Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho Zidane: Guardiola hay Benitez mới?

Thứ Tư 06/01/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự kiện huyền thoại Zinedine Zidane dẫn dắt Real Madrid thay Rafa Benitez đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các tín đồ làng túc cầu. Và trong tương lai, Zizou sẽ là một Guardiola hay Benitez mới?

Sau khi công bố quyết định sa thải Rafa Benitez, Real Madrid đã đưa đứa con cũ của sân Bernabeu, Zinedine Zidane lên kế vị. Việc Zizou dẫn dắt Los Blancos đã nhận được sự đồng thuận cao từ phía các tín đồ làng bóng đá, mà đặc biệt là các Madridista. Bằng chứng trong buổi tập đầu tiên của đội bóng Hoàng gia TBN dưới triều đại của Zidane, sân phụ Alfredo Di Stefano đã chứng kiến sự xuất hiện của hơn 6.000 CĐV. Giờ đây, Zidane đang mang trong mình một sứ mệnh cao cả là giải cứu Real Madrid.

Tuong lai nao cho HLV Zinedine Zidane Guardiola hay Benitez moi hinh anh
Có 6000 CĐV đến xem buổi tập của Real dưới thời Zidane

Không chỉ người hâm mộ, truyền thông của làng túc cầu cũng rất quan tâm với sự kiện trên. Đây là lần đầu tiên dưới triều đại Perez, Real mới để cựu cầu thủ của mình lên làm HLV. Nhiều ý kiến cho rằng, Los Blancos đang học theo chính sách phát triển của đại kình địch Barcelona, đội bóng đã rất thành công trong việc để những Pep Guardiola hay Luis Enrique cầm quyền. Và cũng từ đây, hẳn rất nhiều các Madridista đều đang trông đợi, Zidane sẽ trở thành một Guardiola hay Enrique mới của làng túc cầu.

Đây là giấc mơ không hề viển vông. Nên nhớ, trước đó Zidane đã từng chơi bóng cùng thời với những Guardiola hay Enrique. Ngoài ra, trước khi Guardiola được đôn lên đội chính Barcelona và giành được nhiều danh hiệu cao quý, ông cũng đã từng kinh qua thời gian dài dẫn dắt đội trẻ Barcelona B tại Segunda (hạng 2 TBN). Còn với Enrique, nhà cầm quân sinh năm 1970 cũng đã từng thất bại thảm hại ở AS Roma, không có nhiều thành tích vượt trội trước khi được mời dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalonia.

Triết lý của Zidane là thứ bóng đá… PlayStation
Hôm qua, hành trình Zidane dẫn dắt Real Madrid bắt đầu bằng buổi tập và cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với Zidane, thậm chí ông còn đang có điểm khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp HLV. Sau khi nhận được sự ủy thác của chủ tịch Perez về việc dẫn dắt Real trong tương lai, Zidane đã lập tức “dùi mài kinh sử” khi theo học rất nhiều HLV tên tuổi trên thế giới như Ancelotti, Jose Mourinho. Thậm chí, Zizou còn bỏ qua tính sĩ diện của mình để vác sách đến học Guardiola: “Tôi và Guardiola đã trò chuyện với nhau rất nhiều lần. Anh ấy là một HLV xuất sắc và tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy”.

Không phủ nhận, Zidane là một người có tài, nhưng việc Perez sớm trao “ấn kiếm” cho ông là một quyết định có phần liều lĩnh. Nhất là khi, tình hình của Real Madrid đang trong tình trạng rối ren, nội bộ mâu thuẫn. Thậm chí, nhiều người còn nghi ngại, Zizou khó lòng có thể kiểm soát được phòng thay đồ khi trước đây ông đã từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Ronaldo. Ngoài ra, sự hy vọng rất lớn từ phía các Madridista sẽ vô tình tạo nên cho Zidane một áp lực vô cùng lớn.

