Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Vì Neymar không phải “người tốt”, cho nên…

Thứ Sáu 21/07/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar chưa khi nào là mẫu cầu thủ gương mẫu và cộng thêm việc bất mãn với CLB, Barcelona nên suy nghĩ đến việc bán anh ngay trong hè này nếu được giá.


Neymar đã không còn muốn làm thái tử

Suốt 4 năm qua, ngôi sao Neymar “nằm gai nếm mật” tại Barcelona để mong có ngày được lĩnh xướng hàng công của đội bóng. Nhưng rồi bản hợp đồng mới siêu khủng của Barca với Lionel Messi dường như đã làm sai lệch hết những tính toán của anh. Thay vì chuyển đổi bến đỗ, Messi đã quyết định tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp và điều này dù khiến các CĐV Blaugrana vui mừng nhưng Neymar thì không. Chỉ riêng mức lương 41,5 triệu Euro/mùa mà siêu sao Argentina được nhận cũng đã khiến cho đồng đội của anh buồn lòng.

Thông qua khác biệt về mặt đãi ngộ, Neymar (lương 32,3 triệu Euro/ mùa) cùng cha kiêm người đại diện của anh còn cảm thấy lãnh đạo Barca đang có sự thiên vị. Thêm nữa, họ cũng hiểu ra một điều rằng Messi chứ không phải ai khác vẫn sẽ là ngôi sao số 1 tại sân Nou Camp trong ít nhất là 4 năm nữa. Sau 4 năm chăm chỉ phục vụ cầu thủ 5 lần đoạt Quả bóng vàng, Neymar dường như cảm thấy 4 năm nữa là quá dài. Anh không muốn chịu đựng kiếp làm nền lâu hơn nữa.
 
Goc Barca Vi Neymar khong phai nguoi tot, cho nen… hinh anh
Neymar không còn muốn đứng sau lưng Messi

Mục tiêu của một cầu thủ có tham vọng như Neymar ngoài những danh hiệu cùng tập thể còn là sự tôn vinh về mặt cá nhân. Cụ thể, chàng trai sinh năm 1992 muốn được trải nghiệm cảm giác cầm trong tay các giải thưởng cao quý như Quả bóng vàng từ tạp chí France Football hay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ FIFA. Nhưng một khi còn ở lại Barca, gần như chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra hay nói trắng ra là không được phép xảy ra.

Messi là biểu tượng, là huyền thoại và là Vua tại sân Nou Camp. Neymar hẳn đã được phổ biến hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp rằng mỗi khi có bóng, nhiệm vụ tối quan trọng là giao nó cho Messi. Những màn độc diễn, trưng trổ kỹ thuật trước khi ghi bàn là tối kỵ với Neymar bởi đó là đặc quyền của số 10 vĩ đại. Tất cả tạo cho niềm hy vọng của xứ Samba cảm giác bức bối và không còn muốn nó tiếp tục kéo dài. Chẳng thế mà theo tiết lộ từ tờ Globo Esporte, Neymar đã thổ lộ với những người bạn rằng đang suy nghĩ tới việc chia tay Barca ngay hè này. Anh muốn thực sự được làm Vua, không phải là thái tử và chờ đợi trong vô vọng, phẫn uất. Thông điệp của Neymar là rõ ràng: “Hoặc Messi hoặc tôi!”

Tiết lộ: Neymar muốn rời Barca ngay hè này
Một nguồn tin thân cận cho hay Neymar muốn rời khỏi Barcelona để chuyển đến Paris Saint-Germain trong mùa hè này.

Barca cũng không cần ngôi sao tiệc tùng

Trong 3 mùa vừa qua, Neymar đã hợp cùng với Messi và Luis Suarez thành bộ ba MSN ghi tổng cộng tới hơn 360 bàn thắng cho Barcelona tới lúc này. Họ đều đã gia hạn hợp đồng với Blaugrana trong vòng 1 năm trở lại đây và kèm theo những điều khoản giải phóng hợp đồng lớn. Nhưng lớn cũng không có nghĩa là vô giá và họ cũng như bất cứ ngôi sao nào trong thế giới bóng đá đều có thể bị bán nếu như CLB chủ quản nhận được một mức giá hợp lý.

Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà có tin Barca đang lên sẵn kế hoạch mua Kylian Mbappe thay Neymar nếu Paris Saint-Germain kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 195 triệu bảng (220 triệu Euro) của chân sút này. Nếu điều đó xảy ra, đội chủ sân Nou Camp dù có muốn hay không cũng sẽ phải để Neymar ra đi. Đổi lại, họ sẽ nhận được số tiền gấp đôi kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ hiện nay. Còn Neymar, anh sẽ vượt qua cả Messi để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất hành tinh (trên 30 triệu Euro/ mùa).

Goc Barca Vi Neymar khong phai nguoi tot, cho nen… hinh anh 2
Neymar đang có vẻ "say nắng" PSG

Trong suy nghĩ của nhiều người, để mất Neymar là một sự thiệt thòi với Barca. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, có 195 triệu bảng trong tay sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Catalan tái thiết đội hình. Ngoài Mbappe, họ cũng đang nhắm tới những Marco Verratti, Philippe Coutinho hay Hector Bellerin… và những gì thu về từ Neymar sẽ là chất xúc tác tuyệt vời để họ có được những “thuộc hạ” phục vụ Messi một cách trung thành hơn.

Hơn nữa, Neymar chưa khi nào tạo cho lãnh đạo và ban huấn luyện Barca một sự tin tưởng tuyệt đối về đời sống ngoài sân cỏ. Suốt từ khi còn ở Santos, anh đã nổi tiếng thích ăn chơi, tiệc tùng bất cứ khi nào có thể. Trong thời đại bùng nổ về truyền thông như hiện nay, thói vô kỷ luật của Neymar càng bị phơi bày rõ ràng hơn. Mùa giải trước, cầu thủ 25 tuổi đã bị trợ lý HLV Juan Carlos Unzue nhắc nhở rằng: “Hãy tập trung vào bóng đá, nếu không anh sẽ kết thúc sự nghiệp như Ronaldinho.”

Goc Barca Vi Neymar khong phai nguoi tot, cho nen… hinh anh 3
Tuyển thủ Brazil chưa khi nào được đánh giá là mẫu mực

Ngược dòng quá khứ, Ronaldinho từng là một tài năng lớn mà Barca đã sở hữu và đóng góp không ít cho họ. Nhưng khi bước sang tuổi 27 (độ chín với nhiều cầu thủ khác), phong độ của cựu tuyển thủ Brazil đã sa sút trông thấy, phải rời Barca tới Milan ngay sau đó và cho tới cuối sự nghiệp cũng không bao giờ tìm lại hào quang xưa. Neymar cũng ưa thích những cuộc vui thâu đêm suốt sáng như tiền bối Ronaldinho và lãnh đạo Barca cũng chỉ biết mắt nhắm mắt mở khi anh vẫn chơi tốt.

Nhưng tin chắc sự nghi ngờ, lo lắng về “hạn sử dụng” của Neymar vẫn còn nằm trong tâm trí giới chóp bu Barca. Và nếu đúng như vậy, đây là thời điểm thích hợp để họ cân nhắc về việc tống tiễn “bad boy” người Brazil. Nếu có bên nào muốn “bom tấn” thực sự nổ ra hè này, đó phải là gã khổng lồ Tây Ban Nha như Barca chứ không phải “người khó ở” như Neymar. Trên tất cả, tập thể Barca phải là điều quan trọng nhất chứ không phải một cá nhân!

Xem thêm một số bài viết khác về ngôi sao Neymar trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X