Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV trưởng MU khuyên Barca nên đổi De Jong lấy De Ligt

Thứ Tư 04/03/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV trưởng của Manchester United Louis Van Gaal cho rằng lý do Frankie De Jong không thể tỏa sáng tại Barcelona là không được thi đấu ở vị trí sở trường.

Chuyển tới thi đấu cho Barca từ khi mùa giải năm ngoái kết thúc, Frankie De Jong chưa cho thấy sự tỏa sáng đúng như kỳ vọng của BHL đội bóng xứ Catanulya. Ở mùa giải năm nay, dù được bố trí đá cao trong vai trò của một tiền vệ tấn công, song De Jong mới chỉ ghi được 2 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 33 trận đấu trên tất cả các mặt trận.

Van Gaal khuyên Barca nên đổi De Jong lấy De Ligt hình ảnh
Frenkie De Jong mới chỉ có 2 bàn thắng cho Barca mùa này

Vị trí sở trường của cầu thủ người Hà Lan là vị trí của một tiền vệ trung tâm lùi sâu tham gia nhiều vào các tình huống phân phối bóng như người đàn anh Busquest. Nói về điều này, cựu HLV MU Van Gaal cho biết: “Frankie De Jong hiện không được thi đấu ở vị trí sở trường. Tại Ajax, De Jong chính là trung tâm của mọi đường bóng khi anh lùi sâu nhận bóng và luân chuyển tới các đồng đội, hơn là vai trò một tiền vệ công dê dắt như ở Barca hiện tại. Đó là sự khác biệt lớn.”

Cũng kết thúc mùa giải năm ngoái, người đồng đội của De Jong là Mathis De Ligt cũng rời Ajax để chuyển tới Juventus. HLV Van Gaal cho rằng hai người nên đổi chỗ cho nhau: “Có lẽ Barca nên mua De Ligt chứ không phải De Jong. Khi Busquets vẫn còn được ưu tiên đá chính ở vị trí đó thì De Jong không còn cơ hội. Cậu ấy nên đến Juventus. Barca thiếu kiểu cầu thủ như De Ligt, hơn là De Jong".

Barcelona vừa bị Real Madrid đánh bại trong trận cầu Siêu kinh điển cách đây không lâu, qua đó bị mất ngôi đầu tại La Liga mùa này. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai đội chỉ là một điểm trong khi La Liga mới bước qua vòng 26. Barcelona đang có 55 điểm trong khi Real Madrid xếp trên khi có 56 điểm. Cơ hội Barca vô địch vẫn còn nguyên.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X