Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Messi chỉ thích… “đi bộ gãi mông” lúc đầu trận đấu?

Thứ Hai 06/04/2020 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Argentina hoàn toàn đặc biệt khác xa phần còn lại trong giới cầu thủ làng bóng đá, bao gồm cả thói quen “từ chối nhận bóng” trong vài phút đầu tiên của mỗi trận đấu.

Ở các trận đấu của Barcelona, những khán giả tinh ý có lẽ sẽ nhận thấy Lionel Messi thường có xu hướng lởn vởn, không chủ động tích cực tham gia vào các tình huống bóng trong vài phút đầu tiên. Thực tế, đây không phải do siêu sao người Argentina lười nhác, mà là phẩm chất thiên tài của anh.

Vì sao Messi chỉ thích… đi bộ gãi mông lúc đầu trận đấu hình ảnh
Vì sao Messi chỉ thích… “đi bộ gãi mông” lúc đầu trận đấu?

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, cựu HLV Ernesto Valverde cho biết có một phương pháp bất di bất dịch mà các cầu thủ tuân theo, đó là “anh phải chơi bóng mà không có thời gian để suy nghĩ”. Tuy nhiên, Messi chính là ngoại lệ và chứng tỏ vì sao mình hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại.

Cụ thể, Messi thường dành ra vài phút đầu để thực sự hiểu trận đấu. Thay vì tích cực tham gia cùng các đồng đội ở giai đoạn mở màn, anh lại phớt lờ trái bóng để tập trung quan sát và nghiên cứu lối chơi của đối phương, mọi điểm mạnh yếu của các hậu vệ bằng cách đi bộ xung quanh họ.

Messi theo dõi từng bước một với sự chi tiết tỉ mỉ, tập trung quan sát mọi chuyển động vị trí của cầu thủ đối phương trong đầu, rồi phát hiện ra điểm yếu của họ. Valverde chia sẻ: “Khi trận đấu trôi đi, cậu ấy bắt đầu tham gia dần dà vào từng chút một, nhưng cậu ấy hoàn toàn tìm ra điểm yếu của đối thủ.”

Quả thực, đây là một phẩm chất thiên tài của chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng, giúp anh luôn biết cách khai thác tất cả mọi thứ, đột phá và kiến tạo những đường chuyền xé toang phòng ngự cho các đồng đội, cũng như ghi vô số bàn thắng trong sự nghiệp vinh quang lẫy lừng lịch sử của mình.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X