Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý Barca: Tốt nước sơn, nhưng không tốt gỗ!

Thứ Ba 28/01/2020 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua Valencia 2-0 đã chỉ ra rõ ràng những gì Quique Setien chưa làm được tại Barcelona.

Barca chỉ được bề ngoài


Ở vòng 21 La Liga, Barcelona hành quân tới sân Valencia. Làm khách của đối thủ xếp thứ 4 mùa trước dĩ nhiên là một trận đấu quan trọng. Nhưng hành trang mà Barca mang tới Mestalla chỉ là sự ngờ vực.

2 trận đầu tiên dưới thời tân HLV Quique Setien, Barca toàn thắng nhưng đều thiếu thuyết phục. Họ lần lượt vượt qua Granada 1-0 với bàn duy nhất của Lionel Messi được thực hiện sau khi đối thủ chơi thiếu người.

Valencia 2-0 Barca Tốt nước sơn, nhưng không tốt gỗ! hình ảnh
HLV Setien nhận thất bại ở trận thứ 3 dẫn dắt Barca

Vài ngày sau, Barca bị đội hạng 3 Ibiza dẫn trước và chật vật ngược dòng thắng 2-1 bởi cú đúp các phút 72 và 90+4 của Antoine Griezmann. Tới trận với Valencia, đoàn quân của Setien không những không duy trì mạch toàn thắng mà còn tay trắng đầy thất vọng.

Mestalla là điểm đến đầy khó chịu cho mọi đối thủ, nhưng Barca cũng không phát huy hết khả năng của họ. Valencia không có phong độ tốt trước khi đối đầu những nhà đương kim vô địch La Liga.

Lần lượt, Bầy dơi bị Real Madrid đánh bại 3-1 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, thua đậm Mallorca 4-1 ở La Liga và chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội hạng 3 Logrones ở cúp Nhà vua. Đã thế, họ còn mất một loạt trụ cột do chấn thương đặc biệt là đội trưởng Dani Parejo.

Nghịch lý Barca Tốt nước sơn, nhưng không tốt gỗ! hình ảnh 2
Valencia chơi như "lột xác" trước Barca

Nhưng diễn biến trận đấu chỉ ra việc Barca để thua Valencia 2-0 là không thể bào chữa. Ngay phút 12, Pique đã phạm lỗi với hậu vệ trái Gaya của đội chủ nhà trong vòng cấm. Một quả penalty cho Valencia và Maxi Gomez là người bước lên thực hiện.

Nhưng Ter Stegen đã đoán đúng hướng và cản phá thành công. Thêm ít nhất 3 tình huống xuất sắc cứu thua cho Barca nữa của thủ môn người Đức trong hiệp 1. Nhưng 3 phút đầu hiệp 2, Ter Stegen đã phải bó tay khi pha dứt điểm của Gomez đập vào Alba đổi hướng.

Phút 77, khi tuyển thủ Uruguay có bóng trống trải trong vòng cấm, người gác đền Barca cũng không thể làm gì hơn ngoài vào lưới nhặt bóng. Blaugrana thua trận đầu tiên dưới thời Setien và bộc lộ hết những hạn chế.

Nghịch lý Barca Tốt nước sơn, nhưng không tốt gỗ! hình ảnh 3
Không có Ter Stegen, Blaugrana đã thủng lưới sớm và nhiều hơn


Quá thiếu ý tưởng


Barcelona kết thúc trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng 74%, có 867 đường chuyền, đạt độ chính xác 92%. Thêm một lần, triết lý của HLV Setien được thể hiện rõ nét. 3 trận dưới sự dẫn dắt của ông, Barca cầm bóng trung bình 78%.

Tuy nhiên, đó lại không phải là tiền đề cho những cơ hội nguy hiểm và những bàn thắng. Trong hiệp 1, Barca hiếm khi đe dọa cầu môn Valencia và chỉ có vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trúng đích.

Bị dẫn trước đầu hiệp 2, gã khổng lồ xứ Catalonia đã gấp gáp hơn trong những pha lên bóng. Nhưng họ cũng chỉ có thêm 4 pha dứt điểm trúng đích nữa và không lần nào trở thành bàn thắng.

Valencia 2-0 Barcelona Gomez ghi ban
Barca đánh chặn kém cỏi khi Valencia lên bóng

4 trong 5 lần Barca đưa bóng về khuôn khổ khung thành Valencia trận này tới từ chân của Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina vẫn thể hiện được đẳng cấp, nhưng quá thiếu đi sự hỗ trợ.

Barca lúc này đã không còn những Xavi hay Andres Iniesta đóng vai trò kiến thiết đắc lực cho Messi. Đến Luiz Suarez làm người san sẻ bàn thắng với số 10 vĩ đại, họ cũng không có, ít nhất là tới hết mùa giải này.

Ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, Barca không những thua 3-2 mà còn chứng kiến Suarez ngã xuống sân đau đớn bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Valencia 2-0 Barcelona Messi that vong 2
Trên tiền tuyến, họ trông cả vào Messi

Ca chấn thương phải phẫu thuật của Suarez là một cú sốc dành cho Barca. Cầu thủ người Uruguay là nhân tố quan trọng của Blaugrana vài năm qua. Mùa này, anh cũng có 14 bàn sau 23 trận trên mọi đấu trường trước khi xảy ra tai nạn.

Khi Suarez vắng mặt, Barca không còn bất cứ số 9 thực thụ nào trong đội hình. Đối đầu Valencia, HLV Setien lựa chọn bộ ba tấn công là Ansu Fati, Griezmann và Messi. Ngoài Messi chơi ổn, hai cái tên còn lại đều mờ nhạt với tổng cộng chỉ 1 pha dứt điểm được họ thực hiện và rất thiếu chính xác (Fati).

Rõ ràng, Barca phải có sự bổ sung trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng tháng 1. Trận đấu với Valencia cho thấy họ đánh chặn kém, không tạo ra đủ cơ hội và cũng không có chân sút sắc bén nào khác ngoài Messi.

Thong so tran dau Valencia 2-0 Barca
Thông số trận đấu Valencia 2-0 Barca

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X