Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Barcelona (3h ngày 11/2): Thả lỏng trước chặng Marathon

Thứ Sáu 04/03/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lượt đi, dù Barcelona đã hủy diệt Valencia tới 7-0 nhưng HLV Enrique vẫn khẳng định họ sẽ bước vào lượt về nghiêm túc như bất kỳ trận đấu nào khác. Chỉ có điều nếu nhìn vào lịch thi đấu dày đặc phía trước của đội bóng xứ Catalan, thuyền trưởng của họ không thể không có tính toán.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Cú poker của Luis Suarez và hat-trick của Lionel Messi đã giúp Barcelona hủy diệt Valencia 7 bàn không gỡ tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua mùa này. 90 phút tại Nou Camp đã chứng minh sự chênh lệch kinh khủng không chỉ về trình độ mà còn là tinh thần của hai đội. Barca cho thấy họ vẫn đang ở trong trạng thái hưng phấn nhất của mùa giải và kết cục của trận đấu đơn giản là phản ánh đúng những gì đã diễn ra. Bộ ba MSN vẫn cho thấy sức công phá kinh hoàng bởi ngoài Suarez và Messi lập công lớn thì Neymar vẫn rất đáng khen với 2 đường kiến tạo.

Barcelona thang Valencia
Barcelona đại thắng 7-0 Valencia ở lượt đi

Ở đó, HLV Luis Enrique dù chỉ hơn Gary Neville 5 tuổi nhưng đã cho thấy sự cao tay hơn hẳn so với đồng nghiệp bên phía Valencia. Cựu danh thủ bóng đá người Anh nghĩ đơn giản rằng bố trí hàng loạt cầu thủ có khả năng phòng ngự biên như Joao Cancelo và Guilherme Siqueira đá ngay trên Antonio Barragan và Jose Gaya là có thể ngăn chặn được những mũi công của Barca. Nhưng thực tế là chính cách bố trí lạ lẫm này khiến cho đội bóng của ông trở nên mong manh dễ vỡ trong trận Valencia vs Barcelona.

Một sự thử nghiệm không đúng lúc chút nào và thất bại nhục nhã 0-7 lỗi lớn nhất không ai khác ngoài Neville. Trở lại vòng 23 La Liga, ông cùng học trò tiếp tục hứng chịu thất bại 0-1 trước Real Betis. Một đội hình thiên về tấn công đã được Neville tung ra với mục tiêu hạ gục tân binh của La Liga nhưng tiếc là các chân sút của họ lại quá vô duyên trong khi hàng thủ tiếp tục thiếu chắc chắn khi để đối phương ghi bàn ở cú dứt điểm trúng đích duy nhất.

Trong khi đó, Barca lại thể hiện một sắc thái hoàn toàn khác. Ai cũng nghĩ rằng sau Valencia, Gã khổng lồ Tây Ban Nha sẽ chẳng ngại ngần gì vùi dập tiếp đội đang đứng bét bảng La Liga là Levante. Và đúng là Barca đã sớm khai thông bế tắc ở ngay phút 21 nhờ pha phản lưới nhà của David Navarro. Nhưng trái với suy đoán của nhiều người, HLV Enrique lại tỏ ra thực dụng khi cho toàn đội co về đá phản công.

Barca Levante
Nhưng ngay sau đó họ lại chơi thực dụng trước Levante

Đó là động thái giảm thiểu rủi ro khi Barca đang phải đối đầu với một Levante vô cùng khát điểm để chạy trốn tử thần. Với những chuyên gia cầm bóng đầy rẫy trong đội hình, Blaugrana không khó khăn trong việc làm suy giảm đi sự hưng phấn tới từ đội chủ nhà. Sau một hồi lai rai, Barca tung đòn kết liễu với bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên của Suarez. Đó đã là bàn thứ 10 của “sát thủ” người Uruguay sau 6 trận gần nhất và thứ 36 trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

