Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai nghĩ Ronaldo giỏi hơn Messi, người ấy không biết gì về bóng đá!

Thứ Bảy 29/02/2020 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Hà Lan, Marco van Basten mới đề cập đến cuộc tranh luận ai hơn ai giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Dù tôn trọng ngôi sao của Juventus, cựu danh thủ người Hà Lan xem Leo như người ngoài hành tinh.

Messi và Ronaldo cạnh tranh khốc liệt

Cuộc tranh cãi về Messi và Ronaldo ai vĩ đại nhất thế giới đã nổ ra trong nhiều năm. Trong gần một thập kỷ, họ là đối thủ trực tiếp ở La Liga trong màu áo Barcelona và Real Madrid.

Van Basten nói gì về cuộc đua Messi và Ronaldo hình ảnh
Ronaldo và Messi cạnh tranh trong nhiều năm

Messi là người có nhiều may mắn hơn ở La Liga cùng Barca. Trong khi đó, Ronaldo là trụ cột giúp Real đoạt 4 chức vô địch Champions League chỉ trong 5 năm từ 2014 tới 2018.

Về các danh hiệu cá nhân, Messi tự hào có 6 Quả bóng Vàng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử. Theo sát phía sau là Ronaldo với 5 lần đoạt giải.

Van Basten nêu quan điểm


Với Van Basten, giữa Messi và Ronaldo không quá khó chọn người giỏi hơn. Cựu tiền đạo Ajax và AC Milan nói với Corriere dello Sport: “Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng những người nói rằng anh ấy giỏi hơn Lionel Messi không biết gì về bóng đá, hoặc họ đang nói điều đó với mục đích xấu.”

“Messi là một trong những cầu thủ không thể bắt chước và không thể lặp lại. Một cầu thủ như anh ấy xuất hiện sau khoảng 50 hoặc 100 năm. Đó là một thiên tài bóng đá.”


Van Basten khi còn thi đấu là một chân sút đầy tài năng. Cựu tuyển thủ Hà Lan từng ghi tới 172 bàn thắng chỉ sau 152 trận đấu cho CLB khởi nghiệp là Ajax. Tới AC Milan, ông cũng có tới 125 bàn sau 201 trận trước khi dính chấn thương nặng và phải giải nghệ năm 1995.

Van Basten từng có 3 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng. Nhìn lại quá khứ, người đàn ông 55 tuổi cảm thấy nuối tiếc:

“Về cơ bản, tôi đã dừng chơi ở tuổi 28. Khi đó, tôi đã giành được ba Quả bóng Vàng. Chỉ cần nhìn vào Ronaldo và Messi, cả hai đều trên 30 tuổi, hiện tại họ đang ở đâu?”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X