Tuong lai nao cho Zidane Guardiola hay Benitez moi hinh anh 2
Zidane đối mặt với vô vàn áp lực khi dẫn dắt Real

Nên nhớ, nguyên nhân chính khiến Benitez bị sa thải là do ông này đã có mối quan hệ căng thẳng với các học trò và đặc biệt là Ronaldo. Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernebeu, nhà cầm quân người TBN đã liều lĩnh khi hết lời khen ngợi Bale, cầu thủ bấy giờ đang bị các Madridista ghét bỏ. Thậm chí, Benitez còn ngây thơ tới mức tuyên bố: “Ronaldo cũng có thể sẽ phải ngồi dự bị nếu như không chơi tốt”. Lời phát biểu dại dột trên đã khiến Benitez rước họa vào thân, nhất là khi Cr7 là cầu thủ quyền lực nhất phòng thay đồ Real.

Cách đây không lâu, Zidane đã từng lên tiếng thừa nhận: “Tôi chưa sẵn sàng để dẫn dắt Real Madrid”. Thậm chí, cựu chủ tịch của Los Blancos - Ramon Calderon mới đây đã khẳng định rằng Zidane không phải là sự lựa chọn đầu tiên của Perez sau khi Benitez bị sa thải. Theo đó, ông trùm ngành xây dựng người TBN đã mời gọi Jose Mourinho song ông đã nhận được lời từ chối phũ phàng. Và để chữa cháy, Perez đã đưa Zidane lên tiếp quản “Kền kền trắng”. Tất nhiên, quyết định vội vàng trên của Perez chẳng khác nào việc Real đang chơi một canh bạc mạo hiểm.

Zidane: Đừng so sánh tôi với Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) – Trước việc được so sánh với HLV đại tài Pep Guardiola, tân HLV của Real Madrid Zinedine Zidane đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ.

Không chỉ chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện, việc Zidane dẫn dắt Real trong thời kỳ hỗn loạn sẽ mang đến cho HLV này vô vàn khó khăn. Sẽ rất khó để Zizou có thể nghĩ tới việc trở thành Guardiola hay Enrique mới của làng túc cầu khi có quá nhiều vấn đề nổi cộm tại Bernabeu sau khi Benitez bị sa thải. Vấn đề quan trọng nhất vào lúc này, Zidane cần phải sớm kiểm soát được phòng thay đồ hay nói một cách trắng phớ là “trị được Ronaldo”. Chỉ khi có tiếng nói quyết định, Zidane mới có thể yên tâm bố trí chiến thuật, đấu pháp mà không sợ bị học trò “đâm lén sau lưng”.

Tuong lai nao cho HLV Zinedine Zidane Guardiola hay Benitez moi hinh anh 3
Zidane rất có thể sẽ là Benitez mới

Nhưng chắc chắn đây là một nhiệm vụ có quá nhiều rủi ro. Nếu Zidane thất bại, sự kỳ vọng của Perez trong suốt những năm qua sẽ bị đổ xuống sông, xuống biển. Điều quan trọng hơn, Zidane giờ đang là thần tượng trong lòng các Madridista, và hình ảnh của anh sẽ chẳng còn đẹp đẽ nữa nếu như Los Blancos không thể giành được danh hiệu nào trong mùa giải 2015-2016. Làm HLV của Real Madrid là công việc vô cùng nguy hiểm mà bạn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào-HLV Carlo Ancelotti đã từng chua chát thừa nhận như vậy trước báo chí.

Zidane đang là thần tượng của đông đảo NHM Real, là bùa hộ thân của chủ tịch Florentino Perez. Và tất nhiên khi Real thất bại, tượng đài mang tên Zizou sẽ đổ sập xuống trong lòng các fan hâm mộ. Đến lúc đó, Zidane rất có thể sẽ phải chịu chung phận với Benitez, người vừa bị Perez sa thải giống như đuổi cổ một đứa con ở ra đường. Nên nhớ, Real Madrid luôn bị xem là đội bóng “phũ” nhất hành tinh và ở đó không có chỗ cho lòng thương hại.

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X