Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Real Madrid (2h30, 4/1): Sa lầy ở Mestalla?

Chủ Nhật 03/01/2016 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc đang thể hiện một lối chơi bất ổn, thật khó để Real Madrid có thể nghĩ tới việc rời sân Mestalla của Valencia với 3 điểm trọn vẹn.

Ở vòng đấu sớm vòng 18 La Liga 2015-2016, đại kình địch của Real là Barcelona đã bất ngờ bị đội bóng cùng thành phố Espanyol cầm chân với tỉ số hòa 0-0. Kết quả trên đã khiến thầy trò HLV Luis Enrique đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Atletico. Việc Barca sảy chân sẽ là cơ hội tuyệt vời để Real vươn lên và san bằng cách biệt về mặt điểm số. Nếu như đánh bại Valencia trong cuộc đụng độ vào đêm nay, Los Blancos sẽ giành được số điểm bằng với Barca nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận (39 điểm).

Tiết lộ: Chủ tịch Perez chuẩn bị “trảm” 10 thành viên của Real
Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đang muốn thay mới nhân sự một cách triệt để và sẽ tiến hành điều đó vào mùa hè năm...

Tuy nhiên, tham vọng trên của Real là không phải dễ dàng gì. Trước trận Valencia vs Real diễn ra, bầy kền kền đang trình diễn một phong độ thi đấu phập phù. Họ bị coi là chuyên gia cách bắt nạt đội bóng nhỏ mà luôn tắt điện trước đại chiến hay giành được kết quả không được như mong muốn trước những đội bóng lớn và trung bình. Cụ thể, Real đã thắng Malmo tới 8-0, đè bẹp Vallecano tới 10-2 nhưng họ lại thua Villarreal 1-0, thua Sevilla 2-3 và đặc biệt là đón nhận thất bại nhục nhã 0-4 trước Barca.

Valencia vs Real Madrid (2h30, 41) Sa lay o Mestalla hinh anh
Real dưới triều đại của Benitez đang là đội bóng bất ổn

Thời gian qua, Real của Benitez đã phải gánh chịu rất nhiều lời chỉ trích của truyền thông và đặc biệt là các Madridista vì không thể duy trì được phong độ ổn định. Thậm chí, trong hai thắng lợi gần nhất của Los Blancos trước Vallecano và Sociedad đều bị nghi ngờ có sự tiếp tay rất lớn các các trọng tài. Nên nhớ, đây là hai trận đấu mà đội bóng Hoàng gia TBN đều nhận được 2 quả penalty mỗi trận, một nửa trong đó đều là các quyết gây gây tranh cãi rất lớn của “vua áo đen”.

Ngoài ra, có một lý do khiến cho các Madridista phải lo sợ về trận Valencia vs Real Madrid khi Los Blancos thường xuyên có thành tích thi đấu kém cỏi trên sân Mestalla. Còn nhớ hồi năm 2014, Los Blancos đã gây tiếng vang lớn khi giành tới 4 danh hiệu Champions League, cúp nhà Vua TBN, siêu cúp châu Âu và cúp thế giới các CLB. Cùng với đó, bầy kền kền đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi giành chuỗi 22 trận thắng liên tiếp. Nhưng khi toàn đội đang trong men say chiến thắng, Real đã bị dội một gáo nước lạnh tiếng điếng người từ chính Valencia khi đón nhận thất bại cay đắng 1-2.

Benitez: Đang có một chiến dịch chống lại Real Madrid
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng giới truyền thông đang tạo ra một chiến dịch chống lại ông, chủ tịch Florentino Perez và cả Real...

