Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên chủ tịch Barca chỉ ra tác hại nếu Messi ra đi

Thứ Năm 07/01/2021 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo ứng cử viên cho ghế chủ tịch Barcelona, Lluis Fernandez thì hiện tại, Lionel Messi là cầu thủ duy nhất có thể bảo vệ được giá trị của đội bóng.
Mùa hè năm ngoái, Lionel Messi đã công khai mong muốn chia tay Barcelona do thất vọng với ban lãnh đạo CLB và cụ thể là chủ tịch khi đó Josep Maria Bartomeu. Không được chấp thuận, ngôi sao người Argentina đành miễn cưỡng ở lại sân Nou Camp đến hết mùa 2020-21, cũng là thời điểm hợp đồng của anh với Barca hết hiệu lực.

Ứng viên chủ tịch Barca chỉ ra tác hại nếu mất đi Lionel Messi hình ảnh
Lionel Messi chưa rõ đi hay ở

Vài tháng sau, Bartomeu đã phải từ chức trước sức ép của dư luận. Tuy nhiên chẳng ai rõ liệu Lionel Messi có thay đổi quyết định và El Pulga tuyên bố sẽ chỉ bàn đến chuyện tương lai khi mùa này kết thúc.

Cuộc bầu cử chủ tịch mới của Barca sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 1 tới. Mỗi ứng cử viên tất nhiên đều có cương lĩnh tranh cử của riêng mình nhằm thu hút phiếu bầu. Với Lluis Fernandez, một vị doanh nhân địa phương, hứa hẹn sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ Messi ở lại nếu ông thắng cử.

Fernandez nói với Radio Marca: “Chúng ta không thể quên rằng Barcelona có được như ngày này với danh tiếng và thu nhập tăng vọt là nhờ vào Messi. CLB sẽ mất rất nhiều nếu không còn Messi trong đội hình. Đó là cầu thủ duy nhất có thể đảm bảo giá trị hiện tại của đội bóng ít nhất không bị suy giảm".

Lluis Fernandez
Fernandez khẳng định Barca không thể thiếu Messi

“Doanh thủ là yếu tố sống còn với mọi đội bóng, nhưng tôi cũng đang nghĩ tới việc tái cấu trúc CLB, đặc biệt là những khoản nợ hiện hữu. Tuy nhiên Barcelona chắc chắn sẽ giữ nguyên mô hình hiện tại khi sẽ không thuộc quyền sở hữu của một hay một nhóm người nhất định mà sẽ luôn là sở hữu của mọi CĐV".

Fernandez cũng muốn Barca tìm lại bản sắc đích thực. Đó là đội bóng có nòng cốt là dàn cầu thủ "cây nhà lá vườn" tươrng thành từ lò đào tạo La Masia: "Nếu lên nắm quyền, tôi sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Ronald Koeman nhưng tôi sẽ phải nói chuyện với ông ấy về việc phải trao thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ đi lên từ học viện.

"Vài năm qua, số cầu thủ gốc gác La Masia không còn hiện diện nhiều ở barca. Đó là điều cần phải thay đổi. Đội bóng sẽ phải quay về với chiến lược từng giúp đem về nhiều vinh quang. Barca cần phải chấm dứt việc mua sắm vô tội vạ và cắt giảm quỹ lương".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X