Người thầy Enrique của anh cũng có niềm vui trọn vẹn trong trận thứ 100 dẫn dắt Barca. Không những thế, nhà cầm quân 45 tuổi cũng đã cân bằng chuỗi 28 trận bất bại liên tiếp (thắng 23) cùng đội chủ sân Nou Camp giống như Pep Guardiola trước đây. Phát biểu ngay sau khi cân bằng kỷ lục này, Enrique vẫn rất thực tế khi cho rằng ông sẽ chỉ cảm thấy hoan hỉ nếu góp phần giúp Barca gặt hái được thành công vào cuối mùa giải này.

Enrique không quan tâm tới kỷ lục bất bại cùng Barca
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique không hề quan tâm khi bản thân vừa cân bằng kỷ lục bất bại 28 trận liên tiếp cùng Barca của người cũ Pep Guardiola.

Phía trước Enrique sẽ là trận đấu Valencia vs Barcelona tại bán kết lượt về cúp Nhà vua. Chức vô địch giải đấu năm thứ 2 liên tiếp đang mở rộng trước mắt thầy trò họ khi những đối thủ cạnh tranh như Real Madrid và Atletico Madrid đều đã bị loại khỏi giải. Trước mắt, ở chuyến hành quân tới sân Mestalla, rất có thể Enrique sẽ lại sử dụng tới chiêu bài thực dụng. Sau lượt đi, dù Barcelona đã hủy diệt Valencia tới 7-0 nhưng ông vẫn khẳng định họ sẽ bước vào lượt về nghiêm túc như bất kỳ trận đấu nào khác. Dù vậy, nghiêm túc khác mà cống hiến lại là chuyện khác.

Thật khó để kỳ vọng Enrique thúc đội hình lên tấn công trước Valencia không chỉ bởi họ đã tạo ra khoảng cách khổng lồ 7 bàn ở lượt đi. Nên nhớ rằng sau cuộc đọ sức này, Barca sẽ trải qua chuỗi 4 trận chỉ trong vòng 9 ngày bao gồm cả lượt đi vòng 1/8 Champions League với Arsenal. Sẽ không có cơ hội nào cho các trụ cột nghỉ ngơi tốt hơn là trận đấu rạng sáng thứ 5 tới. Barca không thể coi thường đối thủ tới mức cất nguyên mũi đinh ba MSN ở nhà, nhưng họ có thể sẽ chơi cầm chừng như trước Levante.

Valencia vs Barcelona
Tái ngộ Valencia, Barca nhiều khả năng sẽ có tính toán

Áp lực đặt lên vai Neville vào lúc này vẫn là vô cùng lớn khi Valencia mới thua 3 trận liên tiếp và rộng hơn là chỉ thắng 1 sau 7 trận. Dù có mối quan hệ thân thiết với ông chủ Peter Lim nhưng không ai dám đảm bảo rằng nếu Valencia tiếp tục sảy chân, huyền thoại bóng đá Anh sẽ không nối gót người tiền nhiệm Nuno Santos phải sớm rời đội trong cay đắng. Điều đó đồng nghĩa rằng đội chủ nhà vẫn sẽ nhập cuộc với sự quyết tâm cao độ.

Để đối phó với điều đó, cần tới tài điều phối và thức thời của Enrique. Một kịch bản Barca đá phản công trước Valencia rất có thể sẽ xảy ra để sau cùng họ và HLV trưởng vẫn có trận thứ 29 bất bại để phá kỷ lục của đoàn quân thời Guardiola.

Đội hình dự kiến:
Valencia (4-3-3):
Ryan – Gaya, Mustafi, Abdennour, Barragan – Gomes, Parejo, Perez – Cheryshev, Negredo, Feghouli.
Barcelona (4-3-3): Stegen – Alba, Vermaelen, Pique, Vidal – Iniesta, Roberto, Turan – Neymar, Suarez, Messi.
Dự đoán tỷ số: 0-1


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X