Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi khâm phục đối thủ chính trong cuộc đua Quả bóng vàng

Thứ Năm 17/10/2019 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã phải đối mặt với rất nhiều hậu vệ tài năng trong thời gian ở Barcelona nhưng dành lời khen ngợi đặc biệt cho Virgil van Dijk.

Siêu sao người Argentina đã cùng Barcelona bị loại đau đớn ở Champions League bởi Liverpool mùa trước và rất ấn tượng với người theo kèm mình.

Liverpool gieo sầu cho Barca


Ở bán kết Champions League lượt đi mùa trước, Lionel Messi đã có cú đá phạt tuyệt vời ấn định chiến thắng 3-0 Barca trước Liverpool. Đó được nhiều người xem như dấu chấm hết cho những nỗ lực của The Kop trên đường vào chung kết.

Lionel Messi khâm phục đối thủ chính trong cuộc đua Quả bóng vàng hình ảnh
Van Dijk cùng Liverpool vô địch Champions League mùa trước

Nhưng rốt cuộc, Barca mới là đội bóng phải dừng chân. Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã làm nên điều kỳ diệu khi vùi dập Messi cùng các đồng đội 4-0 để giành vé vào chung kết gặp Tottenham trước khi vô địch.

Messi ấn tượng với Van Dijk


Trong chiến công của Liverpool, không thể quên nhắc tới thủ lĩnh hàng phòng ngự Van Dijk, người khiến Messi im tiếng trên sân Anfield. Đến giờ, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá vẫn không quên ấn tượng của bản hợp đồng 75 triệu bảng bên phía Liverpool.

Messi nói với Marca: “Van Dijk là một hậu vệ biết cách phán đoán và chờ đợi thời điểm thích hợp để tranh chấp cùng đối phương. Anh ấy có thể hình cao lớn, nhưng rất nhanh nhẹn, có sải chân dài. Anh ấy gây ấn tượng cả về phòng ngự lẫn tấn công với rất nhiều bàn thắng ghi được.”

Van Dijk va Messi
Van Dijk đối đầu Messi ở bán kết Champions League mùa trước

Van Dijk không phải là ngôi sao Hà Lan duy nhất lọt vào ‘mắt xanh’ của Messi. Cũng trong dịp này, M10 dành lời khen cho Frenkie de Jong – người chuyển tới Barcelona mùa hè này và bước đầu đã hòa nhập với môi trường mới.

“Thật dễ dàng để De Jong thích nghi với đội bóng vì anh ấy đến từ một triết lý tương tự tại Ajax. Anh ấy lớn lên với cùng một phong cách và ý tưởng chơi bóng. Anh ấy đang thích nghi tốt.”

“De Jong thích có bóng, thực hiện những đường chuyền ngắn, làm nhiệm vụ liên kết các tuyến. Đó là cầu thủ có sải chân rất nhanh và mạnh mẽ. Đó là một cầu thủ rất toàn diện.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X