóng của tôi cũng đá vào thứ Bảy và chạm trán Leganes đấy"
 
"Okay. Thế còn Barcelona thì sao?
 
Vi sao nguoi Tay Ban Nha tho o voi El Clasico hinh anh 2
Những cổ động viên trung lập tại Tây Ban Nha không mấy hào hứng với El Clasico.

Sự bất công của ban tổ chức La Liga và giới truyền thông trong phần lớn chiều dài lịch sử khiến các cổ động viên trung lập tại Tây Ban Nha ghét cay ghét đắng hai đội bóng lớn nhất bản địa. Họ cho rằng Real Madrid và Barcelona được ưu ái quá đà là nguyên nhân chính khiến những đội bóng khác không thể phát triển. 
 
Tại Anh, Manchester United, Chelsea hay Manchester City bị những cổ động viên trung lập bản địa ghét cay ghét đắng bởi đơn giản họ thành công. Chẳng ai thích thú khi nhìn thấy đội bóng của mình bị kẻ khác đánh bại mùa giải này qua mùa giải khác. Nhưng mâu thuẫn ở Anh không quá lớn như Tây Ban Nha khi các đội bóng được chia đều tiền bản quyền truyền hình.
 
Mâu thuẫn ở Tây Ban Nha quá lớn khi những năm trước, Real Madrid và Barcelona được chia phần lớn trong miếng bánh bản quyền truyền hình. Điều đó dẫn tới một nghịch lý rằng trong khi cả hai liên tục dốc tiền mua những ngôi sao từ nơi khác thì các đội bóng còn lại ở Tây Ban Nha thường xuyên phải bán cầu thủ trụ cột của mình cho những CLB tại Anh, Đức,... 
 
Vì vậy, các CĐV trung lập tại Tây Ban Nha cho rằng El Clasico hấp dẫn thu về tiền bản quyền truyền hình chẳng liên quan gì đến họ hay đội bóng đang ủng hộ cả. Sự hấp dẫn ấy chỉ tiếp tục làm lợi cho hai "gã hút máu" đó. Và ở chính quê hương của El Clasico, bầu không khí của Siêu kinh điển trong mắt các cổ động viên khác chỉ là trò hề. 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X