Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 La Liga 2015-2016: Barca trở lại mạch thắng, Real mất điểm?

Thứ Sáu 11/12/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 15 La Liga 2015-2016 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Barca trở lại với mạch chiến thắng khi họ chỉ phải tiếp đội bóng yếu Deportivo trên sân nhà. Trong khi đó, Real sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Villarreal.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT VÒNG 15 LA LIGA 2015-2016

Cuối tuần trước, một Barcelona hùng mạnh đã bất ngờ bị Valencia cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân Mestalla. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Luis Enrique đã tỏ ra quá chủ quan, họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không thể sớm “kết liễu” được đối thủ. Trận hòa trên không khiến Barca mất ngôi đầu bảng song những vấn đề trong lối chơi của họ đã bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là vấn đề phụ thuộc vào Neymar. Nhà ĐKVĐ đã đánh mất đi sự tự tin cần thiết và đó cũng là lý do vì sao họ lại tiếp tục trải qua trận hòa nhạt trước Leverkusen tại vòng bảng Champions League ngay sau đó.

Truoc vong 15 La Liga 2015-2016 Barca tro lai mach thang, Real mat diem hinh anh
Barca sẽ trở lại mạch thắng khi chỉ tiếp Deportivo trên sân nhà

Trong bối cảnh lối chơi của Barca đang trở nên bế tắc, họ đã gặp may mắn khi nhận được sự hậu thuẫn của lịch thi đấu. Theo đó tại vòng 15 La Liga 2015-2016, đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ phải tiếp một Deportivo nhỏ bé trên sân nhà. Trong lịch sử đối đầu, Deportivo luôn là con mồi ưa thích của gã khổng lồ xứ Catalonia và tỉ lệ thắng 65%, hòa 20% và chỉ thua 15% là minh chứng rõ nhất cho điều này. Vì lẽ đó, không khó để Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà tại vòng 15, qua đó trở lại mạch chiến thắng.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Villarreal.  Chẳng cần phải nói đâu xa, trong lần đụng độ gần nhất, bầy kền kền trắng đã phải chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà Bernabeu. Ngoài ra, trong 6 lần làm khách trên sân của El Madrigal, bầy kền kền trắng chỉ giành được 3 chiến thắng, hòa 2 và để thua 1. Đó còn chưa kể tới việc, Villarreal đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng, đã có thời điểm họ đã từng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016.

Neymar xuất sắc nhất La Liga tháng 11
Với màn trình diễn chói sáng trong thời gian qua, tiền đạo Neymar đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 11.

Trước trận Villarreal vs Real diễn ra, đội bóng Hoàng gia TBN đã trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt họ vừa hạ nhục Malmo với tỉ số 8-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, những kết quả trên cũng không nói lên quá nhiều điều, nhất là trong bối cảnh nội bộ của Real vẫn chưa thể đoàn kết sau những lần chỉ trích nhau kể từ trận thua Barcelona hôm 22/11. Rõ ràng, Villarreal sẽ là một thách thức rất lớn đối với Real và nếu không cẩn trọng thì bầy kền kền rất có thể sẽ phải “phơi xác” trên sân El  Madrigal.

Một đại diện của thành Madrid khác là Atletico cũng gặp vô vàn khó khăn khi phải tiếp đối thủ “rắn mặt” Athletic Bilbao trên sân nhà. Thời gian qua, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn âm thầm bám đuổi đội đầu bảng Barca và khoảng cách hiện tại đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, việc phải gặp Bilbao sẽ là một thách thức vô cùng lớn đối với Rojiblancos, bất chấp họ đang duy trì được phong độ cao trong chuỗi trận đã qua.

Vong 15 La Liga 2015-2016 Barca tro lai mach thang, Real mat diem hinh anh 2
Tâm điểm của vòng 15 La Liga là trận Atletico vs Bilbao

Sự cân bằng của cặp đấu Atletico vs Bilbao là điều không phải bàn cãi. Trong lịch sử đối đầu, hai đội đang giành được kết quả hết sức cân bằng. Cụ thể, Atletico chỉ giành được 10 trận thắng, thua 9 và hòa 2 trong 21 lần đụng độ với Bilbao trên mọi đấu trường kể từ mùa giải 1993/1994. Với lối chơi phòng ngự, phản công khó chịu, Bilbao là một trong những đội bóng khó chơi nhất tại TBN và họ thậm chí đã nhiều lần khiến hai ông lớn Barca, Real phải ôm hận. Và lần này, đại diện xứ Basque chắc chắn cũng không muốn rời sân Calderon với hai bàn tay trắng.

Ngoài những trận đấu của 3 ông lớn, vòng 15 La Liga 2015-2016 còn có rất nhiều những cuộc đối đầu đáng chú ý như: Eibar tiếp Valencia của huyền thoại Gary Neville trên sân nhà. Malaga đến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Hiện tượng Celta Vigo đụng độ với Espanyol tại xứ Catalonia… Chú ý, hai trận đấu giữa Barca vs Deportivo (22h ngày 12/10) và Villarreal vs Real Madrid (1h30 ngày 14/12) sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP và cập nhật tỉ số. Mời quý độc giả đón đọc.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X