Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Barcelona (3h30 ngày 9/2): Lật mặt gã khổng lồ

Thứ Năm 08/02/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang quá phụ thuộc vào Messi. Điều đó được thể hiện ở một số trận đấu vừa qua và có thể là cả đại chiến với Valencia.


Càng bước vào giai đoạn gian khó, Barcelona càng cảm thấy giá trị của những ngôi sao. Cuối tuần qua, trong cơn mưa tầm tã tại sân RCDE của Espanyol, họ đã gặp rất nhiều khó khăn. HLV Ernesto Valverde đã chủ đích giữ sức cho siêu sao Lionel Messi khi để anh ngồi dự bị trong trận derby xứ Catalonia. Tuy nhiên, sau cùng ông vẫn phải nhờ cậy tới số 10 huyền thoại của CLB khi tung anh vào sân khi trận đấu còn chưa đi hết 2/3 thời lượng (phút 59).

Để rồi, chính Messi là người đã có quả tạt như đặt để Gerard Pique đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho Barca. Đó cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận derby xứ Catalonia. Từ kết quả đến màn trình diễn, Barca đều không tạo được sự thuyết phục cũng một số trận gần đây. Tất cả đều không phải là ngẫu nhiên nếu chúng ta nhìn lại tình hình thực tại của họ vào lúc này.

Valencia vs Barcelona (3h30 ngay 92) Lat mat ga khong lo hinh anh
Sẽ có lúc Messi và Suarez đuối sức

Trước thềm mùa giải mới, các chuyên gia nhận định rằng Barca đang có đội hình yếu kém nhất trong vòng một thập kỷ qua. Phải khẳng định điều đó không liên quan nhiều đến việc thầy trò Valverde có thành tích tốt như hiện nay. Bằng chiến thuật đầy thực dụng cộng thêm sự tỏa sáng của những ngôi sao đặc biệt là người 5 lần đoạt Quả bóng vàng Lionel Messi, Barca vẫn đang thẳng tiến tại 3 đấu trường mình tham dự song càng ngày càng bộc lộ vấn đề.

Chiến thuật 4-4-2 mà Barca sử dụng đã bị các đối thủ nghiên cứu và phần nào khắc chế. Espanyol hay Valencia là những ví dụ điển hình. Họ đều sử dụng sơ đồ tương tự đối thủ và bố trí hàng thủ có chiều sâu với chiến thuật 1 kèm 1. Khi đó, có rất ít khoảng trống để Barca khai thác trong bối cảnh khâu tấn công không còn biến hóa như trước.

Valencia vs Barcelona (3h30 ngay 92) Lat mat ga khong lo hinh anh 2
HLV Valverde của Barca lại đang thiếu những phương án tấn công

Lãnh đạo Barca cũng dự phòng điều này với việc chiêu mộ Ousmane Dembele và Philippe Coutinho. Nhưng người liên tục chấn thương, người cũng mới tới được 1 tháng. Cả hai đều chưa có sự hòa nhập với môi trường mới, chiến thuật mới và chưa để khỏa lấp khoảng trống mà Neymar để lại. Messi rồi Suarez vẫn là cứu tinh của Barca nhưng họ cần nhiều hơn thế.

Ở bán kết lượt đi của cúp Nhà vua với Valencia, Barca chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích và 1 trong đó trở thành bàn thắng. Cụ thể, Messi đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi tạt như đặt cho Suarez lập công. Đó là kịch bản quen thuộc của Barca trong một số trận mùa này và là một trong những nguyên nhân lớn thúc đẩy họ thống trị trên BXH La Liga.

Barca lội ngược dòng: Lionel Messi và những cái tay vô duyên
Ghi bàn vào lưới Alaves, Lionel Messi đấm tay đầy mạnh mẽ như một sự khẳng định nhưng đó chưa phải là cú ra tay ấn tượng nhất của trận đấu.

Nhưng hãy nhớ rằng mùa giải đang đi đến nửa sau và không có gì đảm bảo rằng bộ đôi Messi và Suarez sẽ duy trì được trạng thái sung mãn nhất khi liên tục phải cày ải trên mọi đấu trường. Trận đấu Valencia vs Barcelona hứa hẹn sẽ rất khó khăn với họ. Để thua 0-1 ở lượt đi trên sân Camp Nou không phải điều gì quá ghê gớm với Valencia và họ sẽ nỗ lực trả cả vốn lẫn lãi khi tái ngộ tại sân nhà.

Cuối tuần qua, Valencia đã thất thủ 0-1 trên sân Atletico Madrid. Qua đó, khoảng cách giữa họ với ngôi đầu La Liga của Barca được nâng lên thành 18 điểm và hy vọng vô địch coi như đã chấm dứt. Nhưng điều đó chưa chắc đã là tích cực với Barca trong màn đối đầu trực tiếp với Valencia trên sân Mestalla. Khi cúp Nhà vua là hy vọng duy nhất để giành danh hiệu, sức bật của Bầy dơi là không thể lường trước.

Valencia vs Barcelona (3h30 ngay 92) Lat mat ga khong lo hinh anh 3
Hãy cẩn thận với Valencia!

Tại sân nhà của mình, Valencia đã bất bại ở 8 trong số 11 trận đối đầu gần nhất với Barca. 3 trận thua còn lại của họ trong chuỗi trên cũng đều với cách biệt tối thiểu. Tuy nhiên, mục tiêu của Valencia trận tới sẽ rất khác. Đã thua 0-1 ở lượt đi, buộc thầy trò HLV Marcelino phải mạo hiểm hơn.

May mắn cho họ là Barca đang trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự ở trung tâm hàng thủ. Chấn thương khiến Gerard Pique nhiều khả năng vắng mặt vào đêm nay trong khi Thomas Vermaelen thì chắc chắn ngồi ngoài vì lý do tương tự. Trong khi đó, Samuel Umtiti chưa tìm lại phong độ tốt nhất còn tân binh Yerry Mina là cả một dấu hỏi lớn. Đó là cơ sở để Valencia hy vọng vào một bất ngờ tại “hiểm địa” Mestalla. Messi và Suarez chưa chắc đã cứu nổi gã khổng lồ ngày một hiện nguyên hình.

Đội hình dự kiến:
Valencia (4-4-2):
1.Domenech - 21.Montoya, 5.Gabriel, 24.Garay, 14.Gaya - 18.Soler, 10.Parejo, 16.Kondogbia, 15.Lato - 22.Mina, 19.Rodrigo.
Barcelona (4-4-2): 13.Cillessen - 20.Roberto, 23.Umtiti, 24.Mina, 18.Alba - 4.Rakitic, 15.Paulinho, 5.Busquets, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: Valencia thắng 1-0 (Valencia thắng sau loạt 11m)

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X