Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Và Messi vẫn ở lại Barcelona...

Thứ Bảy 05/09/2020 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tất cả những rắc rối, Lionel Messi đã quyết định ở lại Barcelona thêm một mùa giải nữa.

 Như vậy, Lionel Messi cuối cùng vẫn ở lại với Barcelona. Có điều, cái cách mà anh thay đổi 180 độ để tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou lại không được mượt mà như những pha đi bóng mà anh vẫn thường trình diễn.

Khác với thường lệ, Lionel Messi không trở thành tâm điểm bằng những pha bóng thiên tài trên sân cỏ, mà anh lại khiến cả thế giới “sôi sục” sau khi tuyên bố muốn chia tay Barcelona. Anh đã mang đến hy vọng, và cả thất vọng cho rất nhiều người, trong đó có những CĐV bóng đá Anh mà cụ thể là CĐV của Manchester City – những người vẫn luôn mơ mộng về sự tái hợp trong mơ giữa Messi và Pep. Nhưng Messi sẽ không đến Manchester, không đến Anh Quốc, và anh có thể sẽ chẳng bao giờ có cơ hội để chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể tỏa sáng trong một đêm tháng 12 mưa rét ở Stoke. 
 
Và Lionel Messi vẫn ở lại Barcelona hình ảnh
Lionel Messi đã đồng ý ở lại với Barcelona thêm 1 mùa giải nữa

Sau tất cả, Messi vẫn tiếp tục sự nghiệp ở Barcelona. Đây đã là nhà của anh kể từ năm Messi 14 tuổi, là nơi đã mang đến cho Messi mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, nhưng cũng là nơi mà Messi không thể đặt niềm tin vì ở đó có một vị chủ tịch “không bao giờ giữ lời hứa”.

Messi không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của Barcelona, với lối chơi mà các HLV áp dụng, với phong độ và đẳng cấp của những người đồng đội xung quanh mình, và anh hoàn toàn nghiêm túc khi gửi lá đơn đề nghị được ra đi. Dù vậy, một bản fax chẳng thể thay đổi được nhiều điều, mọi chuyện rồi sẽ quay lại với những gì vốn đã như thế, còn tất cả những cái tên liên quan sẽ chẳng thế nào nhìn nhau mà không cảm thấy khó xử. Lionel Messi là thiên tài, là một vị thánh ở Catalunya. Nhưng bên trong anh vẫn còn đó một cậu bé bẽn lẽn đến từ Nam Mỹ có niềm đam mê với trái bóng và những thảm cỏ xanh.

Và Lionel Messi vẫn ở lại Barcelona hình ảnh
Sự gắn bó giữa Messi và Barca giờ đây chỉ là sự miễn cưỡng

Ở Barcelona nói riêng và trên thế giới nói chung, quyền lực của cầu thủ đã phần nào vượt qua cả các HLV. Những gì thuộc về Messi thậm chí còn cao hơn thế. Anh chán nản khi Barca không thể đưa Neymar trở lại, không chấp nhận sự xuất hiện của Antoine Griezmann và phản đối việc đội bóng bán đi người bạn thân Luis Suarez. Đó là chưa kể tới những HLV phải chấp nhận ra đi vì có chung một lý do: không phù hợp với Messi.

Sự vĩ đại mang đến cho Messi những đặc quyền nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Anh không thể nào khiến một CLB với bề dày 120 năm lịch sử phải thay đổi tất cả vì mình. Chính vì thế, bản hợp đồng trị giá 700 triệu euro vẫn có giá trị, nhất là khi Barca còn nhận được sự ủng hộ từ phía La Liga.

Và Lionel Messi vẫn ở lại Barcelona hình ảnh
Những người dân Catalan được quyền cảm thấy hạnh phúc khi họ sẽ tiếp tục được chứng kiến Messi chơi bóng trong màu áo Barca

Xét cho cùng, Barcelona đã giữ lại được tài sản quý báu nhất của họ trong ít nhất là 1 năm nữa. Nhưng sự ràng buộc ấy cũng chỉ đến từ những điều khoản pháp lý và số tiền 700 triệu euro mà thôi. Đội bóng xứ Catalunya vẫn phải đứng trước viễn cảnh mất trắng Messi vào mùa hè năm sau. Không những thế, theo đúng hợp đồng, họ còn phải gửi vào tài khoản của cầu thủ người Argentina 70 triệu euro tiền thưởng cho sự “trung thành”.  

Tât nhiên, đó sẽ là câu chuyện của 12 tháng nữa, còn ở thời điểm này, người ta sẽ chờ đợi đến ngày Messi trở lại với sân tập cùng các đồng đội ở Barcelona. Nói gì thì nói, Lionel Messi vẫn là một biểu tượng của sân Camp Nou, nhưng sau mùa hè này, anh sẽ trở nên nhỏ bé hơn trong mắt của không ít người.

Thế Trung (theo Times)

Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 5/9: Pogba muốn trở lại Juventus
Pogba muốn trở lại Juventus, Everton chiêu mộ Allan là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp tối ngày 5/9.
Trước Messi, Pep Guardiola từng khóc một dòng sông vì cái tên này
Trước khi quyết định gia nhập Chelsea, Timo Werner từng phũ phàng với Man City của Pep Guardiola.
Với Lionel Messi và Barcelona, mọi thứ sẽ không bao giờ trở lại như xưa
Với cái cách mà Messi buồn bã giải thích quyết định của mình, chẳng ai có thể vui vẻ nổi. Anh vẫn sẽ ở lại Barca, nhưng đó không phải là một chuyện đáng mừng...

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X