Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde: "Barca vẫn tin vào chất lượng của La Masia"

Thứ Năm 11/01/2018 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những nghi ngờ về việc ít trao cơ hội cho các tài năng trẻ trưởng thành từ La Masia, HLV Ernesto Valverde buộc phải lên tiếng thanh minh.

 
Dưới thời HLV Ernesto Valverde, các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia có rất ít cơ hội ra sân. Ngoài những cái tên đã khẳng định được tên tuổi, HLV Valverde ưu tiên sử dụng các tân binh như Paulinho hay Ousmane Dembele hơn.
 
Nhung ban hop dong moi cua Barca khien co hoi ra san cua cac tai nang truong thanh tu La Masia it di.
Những bản hợp đồng mới của Barca khiến cơ hội ra sân của các tài năng trưởng thành từ La Masia ít đi.

Đến tháng Một này, Barca tiếp tục đón thêm hai bản hợp đồng Philippe Coutinho hay Yerri Mina. Điều đó các khiến cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ giảm đi. Các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia được đôn lên đội một tổng số trận ra sân mùa này chỉ là 4, gồm Marc Cucurella (1), Carles Alena (2) và Oriol Busquets (1).
 
Trong khi đó cùng là những tài năng trẻ, thế nhưng các cầu thủ được mang về từ lò đào tạo của CLB khác lại có số trận ra sân nhiều hơn hẳn (5). David Costas được mượn từ Celta Vigo đã có 1 trận ra sân, chân sút trẻ Jose Arnaiz chiêu mộ từ Valladolid thậm chí đã ra sân 4 lần, ghi được 3 bàn thắng.
 
Trước những hoài nghi về việc hạn chế cơ hội ra sân của các tài năng trưởng thành từ La Masia, HLV Valverde giải thích: "Mô hình của Barcelona luôn giống nhau. Họ luôn tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất thế giới. Rất nhiều cầu thủ tốt nhất đang ở đây". 
 
"Cùng lúc đó, chúng tôi cũng luôn cố gắng tìm kiếm trong học viện, đưa họ lên đội một dựa trên phong cách chơi bóng cũng như tiềm năng phát triển. Mọi người cần nhớ rằng chúng tôi đã trải qua thế hệ đặc biệt với những cái tên như Xavi hay Iniesta, đôi lúc nhiều cầu thủ được đôn lên từ học viện, có lúc ít hơn. Nhưng chúng tôi luôn cần chiêu mộ cầu thủ để đảm bảo đội bóng đứng hàng đầu".

CHÍNH THỨC: Barca chiêu mộ thành công Yerry Mina
Barcelona tiếp tục gửi tin vui cho các cổ động viên khi chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Yerry Mina.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X