Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao 120 triệu euro đã sai lầm khi chọn Atletico và Simeone!

Thứ Hai 03/02/2020 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rafael van der Vaart, Joao Felix là một cầu thủ tài năng nhưng đã sai lầm khi lựa chọn Atletico Madrid làm bến đỗ.

Theo cựu ngôi sao của Real Madrid, lối chơi mà Diego Simeone áp dụng ở Rojiblancos không phù hợp với cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha.
 

Felix rất tài năng


Mùa trước, Joao Felix chơi bùng nổ trong màu áo Benfica. Tiền đạo 20 tuổi thu hút được sự quan tâm của nhiều tên tuổi và sau cùng chọn sang Atletico Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra chịu chơi khi chi 113 triệu bảng (120 triệu euro) phá vỡ hợp đồng của Felix với Benfica.

Joao Felix đã sai lầm khi chọn Atletico và Simeone! hình ảnh
Joao Felix được đánh giá cao song đang sa sút

Hành trang mà Felix mang tới Atletico là 19 bàn sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước. Anh được xem là một trong những tài năng triển vọng sáng nhất của bóng đá châu Âu.
 

Chọn sai CLB


Tháng 11 năm 2019, Felix giành giải thưởng Cậu bé vàng dành cho cầu thủ U21 hay nhất trong năm. Nhưng tất cả đều không giúp chàng trai này tỏa sáng ở Atletico. 23 lần ra sân đã qua trên mọi mặt trận, Felix chỉ ghi 4 bàn.

Cuối tuần qua, trong khi Atletico để thua Real 1-0 ở derby Madrid tại La Liga, Felix đã bỏ lỡ do chấn thương. Cựu danh thủ Van der Vaart đã chỉ trích Simeone vì không xây dựng lối chơi của Rojiblancos phù hợp với bản hợp đồng 120 triệu euro.

Real Madrid vs Atletico: HLV Diego Simeone
Van der Vaart cho rằng Simeone có lỗi trong việc này

Người từng chơi cho Real Madrid cũng cho rằng Felix không nên chọn tiếp tục phát triển sự nghiệp tại sân Wanda Metropolitano. “Joao Felix là một cầu thủ tốt, nhưng anh ấy đã chọn sai CLB”, Van der Vaart nói với Ziggo Sport.

“Khi họ ký hợp đồng với tiền đạo người Bồ Đào Nha, tôi cảm thấy rằng Diego Simeone sẽ thử và bắt tay vào một lối chơi khác. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi hiểu rằng chiến thắng là điều quan trọng.”

“Tuy nhiên, khi bạn có một tiền đạo tài năng như Felix, bạn cần xây dựng cách chơi tương thích với anh ấy. Atletico Madrid chơi rất thấp, họ quá tập trung vào phòng ngự và chỉ ưa thích phản công. Tôi cảm thấy Felix đã chọn sai CLB và làm việc với một HLV không phù hợp.”

Vẫn chưa biết khi nào Felix sẽ trở lại thi đấu sau chấn thương cơ bắp. Còn Atletico, họ đã tụt xuống thứ 6 trên BXH La Liga. Vào rạng sáng chủ nhật tới, họ sẽ tiếp đón Granada tới sân nhà ở vòng tiếp theo.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X