Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ Mourinho đến Benitez bị sa thải: Cái giá cho việc mất kiểm soát phòng thay đồ

Thứ Ba 05/01/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc không thể kiểm soát được phòng thay đồ, cả Jose Mourinho và Rafa Benitez đều phải cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng từ phía Chelsea và Real Madrid.

Chỉ trong ít ngày, làng bóng đá đã chứng kiến rất nhiều nhà cầm quân đại tài phải bay ghế. Đầu tiên là Jose Mourinho, người đã nhiều lần vỗ ngực tự nhận bản thân là HLV xuất sắc nhất thế giới đã phải cúi đầu, lầm lũi rời Chelsea qua đó kết thúc nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Stamford Bridge trong uất ức. Và thật đau đớn khi phải nói rằng, Mou đã bị chính các học trò thân tín nhất của mình phản bội. Nhưng nếu nhìn lại quá trình, nhà cầm quân người BĐN đã khiến cho nhiều cầu thủ phải tức tối bằng những phương pháp quái dị của mình.

Tu Mourinho den Benitez  Cai gia cho viec mat kiem soat phong thay do hinh anh
Mourinho đã bị các học trò phản bội

Không phủ nhận, Mourinho là bậc thầy trong việc đọc chiến thuật và bố trí đấu pháp. Nhưng trái lại, cựu HLV của Real Madrid là một người có tính cách khá quái đản và luôn bắt các học trò phải làm theo ý của mình. Ngoài ra “người đặc biệt” còn sẵn sàng chỉ trích cầu thủ nếu như họ gây thất vọng, điển hình là những Diego Costa, Eden Hazard đã nhiều lần phải đón nhận “cơn thịnh nộ” của ông. Và ngày tháng trôi qua, sự căm ghét Mou của các cầu thủ Chelsea đã chất chồng lên thành núi…

Sau Mourinho, Rafa Benitez là nhà cầm quân tiếp theo bị sa thải khi mùa giải 2015-2016 vừa mới bước qua được 1/2 chặng đường. Điều đáng nói, nhà cầm quân 55 tuổi đang có thành tích dẫn dắt Real không hề tệ. Sau 25 trận đấu, Benitez đã cùng với Los Blancos trải qua 17 trận thắng (tỉ lệ thắng 68%), hòa 5 và chỉ để thua 3. Nhưng cũng giống Mourinho, Benitez đã bị bay ghế sau khi không thể kiểm soát được phòng thay đồ ở sân Bernabeu.

Rafa Benitez bị sa thải: Tạm biệt kẻ đóng thế đáng thương
(Bongda24h.vn) – Quyết định sa thải Rafael Benitez của Real Madrid không gây ra nhiều sự ngỡ ngàng đối với dư luận và có lẽ thất bại của chiến lược gia 55 tuổi...

Bằng chứng là sau khi được bổ nhiệm thay Ancelotti, Benitez đã có rất nhiều những phát biểu khiến nội bộ Real bấn loạn. Đầu tiên “gã bồi bàn” nói sẽ để Bale hoặc Ronaldo đá tiền đạo cắm đồng nghĩa muốn ám chỉ việc loại bỏ Benzema. Chưa hết, Benitez còn “ngây thơ trong sáng” tới mức tuyên bố Ronaldo có thể ngồi dự bị nếu thi đấu không tốt hay Bale là cầu thủ quan trọng nhất của Real. Kể từ sau phát biểu thiếu suy nghĩ trên, Benitez đã tự rước họa vào thân.

Ai cũng biết rằng, Ronaldo là cầu thủ có tính hiếu thắng nhất làng túc cầu. Và tất nhiên khi bị Benitez hạ thấp vai trò trong đội hình Real, thật khó để Cr7 có thể nuốt trôi được cục tức. Bằng chứng, Rô điệu luôn là cầu thủ dẫn đầu trong việc chống đối Benitez từ các bài tập hay trong các trận đấu. Thậm chí, Ronaldo đã từng đến gặp Chủ tịch Florentino Perez và tuyên bố một câu xanh rờn rằng: “Tin tôi đi, Real sẽ không giành được danh hiệu nào nếu Benitez còn tại vị”.

