Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal và Barca quyết chi tới 50 triệu bảng cho Donyell Malen?

Thứ Tư 16/10/2019 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca muốn mua Donyell Malen của PSV vào tháng 1 năm 2020, Arsenal cũng quan tâm ngôi sao người Hà Lan. Những đội bóng lớn của châu Âu chấp nhận chi tới 50 triệu bảng qua đó thuyết phục PSV nhả ngôi sao của mình.

Donyell Malen thực sự chất lượng


Năm nay tiền đạo Luis Suarez đã 33 tuổi, Barca đang lên kế hoạch tìm người thay thế cầu thủ người Uruguay. Rất nhiều mục tiêu được đội chủ sân Camp Nou nhắm tới, trong đó phải kể đến Kylian Mbappe, Harry Kane, Roberto Firmino, Lautaro Martinez và Marcus Rashford. Tuy nhiên, theo thông tin được tờ Sport của Tây Ban Nha đăng tải, Donyell Malen của PSV mới là mục tiêu số 1 của đội bóng xứ Catalan.
 
Vì sao Arsenal và Barca muốn mua Donyell Malen của PSV hình ảnh

Donyell Malen khi còn khoác áo Arsenal


Barca muốn mua Donyell Malen của PSV vào tháng 1 năm 2020, Arsenal và Liverpool cũng quan tâm ngôi sao người Hà Lan. Những đội bóng lớn của châu Âu chấp nhận chi tới 50 triệu bảng qua đó thuyết phục PSV nhả ngôi sao của mình. Vậy Malen là ai mà khiến những đội bóng lớn của châu Âu sẵn sàng chi một số tiền lớn?

Donyell Malen sinh năm 1999, cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Ajax. Vào Hè 2015 anh quyết định rời đội bóng của Hà Lan tới Arsenal, Malen đã khước từ MU và Chelsea để cập bến đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, quãng thời gian gắn bó với Pháo thủ ngôi sao người Hà Lan không được trao cơ hội một lần nào trong màu áo đội 1.

Không được sử dụng ở Arsenal, Malen đã đánh tiếng muốn ra đi. Arsenal đã chấp nhận bán Malen cho PSV Eindhoven vào năm 2017. Kể từ khi trở lại Hà Lan, cầu thủ này dần chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải vừa qua, Malen ghi 11 bàn sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường, sự trưởng thành vượt bậc đưa tiền đạo này lên vị trí hàng đầu trong kế hoạch của HLV Mark van Bommel.
 
Donyell Malen

Donyell Malen đang chơi cực tốt


Giai đoạn đầu mùa giải năm nay Malen thực sự bùng nổ, anh là một trong những cầu thủ tấn công có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Malen thực sự trở thành hiện tượng khi PSV đánh bại Vitesse Arnhem 5-0 hồi tháng 9 bằng cách ghi cả 5 bàn.

Tính tới thời điểm hiện tại cầu thủ 20 tuổi đã có 10 bàn chỉ sau 9 lần ra sân ở giải đấu cao nhất bóng đá Hà Lan, anh cũng có 3 bàn sau 2 trận ở vòng bảng Europa League. Nếu tính trên mọi đấu trường, Malen đã có 16 bàn thắng trong 17 lần ra sân cho PSV. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường cầu thủ 20 tuổi đều góp dấu giày vào những bàn thắng của đội bóng Hà Lan.

Donyell Malen cũng là lựa chọn thường xuyên trong màu áo các đội trẻ của bóng đá Hà Lan. Cụ thể, cầu thủ này thi đấu cho các đội U15, U16, U17, U18, U19 và U21 Hà Lan, ở cấp độ đội trẻ nào anh cũng có những bàn thắng. Thậm chí với sự trưởng thành vượt bậc của mình ngôi sao sinh năm 1999 đã được trao cơ hội trong màu áo ĐT Hà Lan.

Từ đầu năm 2019 đến nay Donyell Malen có 3 lần được trao cơ hội trong màu áo ĐTQG, anh cũng có bàn thắng đầu tiên cho Cơn lốc cam, đó là bàn thắng vào lưới ĐT Đức. 
 
Arsenal va Barca quan tam Donyell Malen

Arsenal và Barca quan tâm Donyell Malen


Cầu thủ 20 tuổi không có thể hình quá tốt, nhưng lại sở hữu khả năng qua người đáng nể. Ngôi sao người Hà Lan cũng được đánh giá cao ở khả năng giữ bóng, rê bóng và sút xa. Với những tố chất của mình, cầu thủ này rất phù hợp với lối chơi của Barca hoặc Arsenal.

Năm nay Malen mới 20 tuổi, anh còn một tương lai rất dài phía trước. Cựu sao Ajax chắc chắn sẽ là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn ở phiên chợ Đông vào tháng 1 tới đây. Arsenal đã để Malen ra đi với giá 500.000 bảng vào năm 2017 và có khả năng sẽ phải trả khoảng 50 triệu bảng nếu muốn mua lại anh vào tháng 1 hoặc Hè năm tới.

Video tài năng của Donyell Malen


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X