Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde lý giải việc công thần Barca dự bị ở El Clasico

Thứ Năm 19/12/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Busquets đã ngồi dự bị trong toàn bộ trận cầu El Clasico và HLV Ernesto Valverde mới tiết lộ lý do.

Vì một cơn sốt trước khi trận đấu thượng đỉnh bắt đầu, tiền vệ 31 tuổi đã buộc phải ngồi ngoài theo dõi.

Busquets ngồi dự bị


Sergio Busquets ban đầu đã có tên trong đội hình xuất phát của Barcelona. Tuy nhiên, phút chót anh chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị và Ivan Rakitic là người thay thế khi Barca hòa không bàn thắng với Real Madrid ở trận đá bù vòng 10 La Liga.

Valverde lý giải việc Sergio Busquets dự bị ở El Clasico hình ảnh
Busquets bị ốm và dự bị ở El Clasico

Trong 90 phút, số cơ hội đôi bên tạo ra là rất ít ỏi. Chỉ có 6 pha dứt điểm trúng đích được đưa ra và đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Valverde lý giải


Khán giả không biết sẽ nghĩ rằng Busquets bị loại bởi vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde xác nhận sau trận rằng nguyên nhân tới từ sức khỏe của công thần Barca.

Valverde nói với Movistar: “Đúng là Busquets đã cảm thấy không khỏe. Anh ấy đã bị sốt, ngay trước trận đấu.”

“Chúng tôi nghĩ rằng có thể sử dụng anh ấy trong hiệp 2 nhưng không phải như vậy. Chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên những gì anh ấy cảm nhận.”

Ngoài ra, Valverde thừa nhận cả hai đội đều không tạo áp lực quá lớn về khung thành của nhau. “Đó là một trận đấu rất giàu tính tranh đấu của cả hai bên. Họ pressing tầm cao và khiến chúng tôi gặp vấn đề”, ông nói thêm.

“Chúng tôi đã lường trước điều này, những tình huống đấu tay đôi cần phải giải quyết. Đôi khi chúng tôi đã đạt được nó và đôi khi không.”

Đây là lần đầu El Clasico kết thúc không bàn thắng từ năm 2002. Barca và Real vẫn có cùng 36 điểm sau 17 vòng đấu và chiếm 2 vị trí đầu tiên của La Liga. Ở trận cuối cùng trong năm 2019, cả hai đều được chơi tại sân nhà lần lượt với Alaves và Athletic Bilbao.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X