Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-2 Real Madrid: Có một Los Blancos hèn nhát

Thứ Hai 04/01/2016 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa, sự hèn nhát trong cách tiếp cận trận đấu đã khiến Real Madrid phải trả một cái giá quá đắt. Trận hòa trước Valencia đã và đang khiến cho nội bộ Los Blancos trở nên rối ren, HLV Rafa Benitez đứng trước nguy cơ bị tổng cổ khỏi sân Bernabeu.

Cách đây vừa tròn 1 năm (5/1/2015), Real Madrid của Carlo Ancelotti đã hành quân tới Mestalla với tư cách là nhà vô địch cúp thế giới các CLB, là đội bóng đang sở hữu chuỗi 22 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (không tính giao hữu). Lúc bấy giờ ai cũng nghĩ rằng, không khó để Los Blancos giành trọn 3 điểm và tiếp tục thiết lập nên kỷ lục ấn tượng. Nhưng rốt cuộc, “bầy kền kền” đã phải phơi thây bằng trận thua bạc nhược 1-2. Kết quả trên đã ảnh hưởng rất lớn về mặt tâm lý của các cầu thủ Real và là mở ra một năm thi đấu tồi tệ của đội bóng này (không giành nổi một danh hiệu nào).

Du am tran Valencia 2-2 Real Madrid Dang co mot Los Blancos hen nhat hinh anh
Real đã mở tỉ số sớm nhờ công của Benzema

Giờ đây, Real lại tiếp tục có cuộc chạm trán với Valencia trong ngày mở màn năm mới 2016. Trong bối cảnh Los Blancos đang kém Barca 3 điểm, thua Atletico tới 5 điểm, họ rất cần một trận thắng để rút ngắn được cách biệt. Tuy nhiên, thầy trò HLV Rafa Benitez đã không thể hoàn thành được mục tiêu đề ra bất chấp họ đã khởi đầu rất ấn tượng bằng bàn thắng mở tỉ số của Benzema. Thậm chí trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2, đội bóng Hoàng gia TBN còn phải chơi thiếu người khi Kovacic bị đuổi khỏi sân vì có pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của đội nhà.

Ừ thì cũng khó có thể đòi hỏi về một trận đấu dễ dàng cho Real Madrid khi đối thủ của họ lần này không phải là những Malmo hay Vallecano. Nên nhớ, Valencia hiện cùng với Barcelona là hai đội bóng đá duy nhất tại La Liga 2015-2016 đang sở hữu thành tích bất bại trên sân nhà. Chính xác là “bầy dơi” đã chưa thua trong 20 trận liên tiếp trên sân Mestalla tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Và một lần nữa, pháo đài mang tên Mestalla là điểm tựa vững chắc giúp họ giành được 1 điểm trước một Real được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Thậm chí nếu may mắn hơn trong những pha dứt điểm, thầy trò HLV Gary Neville hoàn toàn có thể nghĩ tới việc đánh bại được Real (Gomes, Negredo nhiều lần khiến cho CĐV Valencia nuối tiếc vì kém duyên).

Valencia 2-2 Real Madrid (KT): Trận hòa cay đắng đầu năm của Los Blancos
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Với đánh giá của nhiều người, trận Valencia 2-2 Real Madridkết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Trong suốt 90 phút trên sân, hai đội đã tạo ra một thế trận khá cân bằng với tỉ lệ kiểm soát bóng 51% cho Real và 49% cho Valencia. Số cú sút của đội khách tạo ra cũng không quá nhiều (17 cú sút), bầy dơi cũng có được 11 lần dứt điểm. Nhưng trên thực tế, Los Blancos có thể sẽ giành được kết quả tốt hơn một trận hòa nếu như họ không thi đấu quá thận trọng. Cụ thể sau bàn thắng mở tỉ số của Benzema, thay vì “thừa thắng xông lên”, các cầu thủ Real đã chủ động chơi chậm hòng bảo toàn tỉ số mong manh. Dễ dàng nhận ra, các cầu thủ tấn công như Ronaldo, Bale hay thậm chí là Benzema thường xuyên lui về rất sâu ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Dường như, triết lý phòng ngự của Benitez đã ảnh hưởng một cách tiêu cực đối với hàng công Real. Và dù cho đội khách xuất phát với sơ đồ 4-3-3 thì họ vẫn tạo nên một sức ép "tầm thường" về phía khung thành của thủ môn Jaume.

