Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde muốn cùng Barca vô địch La Liga thêm nhiều lần

Thứ Hai 30/04/2018 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã chính thức giành chức vô địch La Liga 2017/18 sau chiến thắng 4-2 trước Deportivo. Sau trận, HLV Ernesto Valverde phát biểu về Barca và những dự tính trong tương lai.


Ernesto Valverde đã dành những lời ca ngợi Barcelona sau khi đội bóng của ông giành chức vô địch La Liga 2017/18. Nhà cầm quân 54 tuổi mong muốn được cùng với các học trò ăn mừng chức vô địch Tây Ban Nha thêm nhiều lần nữa.

Chuyến hành quân tới sân Riazor của Deportivo La Coruna là không dễ dàng. Nỗ lực chống xuống hạng của đội chủ nhà là rất đáng nể nhưng với đẳng cấp của mình và đặc biệt là sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi với một cú hat-trick, Barca đã giành chiến thắng 4-2 đầy kịch tính.

Valverde phat bieu ve Barca va tuong lai hinh anh
Barca vô địch La Liga sau trận thắng Deportivo

Qua đó, đoàn quân của Valverde đã nới rộng khoảng cách với Atletico Madrid lên thành 11 điểm dù chơi ít hơn 1 trận (34 so với 35). Trong 3 trận đấu còn lại, Atletico tối đa cũng chỉ có 9 điểm đồng nghĩa với Barca chính thức trở thành tân vương của La Liga mùa 2017/18.

Valverde phát biểu về Barca sau trận đấu khẳng định khát khao vô địch là chìa khóa cho thành công của họ. Nhưng ông vẫn muốn các học trò duy trì điều đó cho chiến dịch năm sau. “Khi giành được chức vô địch lần đầu tiên, tất cả chúng ta đều có rất nhiều cảm xúc”, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao nói với Movistar. “Nhưng cái khó là vô địch được nhiều lần. Bạn cần phải làm mới mình.”

HLV Ernesto Valverde
Valverde phát biểu về Barca với sự tự hào

Sau 34 trận đã đấu, Barca vẫn duy trì được thành tích bất bại (thắng 26, hòa 8). Valverde khẳng định tập thể của mình xứng đáng có thành quả hôm nay. “La Liga là chiến dịch dài hơi, chúng tôi đã phải theo đuổi trong suốt mùa giải”, ông nói thêm.

“Chúng tôi phải vượt qua mùa đông khắc nghiệt. Chúng tôi trải qua tất cả và thực sự nghiêm túc ngay từ giai đoạn đầu tiên. Chúng tôi tiến bộ từng ngày và sau cùng trở thành đội bóng xuất sắc nhất của Tây Ban Nha.”

Xem lại video tổng hợp trận đấu Deportivo 2-4 Barca (Vòng 35 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X