Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua bạc nhược Valencia: Dấu hiệu của một thảm họa?

Chủ Nhật 26/01/2020 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã chơi một canh bạc với Quique Setien và trận thua Valencia 2-0 lột tả những dấu hiệu đáng lo ngại cho họ.

Barca để thua Valencia


Ngay từ lúc này, những chỉ trích và nghi ngờ đã bắt đầu dành cho Quique Setien. Barcelona dưới tay ông mới thua 2-0 không thể bào chữa trên sân Valencia tại La Liga.

Barca không chỉ tay trắng rời Mestalla mà màn trình diễn sau 90 phút của họ ở đó cũng là rất kém cỏi. Kể cả 2 chiến thắng đều sát nút trước Granada (1-0) và Ibiza (2-1) trước đó của Blaugrana cũng không hề thuyết phục.

Dư âm Valencia 2-0 Barca Dấu hiệu của một thảm họa hình ảnh
Barca thua Valencia 2-0 một cách bạc nhược

Không chịu nổi phong cách thực dụng và thiếu biến hóa Ernesto Valverde, Barca đã sa thải HLV này ngay sau thất bại ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Atletico Madrid. Họ đánh cược số phận nửa sau mùa 2019-20 cho Setien và có thể nó sẽ sớm biến thành một thảm họa.

Một HLV mới đến bao giờ cũng cần thời gian thích nghi với đội bóng. Tiếp quản trong giai đoạn giữa mùa giải càng là việc khó khăn hơn. Dù có là một tín đồ của triết lý Johan Cruyff, Setien cũng không ngoại lệ.

1 tuần và 2 trận đấu trôi qua không thể giúp người đàn ông 61 tuổi tạo ra một đội bóng khác quá nhiều so với Real Betis. Dưới tay Setien, đội bóng xứ Andalusia đã cán đích thứ 10 tại La Liga mùa trước.

Valencia 2-0 Barcelona Pique pham loi
Blaugrana phòng ngự kém cỏi trên sân Mestalla

Trước Valencia, ngoại trừ Lionel Messi và Marc-Andre ter Stegen thể hiện đẳng cấp, phần còn lại đều như thành viên của Betis – một đội bóng chỉ đứng ở giữa BXH. Thêm một lần Barca kiểm soát bóng vượt trội (73.5%), nhưng kết cục của họ chỉ là hai bàn tay trắng.

Trước Granada, Barca chỉ có bàn duy nhất sau khi chơi hơn người. Trước đội hạng 3 Ibiza, họ còn bị mở tỷ số trước khi được Antoine Griezmann giải cứu với 2 bàn các phút 72 và 90+4.

Setien mất rất nhiều ấn tượng


Đến trận thứ 3 với Valencia, Barca của Setien còn chơi tệ hơn nữa. Không thể dùng việc mất Luis Suarez do chấn thương ra để biện hộ cho trận thua 2-0 này. Đừng quên rằng Valencia cũng bị tổn thất nghiêm trọng với Cheryshev, Jasper Cillessen, Goncalo Guedes, Cristiano Piccini và đặc biệt là đội trưởng – bộ não tuyến giữa Dani Parejo đều vắng mặt vì chấn thương.

Valencia 2-0 Barcelona Stegen cuu pen
Stegen từ chối Gomez từ chấm 11m

Phong độ của Bầy dơi cũng không hề đặc biệt khi thua từ Real Madrid 3-1 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha tới tân binh Mallorca 4-1 ở La Liga cho tới chỉ thắng sát nút đội hạng 3 Logrones tại cúp Nhà vua. Tất nhiên, Mestalla không phải điểm đến dễ chịu, nhưng Barca đã gặp quá nhiều khó khăn so với dự kiến.

Dù cầm bóng vượt trội, đội bóng của Setien lại không có nhiều cơ hội nguy hiểm bằng Valencia. Ngay phút 12, Bầy dơi đã có cơ hội vượt lên dẫn trước khi Gerard Pique phạm lỗi với Jose Gaya trong vòng cấm. Nhưng Ter Stegen đã sửa sai cho đồng đội khi cản phá được cú đá của Maxi Gomez.

Lưới của Barca sẽ rung lên hơn 1 lần ngay trong hiệp 1 nếu không có sự xuất sắc của người gác đền. Tổng cộng, Ter Stegen đã có 5 pha cản phá thành công trận này. Nhưng anh cũng đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng khi Barca tỏ ra rất yếu trong phòng ngự.

Valencia 2-0 Barcelona Gomez chuoc loi
Gomez chuộc lỗi với bàn thứ 2 cho Valencia

Phút 48, Jordi Alba lúng túng đưa bóng về dưới nhà giúp Valencia mở tỷ số. Từ đây, đội chủ nhà càng thiết lập thế trận phòng ngự phản công rõ ràng hơn và sự bế tắc của Barca cũng vậy.

Từ một đợt phản công, Ferran Torres kiến thiết cho Gomez ở tư thế thuận lợi có bàn thắng chuộc lại lỗi hỏng penalty. Đó đã là phút 77 và là dấu chấm hết cho Barca. Thậm chí, trọng tài còn tước của Valencia 1 bàn thắng khi thổi phạt Gabriel ở một pha bóng nhạy cảm.

Valencia 2-0 Barcelona Messi that vong 2
Barca vẫn đang phụ thuộc cả vào Messi

Messi, như thường lệ vẫn có những pha xử lý đẳng cấp và là điểm sáng lớn nhất của Barca. Nhưng số 10 đã không mang theo đũa thần trong tối thứ 7 tại Mestalla và Blaugrana bất lực chịu thua Valencia 2-0.

2 HLV, 2 phong cách khác nhau song đều chung sự phụ thuộc thấy rõ vào Messi. 3 trận qua, Barca đều cầm bóng từ 73.5% trở lên, trung bình 78% nhưng không trận nào để lại ấn tượng.

HLV Quique Setien
HLV Setien chưa tạo ra khác biệt so với Valverde

Setien rõ ràng cần thời gian để giúp Barca thực sự sở hữu sức mạnh của một gã khổng lồ. Nhưng người Catalonia thì chưa bao giờ được xem là dễ tính. Valverde đã bị sa thải ngay cả khi Barca dẫn đầu La Liga và lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Setien chưa có gì khá khẩm hơn, thậm chí còn tệ hơn. Cứ đà này, niềm hy vọng mới có thể trở thành một thảm họa của Barca…

Thong so tran dau Valencia 2-0 Barca
Thông số trận đấu Valencia 2-0 Barca

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X