Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên thay thế Zidane chính thức gia hạn với Bilbao

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi xuất hiện thông tin Real muốn mời Ernesto Valverde thay Zidane, BLĐ Athletic Bilbao đã ngay lập tức tiến hành trói chân nhà cầm quân người TBN này.

Ung vien thay the Zidane chinh thuc gia han voi Bilbao hinh anh
Valverde chính thức gia hạn hợp đồng với Bilbao

Mấy ngày gần đây, báo giới TBN xuất hiện tin đồn việc Real Madrid đang ráo riết tìm người thay thế HLV Zinedine Zidane. Mặc dù vẫn đang nhận được sự yêu mến của cộng đồng Madridista song Zizou được đánh giá là còn non kinh nghiệm và cần thêm thời gian để học hỏi. Được biết, một trong những người được Los Blancos liên hệ là HLV Ernesto Valverde của Athletic Bilbao.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, phía Bilbao đã lập tức tiến hành trói chân với HLV Ernesto Valverde. Cách đây không lâu trên trang Twitter, đại diện xứ Basque vui mừng thông báo họ đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Valverde thêm 1 năm, tới tháng 6-2017. Trong ngày đạt được thỏa thuận mới, Valverde khẳng định mình sẽ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho Bilbao đồng thời phủ nhận thông tin “đi đêm” với Real.

Ernesto Valverde trở lại dẫn dắt Bilbao năm 2013 (trước đó ông đã từng dẫn dắt đội bóng này vào giai đoạn 2002-2005) và lập tức để lại dấu ấn của mình. Trong mùa giải vừa qua, nhà cầm quân 52 tuổi đã giúp đội chủ sân San Mames vào tới Chung kết cúp nhà Vua TBN (thua Barca 1-3), nhưng sau đó lại thắng chính đối thủ này tại siêu cúp TBN (4-1). Valverde đã giúp Bilbao giải được cơn khát danh hiệu sau 31 năm chờ đợi bằng chức vô địch siêu cúp TBN.

Dù không có nhiều tiếng tăm trên bản đồ bóng đá thế giới song Valverde lại được đánh giá cao bởi khả năng am hiểu bóng đá TBN. Dưới bàn tay của Valverde, Bilbao được biết đến là một đội bóng thi đấu theo phong cách phòng ngự, phản công vô cùng khó chịu. Đã nhiều lần, Bilbao khiến những ông lớn như Real, Barca hay Atletico phải vã mồ hôi hột trong những lần đụng độ.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X