Tu Mourinho den Benitez bi sa thai Cai gia cho viec mat kiem soat phong thay do, hinh anh 2
Benitez có thành tích không hề tệ

Lời nói trên của Ronaldo đưa ra trong bối cảnh Real vừa trải qua trận thua bạc nhược 2-3 trước Sevilla hồi tháng 11. Đó cũng là thời điểm, Benitez dần mất điểm trong mắt các Madridista vì thi triển một lối chơi phòng ngự hèn nhát và tấn công tù túng. Không chỉ làm mất lòng Ronaldo, Benitez cũng bị rất nhiều ngôi sao của Real Madrid ghét như: Benzema, Kroos, Modric, James… Họ đều là những trụ cột không thể thay thế ở Bernabeu nhưng lại là nạn nhân của chính sách xoay tua lực lượng.

Zidane dẫn dắt Real: Trong hy vọng về “phù thủy” mới
HLV Benitez bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane dẫn dắt Real trong phần còn lại của mùa giải. Có lẽ huyền thoại bóng đá Pháp là người chẳng thể thích hợp hơn...

Mỗi khi Real thi đấu dưới sức, nội bộ của họ lại rối như canh hẹ. Và người đầu tiên được đưa ra bàn tán, mổ xẻ là HLV Rafa Benitez. Trước sức ép rất lớn từ phía các ngôi sao của Los Blancos, từ phía các Madridista, Chủ tịch Florentino Perez cuối cùng cũng đưa ra quyết định trảm Benitez. Thậm chí, một số nguồn tin từ TBN khẳng định, trước khi họp bàn về việc quyết định tương lai của Benitez, Perez đã hỏi ý kiến của rất nhiều cầu thủ Real như Ronaldo, Benzema… và đã nhận được sự đồng thuận cao.

Có thể thấy rằng, sai lầm lớn nhất của Benitez là đã khiến nội bộ của Real dậy sóng ngay từ ngày đầu. Cách đây không lâu, HLV Carlo Ancelotti đã cảnh báo Benitez với tuyên bố rằng: “Muốn giành được danh hiệu thì trước hết bạn cần phải có mối quan hệ tốt với các cầu thủ”. Và tất nhiên, nhà cầm quân người TBN đã mắc phải một sai lầm chết người là quá ngạo mạn với bản thân, quá bảo thủ với triết lý thực dụng để rồi giờ đây ông phải cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng từ ông chủ Perez.

Rafa Benitez hinh anh 3
Mối quan hệ căng thẳng với Ronaldo đã khiến Benitez bay ghế

Nhìn từ vụ của Jose Mourinho tới Rafa Benitez chúng ta mới càng thấy rõ, nội bộ của một đội bóng mới là điều quan trọng hơn cả so với chuyên môn hay bất cứ điều gì khác. Sai lầm lớn nhất của hai nhà cầm quân trên là đã đánh mất chìa khóa của phòng thay đồ. Họ mất kiểm soát, bị cầu thủ quay lưng. Vì lẽ đó, cả Mou và Benitez đều phải chịu chung một số phận “thất nghiệp” là điều hoàn toàn dễ hiểu. Và để có thể yên vị, đôi khi HLV cũng phải xuống nước để làm hài lòng các học trò của mình.

Nói đâu xa, Luis Enrique là một ví dụ điển hình. Ngay sau khi mâu thuẫn với Messi, nhà cầm quân người TBN đã chủ động làm lành với Leo, hóa giải mọi tư thù để cùng hướng tới mục tiêu chung cùng Barca. Kết quả, Barcelona của Enrique đã kết thúc một năm 2015 đại thành công khi giành tới 5 danh hiệu. Và giá như, Mourinho và Benitez cũng học theo tấm gương của Enrique thì có lẽ mọi chuyện giờ đã khác?

Xem thêm video trận đấu cuối cùng Benitez dẫn dắt Real:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X