Khi Real chủ động chơi chậm cũng là cơ hội tuyệt vời để Valencia vùng lên. Sự cơ động của Gomes, Alcacer hay Parejo đã giúp cho “bầy dơi” tạo nên một thế trận khá lấn lướt ngay sau đó. Thậm chí, thủ môn Keylor Navas đã nhiều lần phải đối mặt với những tình huống dứt điểm rất nguy hiểm từ phía các cầu thủ đội chủ nhà. Sự quyết tâm và nỗ lực của Valencia cuối cùng cũng đã được đền đáp khi họ có được bàn thắng quân bình tỉ số trên chấm penalty của Parejo ở phút 46. Và dù cho Bale lại một lần nữa đưa Real vươn lên dẫn trước ở những phút cuối trận song “bầy kền kền” vẫn không thể rời Mestalla với 3 điểm trọn vẹn (Alcacer ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 83).

Valencia 2-2 Real Madrid Dang co mot Los Blancos hen nhat hinh anh 2
Nhưng sự hèn nhát trong lối chơi đã khiến họ phải trả một cái giá đắt

Sự thức tỉnh muộn màng của Real đã không thể giúp họ có thể khuất phục được đối thủ cứng đầu Valencia. Đó là cái giá mà Los Blancos phải trả cho sự hèn nhát của mình trong cách tiếp cận trận đấu . Giờ đây, lối chơi của đội bóng Hoàng gia TBN lại trở nên khô khan, hèn nhát giống như tính cách và con người của Rafa Benitez vậy. Đến lúc này chắc hẳn sẽ có rất nhiều người đặt ra câu hỏi, nếu như Real vẫn tiếp tục thể hiện một lối chơi tấn công tổng lực sau bàn thắng mở tỉ số của Benzema thì kết quả sẽ ra sao? Khi ấy, nhiều khả năng Los Blancos sẽ có thêm bàn thắng nữa và qua đó hướng tới việc giành trọn 3 điểm. Nhưng, đây chỉ là giả sử mà thôi.

Cúi đầu rời Mestalla với 1 điểm ít ỏi, Real bị đội bóng cùng thành phố Atletico nới rộng khoảng cách về mặt điểm số lên thành 4 điểm, kém Barca 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều quan trọng hơn, trận hòa muối mặt trên một lần nữa đẩy nội bộ của Real trở nên khốn đốn, HLV Rafa Benitez đứng trước nguy cơ bị tống cổ khỏi sân Bernabeu. Và với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này cũng dễ dàng nhận ra, rất đông các Madridista đã bày tỏ sự không hài lòng về quyết định thay đổi người của “gã bồi bàn”. Những tiếng la ó vẫn tiếp tục vang lên trên khán đài và họ một lần nữa yêu cầu Chủ tịch Florentino Perez cần phải sa thải Rafa Benitez.

Thời gian của Benitez tại Bernabeu đã gần như đã hết. Rất có thể, trận hòa trước Valencia sẽ là lời chấm dứt sự nghiệp của nhà cầm quân người TBN tại Real Madrid. Và chúng ta hãy cùng chờ xem những quyết định đến từ ông trùm xây dựng Florentino Perez!

Valencia 2-2 Real Madrid Co mot Los Blancos hen nhat hinh anh 3
thong tin sau tran Valencia vs Real Madrid

Xem thêm video Valencia 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X