Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Euro 2016: Xáo trộn bất ngờ từ Xứ Wales

Thứ Ba 12/07/2016 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khá sốc khi Gareth Bale không được “ngồi chung mâm” cùng với những Griezmann, Ronaldo, Payet hay Ramsey mà thay vào đó là đồng đội Joe Allen của anh, bản hợp đồng thất bại tiêu biểu của Liverpool.

Kỳ Euro 2016 sôi động đã chính thức khép lại với ngôi vô địch – dù không được lòng tất cả nhưng nhìn chung là xứng đáng – của ĐTQG Bồ Đào Nha. Và ngay sau trận chung kết đầy cảm xúc với chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Pháp trong thời gian bù giờ, nhà tân vương Châu Âu tiếp tục hưởng thêm những niềm vui bên lề từ các giải thưởng cá nhân được UEFA chính thức công bố.

Chiếc giày bạc cho Cristiano Ronaldo – danh hiệu được tiền đạo 31 tuổi hào phóng tặng lại cho người anh em Nani, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải gọi tên thần đồng tuổi teen Renato Sanchez, và giờ thì Bồ Đào Nha cũng là tập thể áp đảo danh sách của Đội hình tiêu biểu Euro 2016 của UEFA với 4/11 cái tên được vinh danh.

UEFA cong bo Doi hinh tieu bieu Euro 2016 Xao tron bat ngo tu Xu Wales hinh anh
Đội hình tiêu biểu Euro 2016 (4-2-3-1) do UEFA chính thức công bố

Ngoài đầu tàu CR7 như một lẽ hiển nhiên, 3 ngôi sao còn lại đều thuộc về hàng phòng ngự xuất sắc chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn trong 4 trận knock-out, đó là thủ môn Rui Patricio, trung vệ thủ lĩnh Pepe và hậu vệ trái Raphael Guerreiro – một trong những phát hiện lớn nhất mùa hè này.

7 gương mặt còn lại trong đội hình tiêu biểu Euro 2016 được chia suýt soát đều cho 3 đội tuyển cũng đi đến vòng bán kết gồm Đức (3 – Joshua Kimmich, Jerome Boateng và Toni Kroos), Pháp (2 – “Vua phá lưới” kiêm "Quả bóng vàng" Antoine Griezmann và Dimitri Payet) và Xứ Wales (2 – Aaron Ramsey và Joe Allen).

Dễ dàng nhận thấy bất ngờ không hề nhỏ từ sự thiếu vắng của Gareth Bale, cái tên nổi bật nhất trong hành trình thần kỳ của Xứ Wales với 3 bàn thắng. Công bố của UEFA làm đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn và truyền thông, khi mọi tờ báo lớn trước đó đều đồng lòng ưu ái cho tiền đạo 27 tuổi một suất đá chính.

Đành rằng Bale có thể đã phô diễn hết mọi tinh hoa ngay từ vòng bảng nhưng cũng không thể phủ nhận những cố gắng, nỗ lực của anh trong giai đoạn knock-out khi cùng Ramsey kéo cả một tập thể bình dân đi đến bán kết. Một tranh cãi khác cũng nổ ra khi Leonardo Bonucci, linh hồn tuyến hậu phương của Italia, không được xướng tên.

ngoi sao Bale
Ngôi sao Gareth Bale của Xứ Wales bất ngờ bị gạch tên khỏi ĐHTB Euro 2016, thay thế anh là người đồng đội Joe Allen

Trong khi đó, NHM còn sốc hơn khi thay thế ngôi sao Real Madrid là người đồng đội Joe Allen của anh. Tiền vệ cao 1m68 cũng đã có một kỳ Euro 2016 ấn tượng, nhưng nhìn chung những màn trình diễn của anh vẫn chỉ ổn định trên mức tròn vai và khá khập khiễng khi so sánh với những cái tên còn lại. Có chăng đây là phần thưởng đầy khích lệ cho Allen sau những mùa giải qua chìm nghỉm và mang tiếng “thùng rác vàng” của Liverpool.

Và Liverpool chắc chắn là những người mừng rỡ nhất và phải có lời cảm ơn dành cho UEFA. Giá trị của Joe Allen chắc chắn sẽ tăng đáng kể sau kỳ Euro này trong bối cảnh HLV Jurgen Klopp đang muốn tống tiễn anh ra khỏi Anfield càng sớm càng tốt.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X