Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde trở thành HLV Barca đầu tiên bị sa thải sau 17 năm

Thứ Ba 14/01/2020 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde trở thành HLV Barcelona đầu tiên bị sa thải sau 17 năm kể từ Louis Van Gaal vào tháng 1/2003.

Thất bại ngược dòng 2-3 trước Atletico Madrid ở trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha trở thành giọt nước tràn ly khiến Barcelona không còn có thể kiên nhẫn thêm được nữa với Ernesto Valverde.

Sau khoảng 20 tháng tại vị trên ghế nóng sân Camp Nou với lối chơi xuống cấp, đặc biệt hứng chịu những thảm bại không tưởng ở Champions League, HLV người Tây Ban Nha đã bị sa thải và thay thế bằng Quique Setien.

HLV Valverde sap bi sa thai
Ernesto Valverde trở thành HLV đầu tiên bị Barcelona sa thải sau 17 năm

Valverde đã có 145 trận dẫn dắt Barca với thành tích 97 thắng, 32 hòa và 16 thua, đạt tỷ lệ thắng 67,36%. Đáng chú ý ở đây, nhà cầm quân 55 tuổi đã trở thành HLV đầu tiên bị Barca sa thải sau 17 năm.

Ngày 26/1/2003, chủ tịch Joan Gaspart đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Louis Van Gaal sau trận thua 0-2 trước Celta Vigo và khiến Barca tụt xuống vị trí thứ 12. Vị chiến lược gia người Hà Lan được thay thế tạm thời bởi bộ đôi De la Cruz và Radomir Antic.

Kể từ đó cho đến trước thời Valverde, Barca trải qua thêm 5 đời HLV nữa nhưng tất cả họ đều chủ động từ chức vì nhiều lý do khác nhau, hoặc cảm thấy không còn đủ khả năng quản lý, hoặc những mâu thuẫn bất hòa nội bộ, hay đơn giản hết tham vọng và mong muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới cho sự nghiệp.

Van Gaal Mourinho Barca
Louis Van Gaal là HLV cuối cùng bị Barcelona sa thải trước Ernesto Valverde

Tháng 6/2003, Frank Rijkaard được bổ nhiệm làm tân thuyền trưởng Barca. Huyền thoại người Hà Lan dẫn dắt Blaugrana lên ngôi vô địch Champions League thứ hai trong lịch sử sau khi đánh bại Arsenal trong trận chung kết ở mùa giải 2005/06.

Tháng 6/2008, Rijkaard ra đi vì những bất hòa với ban lãnh đạo để nhường chỗ cho một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Barca – Pep Guardiola, với 14 danh hiệu trong 4 năm thành công hoàng kim, trong đó có 3 La Liga và 2 Champions League.

Tháng 6/2012, Guardiola tuyên bố chia tay Barca để dành thời gian nghỉ ngơi, kế nhiệm bởi chính trợ lý quá cố Tito Villanova. Mặc dù giúp đội bóng giành chức vô địch La Liga nhưng ông cũng chỉ có thể tại vị một năm do mắc bệnh hiểm nghèo.

Frank Rijkaard Messi Barca
Frank Rijkaard từ chức ra đi chỉ vì bất hòa nội bộ ở Barcelona

Mùa giải 2013/14, Tata Martino được bổ nhiệm vào ghế nóng sân Camp Nou nhưng mang đến khoảng thời gian sóng gió cho Barca, trước khi tuyên bố từ chức sau đó một năm v không thể đoạt danh hiệu lớn nào.

Mùa hè 2014, cố nhân Luis Enrique lên thay và lập tức dẫn dắt Barca đoạt cú ăn ba thần thánh ngay mùa giải đầu tiên (Champions League, La Liga, Copa del Rey). Tuy nhiên, những rắc rối nội bộ khiến ông không gia hạn hợp đồng và quyết định ra đi vào cuối mùa giải 2016/17.

Barca Enrique Mourinho Guardiola
Pep Guardiola và Luis Enrique gắn liền với những thời kỳ thành công của Barcelona

Và rồi thời của Valverde đã đến và nhanh chóng kết thúc chỉ sau hơn một năm. Giống Van Gaal và khác với những người tiền nhiệm sau đó suốt 17 năm, ông bị Barca sa thải giữa chừng mùa giải chứ không phải tự mình rút lui. Rõ ràng, chức vô địch La Liga không đủ để bù đắp cho lối chơi xuống cấp hay đặc biệt những thất bại đáng xấu hổ trước AS Roma và Liverpool ở đấu trường Châu Âu.

Barcelona: Sa thải Ernesto Valverde và mớ hỗn độn ở Camp Nou
HLV Ernesto Valverde đã chính thức chia tay Barcelona sau rất nhiều ngày Barcelona ráo riết đi tìm HLV trưởng mới của đội bóng.
Valverde bị Barca tống khứ: Ai khóc ‘kẻ phản Chúa’?
Tại Barcelona, Valverde bị xem như một “kẻ phản Chúa” khi đi ngược lại hoàn toàn triết lý xuyên suốt của họ vài chục năm qua. Vì thế, việc HLV này bị sa thải...
Những con số đáng nhớ về triều đại Valverde tại Barca
Barcelona mới sa thải Ernesto Valverde và dưới đây là những con số đáng nhớ trong triều đại của ông.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X