Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde lý giải nguyên nhân Barca ra quân thất bại

Thứ Tư 24/07/2019 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde khẳng định Chelsea có lợi thế nhiều hơn Barcelona và có giành chiến thắng cũng là dễ hiểu.

Với sự chuẩn bị tốt hơn, Chelsea đã đánh bại Barcelona 2-1 và điều này được công nhận bởi HLV Ernesto Valverde.

Trên đất Nhật Bản, Barcelona đã hứng chịu thất bại 1-2 trước Chelsea trong một trận giao hữu. Tammy Abraham và Ross Barkley giúp đội bóng Anh cụ thể hóa sự sắc nét hơn trên sân Saitama bằng 2 bàn thắng vào các phút 34 và 81.

Ernesto Valverde lý giải nguyên nhân Barca ra quân thất bại hình ảnh
Barca thất bại 1-2 trước Chelsea tại Nhật Bản

Phải tới phút bù giờ đầu tiên, Ivan Rakitic mới có bàn thắng song chỉ mang tính an ủi cho Barca. Đó là ngày mà Blaugrana cho ra mắt các bản hợp đồng mới như Frenkie De Jong, Neto và đặc biệt là Antoine Griezmann.

Griezmann xuất phát bên cạnh Ousmane Dembele và cầu thủ trẻ Alex Collado từ đội trẻ đôn lên trên hàng công Barca. Tuy nhiên, dấu ấn mà tiền đạo người Pháp để lại không thực sự nhiều. Về việc này, ông thầy Ernesto Valverde của anh có lý giải.

“Griezmann phải làm quen với lối chơi của Barcelona”, Valverde nói trong một cuộc họp báo sau trận. “Có thể thấy rõ sự nguy hiểm của cậu ấy khi có bóng. Đó luôn là mối lo dành cho đối thủ.”

“Chúng tôi cần nhiều hơn từ Griezmann nhưng đó là trận đấu đầu tiên. Cậu ấy phải xem cách chúng tôi gây áp lực và áp đặt các đối thủ như thế nào. Dù sao, đó mới chỉ là trận ra mắt.”

Valverde lý giải nguyên nhân Barca ra quân thất bại hình ảnh 2
HLV Ernesto Valverde không bất ngờ khi Barca để thua Chelsea

Vào rạng sáng ngày 17/8, tức 1 tuần sau khi Premier League khởi tranh, Barca mới bước vào trận khai mạc La Liga. Đó là lý do họ chưa nâng cao mật độ tập luyện và thi đấu giống như Chelsea. Vì điều này, HLV Valverde tin rằng việc Barca để thua trên đất Nhật Bản cũng là dễ hiểu.

“Chúng tôi đã bắt đầu theo đúng hướng. Chúng tôi đã chơi tốt hơn trong 15 phút đầu tiên”, Valverde nói. “Đó là trận đấu đầu tiên của chúng tôi, trận thứ 4 của Chelsea và chúng tôi thiệt thòi bởi điều đó. Quan trọng là được xem tân binh và các cầu thủ trẻ chơi thế nào. Đó là một bài test quý giá bởi nó rất khác với tập luyện.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X