Trận thua trên đã đánh dấu cho bước khởi đầu năm 2015 tồi tệ của Real. Họ không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào và điều này cũng khiến cho đội bóng nhất nhì ở TBN buộc phải thay tướng và tiếp tục thanh lọc lực lượng. Giờ đây khi Real lại phải làm khách trên sân của Valencia trong dịp đầu năm, viễn cảnh về một thất bại đau đớn trên lại ùa về với các Madridista. Và nếu không thể sớm lấy lại được phong độ kịp thời, không có những giải pháp hữu hiệu, Los Blancos hoàn toàn có thể một lần nữa sa lầy ở Mestalla.

Với Valencia, họ không phải là một thế lực quá đáng ngại ở bóng đá TBN thời điểm hiện tại. Nhưng mỗi lần được thi đấu trên sân nhà, Los che luôn trình diễn một phong độ siêu ấn tượng. Theo thống kê, Valencia đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp trên sân Mestalla tại đấu trường La Liga. Và bất chấp Valencia đang không có được phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại thì họ vẫn là một thách thức lớn đối với Real. Hiện tại, tân HLV Gary Neville đang đi tìm thắng lợi đầu tiên tại La Liga sau khi thay thế người tiền nhiệm Nuno Santo. Và tất nhiên, cựu danh thủ của M.U sẽ làm tất cả để giữ điểm ở lại sân Mestalla và qua đó giúp đội nhà cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng (Valencia hiện đang xếp ở vị trí thứ 11).

Valencia vs Real Madrid (2h30, 41) Sa lay o Mestalla hinh anh 2
Valencia luôn cho thấy sự khó chịu của mình khi được chơi trên sân nhà

Một lợi thế duy nhất dành cho đội bóng Hoàng gia TBN ở trận đấu Valencia vs Real là họ không có bất cứ một trường hợp chấn thương nào. So với đội hình với giành thắng lợi trước Sociedad hồi giữa tuần, tân HLV Rafa Benitez rất có thể sẽ có một sự thay đổi duy nhất đến từ hàng thủ. Theo đó, đội trưởng Sergio Ramos đã hoàn toàn bình phục chấn thương và anh sẽ đá chính ngay từ đầu thay Nacho. Tất nhiên trên hàng công, BBC vẫn sẽ là tam tấu tấn công mà Los Blancos đặt kỳ vọng rất lớn.

Ở chiều hướng ngược lại, Valencia có tới 6 trường hợp chấn thương. Los che sẽ không có được sự phục vụ của các trụ cột như: Feghouli hay Diego Alves... Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của Valencia là được thi đấu trên sân Mestalla, pháo đài không thể công phá ở thời điểm này. Trong quá khứ, Mestalla đã từng là nơi chôn thây của rất nhiều đội bóng lớn trong những lần hành quân tới đây như Barca, Atletico hay đặc biệt là Real. Và vào đêm nay, sẽ không bất ngờ nếu Los Blancos lặp lại kịch bản cũ của chính mình cách đây tròn 1 năm.

Thống kê đáng chú ý:

- Valencia đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà Mestalla tại La Liga.
- Valencia có được 1 trận thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua trong 5 trận gần nhất với Real Madrid.
-Trung bình có 2 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần nhất của Valencia.
- Real Madrid có được 4 trận thắng và 1 trận thua trong 5 trận gần nhất.

Thông tin lực lượng:
Valencia: Feghouli, Diego Alves, Bakkali và Rodrigo – Chấn thương nặng; Mustafi, Gaya – Chưa chắc ra sân.
Real Madrid: Không có cầu thủ nào chấn thương

Đội hình dự kiến
Valencia (4-3-3): Jaume - Cancelo, Mustafi, Abdennour, Gaya - Parejo, Gomes, Danilo - De Paul, Alcacer, Mina
Real Madrid (4-3-3): Navas - Danilo, Ramos, Pepe, Marcelo - Kroos, Modric, James - Bale, Benzema, Ronaldo
Dự đoán tỉ số: Valencia 3-2 Real Madri

doi hinh du kien valencia vs real madrid
 

Tổng hợp: Real Madrid 2-2 Valencia (Vòng 36 La Liga 2014-2015)

 


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X